เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์-อีจีวี ช่วย กทม.รณรงค์หนุนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์-อีจีวี ช่วย กทม.รณรงค์หนุนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หวังปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้เห็นความสำคัญและออกมาใช้สิทธิ์มากขึ้น
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ และ อีจีวี ช่วยสนับสนุน กทม.รณรงค์ให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพิ่มมากขึ้น ด้วยการให้ความร่วมมือจัดกิจกรรมและทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งภายในเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั้ง 11 สาขาทั่วกรุงเทพน และอีจีวี 9 สาขา มั่นใจหากมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งอย่างทั่วถึง จะทำให้คนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เพิ่มมากขึ้น โดยจะส่งผลให้ยอดผู้ใช้สิทธิ์เป็นไปตามเป้าหมายที่ กทม.ตั้งไว้
ที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ นายโสภัชย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าว "หนึ่งเสียงของท่าน คือ พลังอันยิ่งใหญ่ ชวนคนรุ่นใหม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง"
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นับจากวันนี้ เหลืออีกเพียง 11 วัน เท่านั้น ก็จะถึงวันสำคัญที่ชาวกรุงเทพฯ จะได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2547 กรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นผู้ช่วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ได้พยายามที่จะรณรงค์ผ่านสื่อและกิจกรรมทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด ตามที่หวังไว้ประมาณ 70% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,985,410 คน และคาดหวังว่าจะมีบัตรเสียไม่ถึง 1% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งผู้ที่เพิ่งจะมีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก รวมทั้งผู้ที่มีใจเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหลาย ที่เคารพในสิทธิและหน้าที่ของตัวเองตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตยเพราะอนาคตของกรุงเทพมหานครในช่วง 4 ปีต่อไปนี้ รวมถึงทิศทางในวันข้างหน้า ฝากไว้ในมือของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะใช้โอกาสนี้แสดงพลังด้วยการไปใช้สิทธิเลือกตั้งเลือกคนที่มั่นใจว่าเหมาะสมจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. มาบริหารงานเมืองหลวงของประเทศ และดูแลแก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ
"เสียงของเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะผลักดันให้คนกรุงเทพฯ ได้ผู้ว่าฯ กทม.ที่ตรงใจ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อได้รับเลือกตั้งเข้ามาแล้ว คนเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะต้องทำงานให้สมกับที่ คนรุ่นใหม่ไว้วางใจ" ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าว
ด้านรองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งสำคัญนี้ว่า กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากเจ้าของโรงภาพยนตร์ในเครือบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทอีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีสาขาให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ร่วมสร้างสีสันบรรยากาศในการช่วยสนับสนุนประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ความร่วมมือประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ มีเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูหนัง เพราะมีคนกรุงเทพฯ จำนวนมากที่นิยมพักผ่อนหย่อนใจด้วยการไปชมภาพยนตร์กับเพื่อนและครอบครัว จึงเป็นโอกาสเหมาะเมื่อได้มาดูหนัง หรือโยนโบว์ลิ่ง หรือร้องคาราโอเกะกันแล้ว จะได้ซึมซับเรื่องของการไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไปด้วย จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีคนรุ่นใหม่จะไปใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์
"มาถึงวันนี้คงมีน้อยคนที่จะปฏิเสธไม่รู้ว่า วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2547 นี้ เป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะทุกคนที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสาร และให้ความสำคัญกับบ้านเมือง จะถือว่าวันนี้เป็นวันที่มีความหมายกับชีวิตของพวกเขามาก กับการที่จะไปลงคะแนนเลือกใครสักคนมาเป็นพ่อเมือง ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาและครอบครัว ใช้เงินงบประมาณที่มาจากภาษีของพวกเขาให้เกิดประโยชน์กับประชาชนจริงๆ รวมถึง มาเป็นตัวแทน เป็นหน้าเป็นตา ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ซึ่งข่าวสารที่แพร่กระจายไปถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางนั้น เกิดจากแรงสนับสนุนของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสื่อมวลชนและภาคเอกชน ทำให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น" รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าว
นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนแห่งหนึ่งที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะในครั้งนี้ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมากเนื่องจาก 4 ปีจึงจะมีการเลือกตั้ง 1 ครั้ง ดังนั้น จึงต้องการให้คนกรุงเทพฯ ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันให้มากที่สุด โดยหวังปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญและร่วมมือในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มีจำนวนมากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้ ผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาบริหารและจัดการแก้ไขปัญหาของกรุงเทพฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ร่วมสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ โดยได้จัดกิจกรรมและสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ในรูปแบบต่างๆ ให้ครอบคลุมทั้งในส่วนของโรงภาพยนตร์ 11 สาขา 104 โรง และโบว์ลิ่ง-คาราโอเกะ 7 สาขา 200 เลน ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ สาขาปิ่นเกล้า, สุขุมวิท-เอกมัย, รัชโยธิน, รามคำแหง, เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า, รังสิต, พระราม 3, บางนา, บางกะปิ, เสรีเซ็นเตอร์ และพระราม 2 ด้วยการจัดทำป้ายและใบปลิวแนะนำผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมหมายเลขของแต่ละท่านและข้อความรณรงค์เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง, ติดป้ายแบนเนอร์ทั้งภายในและนอกอาคารของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, พิมพ์ข้อความรณรงค์เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งบนถุงป๊อปคอร์น, ประชาสัมพันธ์ผ่านจอทีวีพลาสม่าภายในอาคาร, ข้อความไฟวิ่งประชาสัมพันธ์ด้านหน้าบ๊อกออฟฟิศหรือช่องจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์, ให้เจ้าหน้าที่ประกาศประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งบริเวณหน้าบ็อกออฟฟิศ-บริเวณจุดฉีดหางบัตรชมภาพยนตร์-ดีเจพูดประชาสัมพันธ์ในโบว์ลิ่ง รวมถึง เว็บไซต์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ที่ www.majorcineplex.com ซึ่งมีสมาชิกกว่า 7 แสนคน และจะส่ง Movie Mail ถึงสมาชิกทุกวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนให้ทุกท่านร่วมสนุกกับ I-Major ด้วยการส่ง SMS ง่ายๆ ด้วยการตอบคำถามว่า ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ในปีนี้มีกี่คน ? ตอบ 21 คน พิมพ์ 21 ตอบ 22 คน พิมพ์ 22 ส่งมาที่หมายเลข 89000 ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS,DTAC และ ORANGE ที่เปิดใช้บริการไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพื่อลุ้นรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีจาก เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ - 29 สิงหาคม 2547
นายอนวัช กล่าวว่า ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉลี่ย 1.25 ล้านบาท ต่อเดือนต่อสาขา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ อาทิเช่น วัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะต้องรณรงค์ ปลูกฝังและส่งเสริมให้ตระหนักถึงหน้าที่บทบาทสำคัญของการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเชื่อมั่นว่าสามารถจะช่วยให้ยอดผู้ใช้สิทธิในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ในที่สุด
ด้าน นายโสภัชย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในการเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งว่า "ถือเป็นกิจกรรมมวลชนครั้งสำคัญในการรวมพลังของคนรุ่นใหม่เลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางโรงภาพยนตร์อีจีวีในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจโรงภาพยนตร์รายใหญ่ถือเป็นเกียรติอย่างสูงในการเป็นส่วนร่วมกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "More Than A Cinema" เราจึงไม่หยุดยั้งในการสรรค์สร้างสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ให้สมกับจุดยืนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมให้สมกับจุดยืนที่เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ โดยสื่อประชาสัมพันธ์ที่อีจีวีถือนั้นเป็นจุดเด่น เนื่องจาก ปัจจุบันโรงภาพยนตร์อีจีวีมีทำเลอยู่บนพื้นที่สำคัญจำนวน 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ จึงสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่, กลุ่มวัยทำงาน, หรือกลุ่มครอบครัว ซึ่งการร่วมเผยแพร่ข้อมูลครั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณา อาทิ วิดีโอวอลล์ (Video Wall) ที่โรงภาพยนตร์อีจีวีทั้ง 5 สาขา คือ สาขาแกรนด์อีจีวี, อีจีวี เมโทรโพลิส, อีจีวี รังสิต, อีจีวี บางแค และอีจีวี ซีคอนสแควร์ และพลาสม่า ทีวี (Plasma TV) ที่อีจีวี เมโทรโพลิส จำนวน 9 จอ ซึ่งจะฉายสปอตโฆษณาทั้งวัน และที่จอแอลอีดี (LED) ขนาด 6 คูณ 8 เมตร ที่ด้านหน้าตึกบิ๊กซี เมโทรโพลิส จำนวน 5 ครั้ง/วัน, เสียงตามสายที่โรงภาพยนตร์อีจีวีทั้ง 9 สาขา 90 โรง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.egv.com ตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันที่ 29 สิงหาคม นี้ รวมทั้งสิ้น 13 วัน ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท
อนึ่ง ทางอีจีวีถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญกับประชาชนชาวกรุงเทพฯ เป็นอย่างมากเนื่องจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการเลือกจะดำรงตำแหน่งถึง 4 ปี ซึ่งหากไม่มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ อย่างถูกต้องและชัดเจน อาจทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด ท้ายสุดนี้อีจีวีขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนชาว กทม.เลือกคนดีมีความสามารถมาบริหารกรุงเทพฯ กับ ตำแหน่งผูว่าราชการกรุงเทพคนที่ 15 ต่อไป" นายโสภัชย์กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร
โทร. 0-2621-0704
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-26 ต่อ 532, 533
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
คุณรสวันต์ ดวงสร้อยทอง โทร. 0-2612-9999 ต่อ 1824
คุณอำนาจ มุกดาประกร โทร. 0-2612-9999 ต่อ 1828
คุณมนฤดี ชยากรวิกรม โทร. 0-2612-9999 ต่อ 1830--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ดพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ