ทีเอ ออเร้นจ์ขยายเครือข่ายการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจสนับสนุนเงินจำนวน 6 พันล้านบาทใน ทีเอ ออเร้นจ์ เพื่อเร่งขยายการให้บริการโทรศัพท์มือถือครอบคลุมประชากรทั่วประเทศจากปัจจุบัน 77% เพิ่มขึ้นเป็น 90%
การสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการรีไฟแนนซ์ ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งจะทำให้ ทีเอ ออเร้นจ์ สามารถเพิ่มเครือข่ายเพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้บริการจาก 3 ล้านรายเป็นมากกว่า 4 ล้านราย
ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2547 ทีเอ ออเร้นจ์มีผู้ใช้บริการประมาณ 2.34 ล้านราย และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการ ภายในสิ้นปีนี้ จำนวนมากกว่า 3 ล้านราย ซึ่งนับเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 1.2 ล้านราย หรือคิดเป็นร้อยละ 66 เพิ่มขึ้นจากปลายปีที่ผ่านมา
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กล่าวว่า “ทีเอ ออเร้นจ์ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้กลยุทธ์การเป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรของทรูเป็นไปได้สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ทีเอ ออเร้นจ์ ยังเติบโตอย่างมั่นคง ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และเรายังคงยืนยันที่จะสร้างความมั่นคงอย่างต่อเนื่องต่อไป การลงทุนเพิ่มในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้เครือข่ายที่ดีที่สุดของออเร้นจ์เพิ่มมากขึ้น”
การเพิ่มการลงทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรีไฟแนนซ์ และจะส่งผลให้ทรูถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 90 ในทีเอ ออเร้นจ์และสามารถบริหารทีเอ ออเร้นจ์ได้อย่างเต็มรูปแบบ
สำหรับการรีไฟแนนซ์ของ ทีเอ ออเร้นจ์ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน กันยายน 2547 โดยปัจจุบันทรูถือหุ้นร้อยละ 44 ใน ทีเอ ออเร้นจ์ และจะทำการซื้อหุ้นอีกร้อยละ 39 จากออเร้นจ์ กรุ๊ป ในราคาหนึ่งบาท ดังนั้นการเสนอที่จะเข้าไปสนับสนุนทางการเงินแก่ ทีเอ ออเร้นจ์ จำนวน 6 พันล้านบาท จะทำให้ ทรู มีสัดส่วน การถือหุ้นใน ทีเอ ออเร้นจ์ มากกว่าร้อยละ 90
นายศุภชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่ทรูเข้าไปบริหาร ทีเอ ออเร้นจ์ได้อย่างเต็มรูปแบบ จะทำให้ทรูสามารถนำบริการของ ทีเอ ออเร้นจ์ มาผนวกเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัททรู ซึ่งจะช่วยให้ทรูบรรลุวิสัยทัศน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ผนวกทั้งบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์พื้นฐาน บริการอินเทอร์เน็ต ตลอดจนบริการอื่นๆ ภายในกลุ่มบริษัทเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างบริการที่หลากหลายและเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นมิติต่อไปของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม”
การรีไฟแนนซ์ของ ทีเอ ออเร้นจ์ เมื่อบรรลุผล จะทำให้สามารถแปลงสภาพหนี้ระยะสั้น อายุ 2 ปี เป็นหนี้ระยะยาว ที่มีกำหนดระยะเวลาชำระหนี้ 7 ปี
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น ..073/08/47
คุณอุไรรัตน์/คุณณวนุช โทร 0-2699-2774, 0-2699-2799--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ