ผู้ว่าการธนาคารชาติลาว หาข้อมูลจัดตั้งตลาดหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในวันนี้ (18 สิงหาคม 2547) ท่านพูมี ทิบพะวอน ผู้ว่าการคณะผู้บริหารธนาคารแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้มาเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ฯ และรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินงาน และระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเยี่ยมชมศูนย์คอมพิวเตอร์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ท่านพูมี ทิบพะวอน ผู้ว่าการธนาคารแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวกล่าวว่า ที่เลือกมาดูงานตลาดหุ้นไทยเพราะเห็นว่าเศรษฐกิจของไทยมีความเข้มแข็งและกำลังมุ่งไปสู่สากล มีความก้าวหน้า และหลังจากได้รับฟังข้อมูลจากตลาดหุ้นไทยแล้ว ก็เห็นว่าตลาดหุ้นไทยมีความเข้มแข็ง และมีความน่าสนใจ และจะส่งเจ้าหน้าที่กลับมาศึกษาดูงานเพิ่มเติมอีก โดยสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีแผนยุทธศาสตร์เส้นทางก้าวสู่ตลาดหลักทรัพย์ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน เพราะจะต้องศึกษารูปแบบที่เหมาะสมก่อน
นายกิตติรัตน์กล่าวว่า “เรื่องที่ท่านผู้ว่าการฯได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือการทำงานในระยะเริ่มแรกของการก่อตั้ง เงินทุนจัดตั้ง การบริหารจัดการและจำนวนบริษัทจดทะเบียนในระยะเริ่มแรก เงื่อนไขหลัก-เกณฑ์ที่ใช้ในการรับบริษัทเข้าจดทะเบียน งานด้านการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รวมทั้ง ประสบ-การณ์และความท้าทายที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นไทยในระยะที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีที่จะสนับสนุนการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวทั้งในด้านการให้ข้อมูล การจัดเตรียมสถานที่ที่จะให้เจ้าหน้าที่มาศึกษาดูงานเพิ่มเติม และความร่วมมืออื่น ๆ ที่จะทำให้การจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ประสบความสำเร็จจนสามารถเปิดซื้อขายได้”
เอกสารประกอบข่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ฉบับที่ 82 /2547 วันที่ 18 สิงหาคม 2547
รายชื่อของคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่ง สปป. ลาว
1.ท่านพูมี ทิบพะวอน ผู้ว่าการธนาคารแห่งสาธารณรัฐประชาชนลาว
2.ท่านอ้อ วีละพัน หัวหน้ากรมห้องการ
3.ท่านนางแสงดาว บุพะกอนคำ หัวหน้ากรมบริการธนาคาร
4.ท่านสมพาว ไฟสิด หัวหน้ากรมค้นคว้าเศรษฐกิจ
5.ท่านนางพูวง ชมสีหาปันยา รองหัวหน้ากรมคุ้มครอง
6.ท่านนางคุนดี จันทะจัก หัวหน้าแผนกคุ้มครองอัตราแลกเปลี่ยนและธุรกิจ
เงินตราต่างประเทศ กรมเงินตราต่างประเทศ
7.ท่านถาวอน วันนะลาด พนักงานวิชาการ กรมบริการธนาคาร
8.ท่านหานชะนะ หอมสมบัด เลขาผู้ว่าการ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ