สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครนายกและปราจีนบุรีปริมาณน้ำลดลง...นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ททท.
เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2547 มีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงทำให้น้ำบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีน้ำปริมาณสูงและได้ไหลหลากล้นตลิ่งทำให้บริเวณในพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี และอำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรีและนครนายก ทำให้เกิดผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของจังหวัด ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ให้ความช่วยเหลือในส่วนหนึ่งแล้ว ด้านสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่วันที่ 8-12 สิงหาคม 2547 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการบริการด้านการท่องเที่ยว เช่น ผู้ประกอบการด้านการล่องแก่งหินเพิง ที่รับจองมาล่องแก่งในวันที่ 9 สิงหาคม 2547 จำนวน 200 คนเศษ แต่มาถูกน้ำท่วมเสียก่อน จึงต้องงดรับจองนักท่องเที่ยวออกไปก่อน ณ วันที่ 13 สิงหาคม 2547 ด้านสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ดีขึ้น ปริมาณน้ำปรับลดลง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว จังหวัดนครนายก น้ำตกสาริกา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำได้ตามปกติ จะสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำนครนายก กิจกรรมล่องแก่งได้ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2547รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ สำหรับการเดินทาง ถนนทุกสายจากกรุงเทพ ฯ มุ่งสู่จังหวัดนครนายกสามารถเดินทางผ่านได้สะดวก จังหวัดปราจีนบุรี กิจกรรมล่องแก่งหินเพิงสามารถล่องได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2547 ก่อนเดินทางขอให้นักท่องเที่ยวสอบถามกับผู้ประกอบการโดยตรง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ น้ำตกต่าง ๆ ในอำเภอประจันตคามยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยว ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อน แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ แต่ถ้าหากในแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งมีปริมาณน้ำมาก ไม่ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว อุทยาน ฯ ก็จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เช่น น้ำตกเหวนรก น้ำเหวสุวัต น้ำตกกรองแก้ว น้ำตกผากล้วยไม้ เป็นต้น และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี สามารถแวะชมได้ตามปกติ การเดินทาง ถนนทุกสายที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดปราจีนบุรี สามารถเดินทางผ่านได้สะดวก สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นจังหวัดนครนายกและปราจีนบุรีเป็นปกติแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนและเล่นกิจกรรมท่องเที่ยวได้ และก่อนเดินทางมาท่องเที่ยว ขอความกรุณานักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว สถานการณ์ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ก่อนเดินทางไป นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดอย่างปลอดภัยและคุ้มค่าต่อการเดินทางมาท่องเที่ยวในครั้งนี้
สอบถามข้อมูลและสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-1715-9457, 0-5123-1106
แหล่งข่าว สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 Web Site : http://203.146.21.158/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1495 ข่าว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ