กกต.ท้องถิ่นฯ พอใจการเตรียมพร้อมและระบบประมวลผลคะแนนเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--กทม.
พลเรือโท ณรงค์ ชโลธร ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ในวันนี้(18 ส.ค.47) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบถึงการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกรุงเทพมหานครรับผิดชอบในฐานะผู้ช่วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขณะนี้มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว เหลือขั้นตอนสุดท้าย คือ การประชุมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกรรมการนับคะแนน รวมทั้งสิ้น กว่า 65,000 คน ซึ่งแต่ละเขตกำหนดจะประชุมซักซ้อมความเข้าใจครั้งสุดท้ายในวันที่ 21-22 ส.ค.นี้
สำหรับระบบการประมวลผลคะแนนนั้น พลเรือโทณรงค์ กล่าวว่า หลังจากได้ชมการเสนอขั้นตอนและระบบการประมวลผลของฝ่ายประมวลผล ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ แล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกทม. รู้สึกพอใจและมั่นใจว่าระบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพ และรัดกุม โปร่งใส ซึ่งระหว่างวันที่ 18-21 ส.ค. 47 เป็นช่วงการซ้อมย่อยระบบประมวลผล ส่วนวันที่ 23 ส.ค. 47 จะมีการซ้อมใหญ่โดยสมมติเหตุการณ์ตั้งแต่เวลา 15.00 น. นับตั้งแต่ปิดหีบบัตรลงคะแนน
พลเรือโทณรงค์กล่าวถึงการรับร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งของผู้สมัครฯว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ซึ่งจากการพูดคุยกับกกต.กทม. ทราบว่ายังไม่มีใครร้องเรียนอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงการแจ้งเบาะแสเข้ามา ว่ามีผู้สมัครแจกของ หรือสัญญาว่าจะให้ ซึ่งเข้าไปตรวจสอบแล้วก็ยังไม่พบว่ามีการกระทำผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้กฎหมายการเลือกตั้งมีความเข้มงวด คิดว่าผู้สมัครทุกคนต่างก็ระวังตัวไม่ให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะกลัวจะถูกเพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. และต้องชดใช้ค่าเสียหายในการจัดเลือกตั้งใหม่--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ