เทคโนโลยีระบบ CDMA2000 ขึ้นแท่นผู้นำในวงการสื่อสารระดับ 3G ด้วยยอดผู้จดทะเบียนใช้บริการสูงกว่า 100 ล้านราย

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ซีดีเอ็มเอสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในโลกการสื่อสารไร้สาย
กลุ่มนักพัฒนาระบบ CDMA หรือซีดีจี (The CDMA Development Group : CDG) (www.cdg.org) เผยยอดผู้จดทะเบียนใช้บริการระบบ CDMA2000? พุ่งทะยานกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกแล้ว โดยข้อมูลสิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน 2547 ระบุว่า ผู้บริโภคมากกว่า 112 ล้านคนจากทุกภูมิภาคทั่วโลกเลือกใช้เทคโนโลยี CDMA2000 ในการติดต่อสื่อสารทั้งทางเสียง การเข้าใช้อินเตอร์เน็ต และการรับส่งข้อมูลอันล้ำสมัย
“นับเป็นความสำเร็จอย่างรวดเร็วและเป็นเกียรติประวัติครั้งสำคัญที่สร้างความภาคภูมิใจอย่างมากให้กับวงการสื่อสารระบบ CDMA 2000 ทั่วโลก” นายเพอร์รี่ ลาฟอร์จ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มพัฒนาระบบ CDMA หรือซีดีจี กล่าว และเสริมว่า ”ความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ในการให้บริการระบบ CDMA2000 ได้ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของสมาพันธ์โทรคมนาคมระหว่างประเทศ (the International Telecommunication Union : ITU) ที่มุ่งสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีระบบ CDMA มาอย่างต่อเนื่อง เราจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมฉลองความสำเร็จครั้งนี้”
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้ใช้บริการระบบ CDMA2000 พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมีการยอมรับและนำโครงข่ายการสื่อสารระบบ CDMA2000 ไปใช้งานกันอย่างรวดเร็วและ แพร่หลายทั่วโลก รวมทั้งการเปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวในหลากหลายรูปแบบและราคาให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ตามต้องการ บวกกับความต้องการบริการรับส่งข้อมูลด้วยเทคโนโลยี CDMA2000 ที่เพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบัน มีผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA2000 89 รายใน 45 ประเทศทั่วโลก และคาดว่า จะมีผู้ให้บริการรายใหม่อีกกว่า 36 รายภายในสิ้นปี 2547 รวมทั้งมีการเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA2000 ออกสู่ตลาดจนถึง ณ ขณะนี้ มากกว่า 650 รุ่น ทั้งรุ่นที่มีราคาถูกและรุ่นระดับสูงที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ทันสมัย
ด้วยประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงของระบบ CDMA2000 ทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ ไร้สายเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็วของผู้บริโภคและผู้ใช้บริการระดับองค์กร
นอกเหนือจากการสนับสนุนบริการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลสมรรถนะสูงในประเทศที่พัฒนาแล้ว เทคโนโลยี CDMA2000 ยังมีส่วนช่วยในการยกระดับมาตรฐานการดำเนินชีวิตของประชากรในพื้นที่ชนบทและพื้นที่ที่ยังไม่มีการพัฒนา เนื่องจากผู้ใช้บริการสามารถใช้โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ที่ยังไม่เคยมีบริการดังกล่าวมาก่อน
เกี่ยวกับซีดีจี
กลุ่มพัฒนาระบบ CDMA หรือ ซีดีจี คือ องค์กรการค้าที่มุ่งสนับสนุนการศึกษา พัฒนา และการนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ มาใช้ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุดทั่วโลก โดยมีสมาชิกกว่า 100 ราย ซึ่งประกอบด้วยผู้ให้บริการสื่อสารระบบไร้สายรายใหญ่ที่สุด และผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก ภารกิจหลักของซีดีจี ได้แก่ การพัฒนาประสิทธิภาพและบริการระบบ CDMA การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การจัดฝึกอบรมและประชุมสัมมนา การควบคุมดูแลเกี่ยวกับนโยบายและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง และการให้ความสนับสนุนระดับโลก ปัจจุบัน ซีดีจี มีผู้ทรงคุณวุฒิกว่า 500 รายเข้าร่วมทำงานให้กับคณะอนุกรรมการของซีดีจีหลากหลายชุด ซึ่งมีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับระบบ CDMA ในด้านต่างๆ ทั้งนี้ ข้อมูลจำนวนผู้จดทะเบียนใช้บริการระบบ CDMA ตามที่ระบุไว้ในเอกสารข่าวชิ้นนี้ เป็นตัวเลขโดยประมาณการประจำ ไตรมาสที่จัดทำโดยหน่วยงานอื่นๆ โดยยัง มิได้มีการตรวจสอบรับรองโดยตรงจากซีดีจี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีดีจี กรุณาติดต่อสำนักข่าวของซีดีจี โทร. +1-714-540-1030 หรือแวะเข้าไปที่ www.cdg.org
เผยแพร่โดย
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล/จารุวรรณ วรรักษธนานันท์
โทร. 02-252-9871
อีเมล์ L_Porntip@th.bm.com, V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ข้อมูล   ซีดีจี   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ