อินเนสเวีย ผนึกกำลังกับ เวลเกท ดิสทริบิวชั่น มุ่งขยายช่องทางขายผ่านร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ จับเทรนด์ผู้หญิงยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ยูโรเซีย ซองเต้
บริษัท ยูโรเซีย ซองเต้ฯ ผู้นำเข้าชุดผลิตภัณฑ์ อินเนสเวีย เผยแผนการตลาดรอบใหม่ โดยผนึกกำลังกับ บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในฐานะตัวแทนจัดจำหน่ายเพื่อเปิดพื้นที่ขายในร้านขายยาชั้นนำ ส่งทีมขายเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพผิว ตั้งเป้าไว้ยอดขาย 30 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2547
นางสาวจันทิมา กำปั่นทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูโรเซีย ซองเต้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดฟื้นฟูและถนอมผิว อินเนสเวีย เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงและถนอมผิวหน้าอัตราการเติบโตมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากความต้องการของผู้หญิงในยุคนี้ที่อยากมีผิวหน้า ขาวใส ไร้ริ้วรอย ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงและถนอมผิวหน้าเป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง ประกอบกับในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2541 มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 10% โดยแบ่งเป็นกลุ่มไวเทนนิ่ง, กลุ่มควบคุมความมัน, กลุ่มต่อต้านริ้วร้อย และแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคนับวันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทาง ยูโรเซีย ซองเต้ จึงเตรียมแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
"การทำตลาดในช่วงนี้ เราต้องการให้ผลิตภัณฑ์อินเนสเวียสามารถเข้าไปใกล้ลูกค้ามากขึ้น ลูกค้าสามารถทดลองผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตัวเอง เพราะเราเชื่อว่าถ้าลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เพียงครั้งเดียวรู้สึกถึงความแตกต่างได้ บริษัทจึงมอบหมายให้ บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด ทำการตลาด เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ใส่ใจสุขภาพผิวได้มากยิ่งขึ้นจากเดิม ซึ่งที่ผ่านมาเคยเน้นช่องทางหลักผ่าน ทีวี ไดเร็ค และเคาน์เตอร์ ในห้างโรบินสันสาขารัชดาและสาขารังสิตเท่านั้น"
ทางด้านนายสฤษดิ์ เวชสุภาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเนสเวีย เปิดเผยถึงการวางช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์อินเนสเวียว่า จากข้อมูลทางการตลาด ตลอดจนยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเนสเวียเป็นที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการขยายช่องทางในการกระจายสินค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งบริษัทเราเองมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้าไปยังร้านค้าปลีกแบบครบวงจร โดยเฉพาะการตลาดในร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศและร้านค้าปลีกชั้นนำ นอกจากนี้การส่งทีมขายเข้าไปคอยดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะทำให้ทราบความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
"การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเนสเวีย ไปยังร้านค้าปลีกและร้านขายยาชั้นนำ นอกจากจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดีมีประสิทธิภาพแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ทางบริษัทเลือกเข้าไปตั้งเคาเตอร์ที่ร้านขายยา เนื่องจากภายในร้านมีเภสัชกรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องของสภาพผิวสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องแก่ลูกค้าได้ โดยบริษัทคาดหวังว่าหลังจากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านขายยาในครั้งนี้ จะทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นเป็น 30 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2547 เนื่องจากผลิตภัณฑ์อินเนสเวีย เป็นสินค้า ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากสาวเอเชีย"
ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนร้านค้าปลีกและร้านขายยาทั่วประเทศกว่า 4,000 ร้าน ในส่วนของช่องทางกระกระจายสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านขายยาอยู่ในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงมีความมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์อินเนสเวียจะได้รับความสนใจและยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน กรรมการผู้จัดการบริษัทเวลเกทกล่าวยืนยัน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์ Ext.12
คุณจันทร์เพ็ญ เภาสุบรรณ์ Ext.22
โทร. 0-2645-0477--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ