กทม.เกี่ยวก้อยโรงภาพยนตร์เมเจอร์-อีจีวี รณรงค์เรียกคะแนนคนรุ่นใหม่ไปเลือกผู้ว่าฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กทม.
เหลืออีก 11 วันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เจ้าของธุรกิจโรงภาพยนตร์เครือ เมเจอร์ และ เอจีวี ร่วมรณรงค์สร้างบรรยากาศของการเลือกตั้ง กระตุ้นคนรุ่นใหม่ให้ตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เชื่อมั่นเสียงจากคนรุ่นใหม่จะทำให้ได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ตรงใจคนกรุงเทพฯที่สุด
ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.47) เวลา 11.00 น. คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับนายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และนายโสภัชย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าว “หนึ่งเสียงของท่านคือพลังอันยิ่งใหญ่ ชวนคนรุ่นใหม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง” โดยมีดารา นักแสดง มาร่วมรณรงค์เป็นจำนวนมาก
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นับจากวันนี้ เหลืออีกเพียง 11 วัน เท่านั้น ก็จะถึงวันสำคัญที่ชาวกรุงเทพฯ จะได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2547 กรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นผู้ช่วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้พยายามที่จะรณรงค์ผ่านสื่อและกิจกรรมทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด ตามที่หวังไว้ประมาณ 70% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,985,410 คน และคาดหวังว่าจะมีบัตรเสียไม่ถึง 1% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งผู้ที่เพิ่งจะมีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก รวมทั้งผู้ที่มีใจเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหลายที่เคารพในสิทธิและหน้าที่ของตัวเองตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย เพราะอนาคตของกรุงเทพมหานครในช่วง 4 ปีต่อไปนี้ รวมถึงทิศทางในวัน ข้างหน้า ฝากไว้ในมือของเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่จะใช้โอกาสนี้แสดงพลัง ด้วยการไปใช้สิทธิเลือกตั้งเลือกคนที่มั่นใจว่าเหมาะสมจะเป็นผู้ว่าฯกทม.มาบริหารงานเมืองหลวงของประเทศ และดูแล แก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ โดยเชื่อว่าเสียงของเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะผลักดันให้คนกรุงเทพฯได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ตรงใจ
ด้านรองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งสำคัญนี้ว่า กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากเจ้าของ โรงภาพยนตร์ในเครือ บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งมีสาขาให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ร่วมสร้างสีสันบรรยากาศโดยจัดโรงภาพยนตร์ให้เป็นช่วงของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในรูปแบบต่างๆ ความร่วมมือประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ มีเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูหนัง เพราะมีคนกรุงเทพฯ จำนวนมากที่นิยมพักผ่อนหย่อนใจด้วยการไปชมภาพยนตร์กับเพื่อนและครอบครัว จึงเป็นโอกาสเหมาะ เมื่อได้มาดูหนัง หรือโยนโบว์ลิ่ง หรือร้องคาราโอเกะกันแล้ว จะได้ซึมซับเรื่องของการไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไปด้วย จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีคนรุ่นใหม่จะไปใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์
“มาถึงวันนี้คงมีน้อยคนที่จะปฏิเสธไม่รู้ว่า วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2547 นี้ เป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะทุกคนที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสาร และให้ความสำคัญกับบ้านเมือง จะถือว่าวันนี้เป็นวันที่มีความหมายกับชีวิตของพวกเขามาก กับการที่จะไปลงคะแนนเลือกใครสักคนมาเป็นพ่อเมือง ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาและครอบครัว ใช้เงินงบประมาณที่มาจากภาษีของพวกเขาให้เกิดประโยชน์กับประชาชนจริงๆ รวมถึงมาเป็นตัวแทน เป็นหน้าเป็นตา ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ซึ่งข่าวสาร ที่แพร่กระจายไปถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางนั้น เกิดจากแรงสนับสนุนของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสื่อมวลชน และภาคเอกชนทำให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น” รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าว
นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ร่วมสนับสนุนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยจัดกิจกรรมและสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ ให้ครอบคลุมทั้งในส่วนของโรงภาพยนตร์ 11 สาขา 104 โรง และโบว์ลิ่ง-คาราโอเกะ 7 สาขา 200 เลน ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยการจัดทำป้ายและใบปลิวแนะนำผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พร้อมหมายเลขของ 22 คน และข้อความรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง,ติดป้ายแบนเนอร์ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร, พิมพ์ข้อความรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งบนถุงป๊อบคอร์น, ประชาสัมพันธ์ผ่านจอทีวีพลาสม่าภายในอาคาร ข้อความไฟวิ่งประชาสัมพันธ์ด้านหน้าช่องจำหน่ายบัตร พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ประกาศประชาสัมพันธ์เชิญชวนบริเวณจุดฉีกหางบัตรชมภาพยนตร์ และดีเจพูดประชาสัมพันธ์ในเมเจอร์โบว์ล จัดให้มีหน่วยเลือกตั้งสาธิตการลงคะแนน รวมถึงประชา-สัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.majorcineplex.com ซึ่งมีสมาชิกกว่า 7 แสนคน นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ AIS,DTAC และ Orangeได้ร่วมสนุกกับ I-Major ด้วยการส่ง SMS ตอบคำถามว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้มีกี่คน ถ้าตอบ 21 คน พิมพ์ 21 และตอบ 22 คน พิมพ์ 22 ส่งมาที่หมายเลข 89000 เพื่อลุ้นรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรี รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ — 29 สิงหาคม 2547
ด้านนายโสภัชย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อีจีวีจะรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ผ่านสื่อโฆษณา อาทิ วิดีโอวอลล์ ที่สาขาแกรนด์อีจีวี, เมโทรโพลิส, รังสิต, บางแค และซีคอนสแควร์ รวมทั้งเปิดสปอตเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในสื่อพลาสม่าทีวีตลอดวัน และจอแอลซีดีขนาด 6x8 เมตร 5 ครั้ง/วัน นอกจากนี้ยังประชาสัมพันธ์เสียงตามสายที่โรงภาพยนตร์อีจีวีทั้ง 9 สาขา 90 โรง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.egv.com ตั้งแต่ 17-29 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ