กสิกรไทยเสริมความปลอดภัยบริการธนาคารทางโทรศัพท์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้อิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้ง ให้เปลี่ยนรหัสบริการโทรศัพท์อัตโนมัติ จากรหัส 4 หลักเป็น 5 หลัก และเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็มก่อนทำธุรกรรมครั้งแรก เพื่อช่วยลูกค้าใช้บริการอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น
นางขวัญเนตร รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารฯ มีนโยบายจะพัฒนาบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำรายการ และสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ
โดยผู้ที่เข้ามาทำธุรกรรมทางบัญชีในระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ ผ่านบริการ e-Phone ที่หมายเลข
0 2888 8888 ด้วยรหัสเดิมซึ่งใช้เลข 4 หลักที่เป็นรหัสเดียวกับรหัสบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิต ระบบจะแจ้งลูกค้าให้กำหนดรหัสใหม่ให้เป็นเลข 5 หลัก เพื่อใช้เป็นรหัสสำหรับทำธุรกรรมผ่าน e-Phone โดยเฉพาะ ทั้งนี้เลขรหัส 5 หลักใหม่ลูกค้าสามารถกำหนดเลขได้ด้วยตนเอง เพื่อความสะดวกและง่ายในการจดจำ รวมทั้งหากลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงเลขรหัส 5 หลักที่เคยกำหนดแล้ว ก็สามารถเข้ามาทำการเปลี่ยนด้วยตนเองได้ตลอดเวลา
สำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ใช้รหัส 7 หลักในการทำรายการผ่านบริการ e-Phone ยังคงใช้รหัส 7 หลักเดิมทำรายการได้ตามปกติ เช่นเดียวกับการใช้รหัส 4 หลักเดิมลูกค้ายังคงใช้ทำรายการต่างๆ ในช่องทางตู้ เอทีเอ็มร่วมกับบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิตและบัตรเครดิต เหมือนเช่นเดิม
นางขวัญเนตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ e-Phone ประมาณ 1.5 ล้านรายการต่อเดือน และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการทำรายการด้านบัญชีด้วยตนเองในระบบโทรศัพท์อัตโนมัติกว่า 90% เช่น สั่งซื้อสมุดเช็ค ซื้อและชำระค่าสินค้า ค่าสาธารณูปโภค บัตรเครดิต ภาษีกรมสรรพากร โอนเงิน ซื้อขายหน่วยลงทุน สอบถามยอดเงินในบัญชี ฯลฯ
ดังนั้นเพื่อความสะดวกแก่ลูกค้าในเบื้องต้น ระบบจะแจ้งลูกค้าให้กำหนดเลขรหัสใหม่เมื่อเข้ามาทำรายการซื้อสินค้า ได้แก่ รายการเติมเงินโทรศัพท์วัน ทู คอลและดีพร้อมพ์ ก่อน หลังจากนั้นจะทยอยไปยังผู้ที่เข้ามาทำรายการอื่น ๆ ต่อไป
นอกจากนี้ลูกค้าที่สมัครทำบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิตใหม่ ก่อนการใช้บัตรครั้งแรกจะต้องทำรายการเปลี่ยนรหัสประจำบัตรที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยก่อน จึงจะสามารถใช้บริการถอนเงินหรือทำรายการอื่นๆ ได้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นว่ารหัสของบัตรฯ จะมีลูกค้าเจ้าของบัตรทราบเพียงคนเดียวเท่านั้น
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ