ผลการแข่งขันตอบปัญหาดาราศาสตร์ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ณ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย
นายวันชัย สังข์น้อย ผู้อำนวยการ สพท. กทม. 1 (สถาบันพัฒน่าพัวิทยาวิทยาศาสตร์ฯ) เปิดเผยว่า ดาราศาสตร์เป็นศาสตร์ ที่สำคัญที่สุดทั้งในปัจจุบันและอนาคต ในอนาคตที่มนุษยชาติต้องใช้เวลาศึกษาต่อไป ถึงกระนั้นก็ตาม มนุษย์ก็ยังไม่สามารถหยั่งรู้ความเป็นไปในเอกภพได้อย่างถี่ถ้วนถูกต้อง เพราะดาราศาสตร์เป็นวิชาที่มีเนื้อหาขอบข่ายกว้างขวาง แบ่งย่อยไปหลายแขนงในการศึกษาต้องใช้ศาสตร์หลายแขนงมาช่วยกันและประสมประสานกัน
เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนเกิดความกระตือรือร้น ใฝ่รู้ความเป็นไปในเอกภพสนใจและตระหนักในคุณค่าของดาราศาสตร์ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ชุมนุมวิทยาศาสตร์ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการจึงได้จัดให้มีการแข่งขันตอบปัญหาดาราศาสตร์ในระดับประถมศึกษาขึ้น ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2547 ซึ่งการแข่งขันจะทำการคัดเลือกผู้ชนะอันดับ 1,2,3 และชมเชย จากนักเรียนที่เป็นตัวแทนจากเขตการศึกษาต่าง ๆ ทั้ง 13 เขต มาร่วมแข่งขันกันในระดับประเทศ โดยตัดสินรอบสุดท้าย ณ โรงเรียนดาราคาม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 18 สิงหาคม 2547 เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา
นายวันชัย สังข์น้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนดาราคาม กล่าวว่า ผลการประกวด/แข่งขัน กิจกรรมตอบปัญหาดาราศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 5-6 ในปีนี้ มีผลปรากฏดังนี้
รางวัลชนะเลิศ คือ ทีมจากโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เขตตรวจราชการ 6 อันได้แก่ ด.ช. ชาติศิริ สันตอาจหาญปรีชา , ด.ญ. อธิชา วัฒนาอุดมชัย และ ด.ญ. สุธาสินี น้ำใจดี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
คือทีมจากโรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์เขตตรวจราชการ 2 อันได้แก่ ด.ช. ปลื้มปิติ ฤาไชยคาม , ด.ช. ฉัตรชัย สาธุพันธุ์ และ ด.ญ. กนกวรรณ มีชนะ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
คือ ทีมจากโรงเรียนวัดสระแก้ว เขตตรวจราชการ 5 อันได้แก่ ด.ญ. พัชรีวี นันทะดี , ด.ญ. อมรรัตน์ ติ่งสูงเนิน และ ด.ญ. มาริสา รื่นกลิ่น
รางวัลชมเชย มี 2 ทีม
คือ ทีมโรงเรียนอนุบาลราชบุรี เขตตรวจราชการ 4 อันได้แก่ ด.ช. พชร บุญมีพิพิธ,ด.ช. ยินดี ทองเนียม และ ด.ช. โสพัณ อนามัย อีกทีมหนึ่ง คือ ทีมโรงเรียนอนุบาลพิจิตร เขตตรวจราชการ 9 อันได้แก่ ด.ช. รวมชน ระฆังเพ็ชร , ด.ช. ปัญจวัตร์ ก๊กมาศ และ ด.ญ.ณัทรัตน์ บุญวัฒน์
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายวันชัย สังข์น้อย โทร. 02-354-4918 และ 02-391-2422--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

แท็ก เอกภพ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ