หลายเขตจัดอบรมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--กทม.
เขตพญาไท นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยเขตพญาไท กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ กำหนดจัดอบรมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและคณะกรรมการนับคะแนน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งมีความรู้ความเข้าใจในหน้าที่ของตนเอง รวมถึงขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานในวันเลือกตั้ง ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง บริสุทธิ์และยุติธรรม โดยในวันที่ 22 ส.ค. 47 เวลา 09.00-12.00 น. จะต้องอบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 87 คน และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 609 คน เวลา 13.00-16.00 น. จัดอบรมคณะกรรมการนับคะแนน จำนวน 298 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ถนนพระรามที่หก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
เขตสาทร นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 เพื่อเป็นการเตรียม ความพร้อมในการปฏิบัติงานเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้อง บริสุทธิ์ ยุติธรรม เขตฯ จึงกำหนดจัดอบรมเจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยนับคะแนน
เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบของตนเอง ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานวันเลือกตั้ง ในวันที่ 22 ส.ค. 47 เวลา 08.00-17.00 น. ณ ห้องประชุมสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตบพิตรพิมุข มหาเมฆ โดยเวลา 09.00-12.00 น. อบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเวลา 14.00-17.00 น. อบรมคณะกรรมการนับคะแนนเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่นับคะแนนเลือกตั้ง
เขตธนบุรี นายกำธร เลิศสินไทย ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 เขตฯ ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนดำเนินการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ดังนั้นเขตฯ จะเตรียมพร้อมครั้งใหญ่ในด้านบุคลากรโดยจะจัดให้มีการอบรมคณะกรรมการนับคะแนนเลือกตั้ง จำนวน 393 คน เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 1,008 คน ในวันที่ 21 ส.ค. 47 เวลา 08.30-10.00 น. และเวลา 10.00-12.00 น. ตามลำดับ ณ ห้องคอนแวนชั่นฮอลล์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ
ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กล่าวต่อไปว่า การอบรมครั้งนี้จะได้จัดให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจถึงขั้นตอนของกฎหมายที่ใช้ในการเลือกตั้ง เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในการดำเนินการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และหลังจากการอบรมครั้งนี้แล้ว ก็จะได้จัดให้มีการซักซ้อมทบทวนให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เป็นรอบสุดท้ายก่อนปิดการลงคะแนน ในวันที่ 29 ส.ค. 47 เวลา 14.00 น. ณ บริเวณวัดเวฬุราชิณ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง แม่นยำมากยิ่งขึ้น
เขตบางกอกน้อย น.ส.ดวงพร วัฒกวณิชย์ ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย กทม. แจ้งว่า เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม เขตฯ จึงได้กำหนดจัดอบรม คณะกรรมการนับคะแนน เจ้าหน้าที่นับคะแนน ในวันที่ 21 ส.ค. 47 เวลา 08.00-12.00 น. และอบรมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง, คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 22 ส.ค. 47 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย เวลา 08.00-17.00 น. ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับระเบียบ กฎหมายใหม่
วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ซักถามข้อสงสัยเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ เที่ยงธรรม ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และทันตามกำหนดเวลาอย่างประสิทธิภาพ เขตจึงได้จัดอบรมให้แก่ผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในวันที่ 19-20 และ 22 ส.ค. 47 โดยวันที่ 19 ส.ค. 47 เวลา 14.00-16.00 น. อบรมหัวหน้าฝ่าย ผู้บริหารโรงเรียน ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1-93 วันที่ 20 ส.ค. 47 เวลา 13.00-15.00 น. อบรมกรรมการนับคะแนนเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่นับคะแนนเลือกตั้ง หัวหน้าฝ่ายผู้บริหารโรงเรียน ข้าราชการที่มีรายชื่อลำดับที่ 1 และ 2 ของชุดนับบัตรเลือกตั้ง ชุดที่ 1-33 และเจ้าหน้าที่เขตชุดอื่นๆ ตามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนับคะแนนเลือกตั้ง (ผ.ถ.38) ณ ห้องประชุมบัญชา ล่ำซำ โรงพยาบาลสมิติเวช
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวอีกว่า ส่วนวันที่ 22 ส.ค. 47 เวลา 09.00-12.00 น. อบรมเจ้าหน้าที่นับคะแนน ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเวลา 13.00-16.00 น. อบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ
เขตดุสิต เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งในพื้นที่เขตดุสิต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ และยุติธรรม ไม่ก่อให้เกิดปัญหาในการเลือกตั้ง เขตจึงได้กำหนดอบรมเจ้าหน้าที่ รวม 1,456 คน ในวันที่ 22 ก.ค. 47 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.
นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการเขตดุสิต กทม. กล่าวว่า ในการอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง 143 หน่วย ของเขตดุสิตครั้งนี้ กำหนดแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบเช้าระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. จะอบรมผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 1,144 คน และในช่วงบ่าย ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. จะอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนับคะแนนเลือกตั้ง ได้แก่ คณะกรรมการนับคะแนน เจ้าหน้าที่นับคะแนน ฝ่ายตรวจรับหีบบัตรเลือกตั้งและเอกสาร และฝ่ายรวมคะแนน จำนวน 312 คน
ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวในตอนท้ายว่า ในการอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครดังกล่าว เขตขอขอบคุณอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ในการใช้สถานที่หอประชุมของมหาวิทยาลัยในการ จัดอบรม รวมถึงเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยในการอำนวยความสะดวกให้กับการปฏิบัติงานในครั้งนี้
เขตบางบอน ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตบางบอน กทม. เปิดเผยว่า เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. 47 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง ไม่ก่อให้เกิดปัญหาในการเลือกตั้ง เขตฯ ได้กำหนดจัดอบรมเจ้าพนังกานดำเนินการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่นับคะแนน ในวันที่ 21 และ 22 ส.ค. 47 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย เขตบางบอน กทม.
ผู้อำนวยการเขตบางบอน กล่าวต่อไปว่า เขตฯ ได้จัดการอบรมดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมให้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่นับคะแนน เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งโดยใช้กฎหมายใหม่ ที่มีขั้นตอนและวิธีการแตกต่าง จากการเลือกตั้งฯ ที่ผ่านมา โดยมีวิทยากรมาอธิบายให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายระเบียบต่างๆ เป็นการติวเข้มให้เกิดความรู้ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานในวันเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ