อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่นพร้อมซื้อขายใน MAI 20 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 80 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 60 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น รวม 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท โดยกำหนดให้เริ่มซื้อขายในวันที่ 20 ส.ค. 47 นี้ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “ICT” โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เสนอขายหุ้นต่อประชาชนจำนวน 20 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน เมื่อวันที่ 9-11 สิงหาคม 2547 ในราคาหุ้นละ 4.25 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ระดมทุนได้ในครั้งนี้ไปขยายธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าข่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ ขยายธุรกิจวิศวกรรมและธุรกิจ Solution Provider นอกจากนี้ ICT ยังมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ รวมทั้งขยายธุรกิจส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ทั้งนี้ ICT มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
ICT ประกอบธุรกิจหลักในการเป็นตัวแทนจำหน่ายและนำเข้าสินค้าอุปกรณ์ข่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (Cabling) โดยจะเน้นสินค้าที่เกี่ยวข้องด้านข่ายสายทุกชนิด รวมทั้งทำธุรกิจวิศวกรรม โดยเป็นผู้รับเหมาออกแบบและติดตั้งระบบข่ายสายสัญญาณ (Cabling System) ระบบเครือข่าย (Network System) สำหรับคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคม และมีบริการทดสอบระบบข่ายสายสัญญาณให้แก่ผู้รับเหมาทั่วไป นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการคำปรึกษาและรวบรวมระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารอย่างครบวงจร โดยเน้นการประมูลงานของภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจเป็นหลัก
กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 3 อันดับแรกของ ICT หลังเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป ได้แก่ 1) บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล (1987) จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยครอบครัวอนันตรัมพร ถือหุ้นร้อยละ 31.88 นายสมบัติ อนันตรัมพร ถือหุ้นร้อยละ 19.88 และนางชลิดา อนันตรัมพร ถือหุ้นร้อยละ 18.25
ผู้สนใจข้อมูลของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.interlink.co.th และเว็บไซต์ของตลท. ที่ www.set.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 204--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ