เอเอ็มดีปล่อยทีเด็ดปฏิวัติโฮมพีซี ดัน AMD Sempron เบียดแชร์คู่แข่ง

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 20, 2004 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--เอเอ็มดี ฟาร์อีส
-เอเซอร์, เอซัส, เอชพี และลีโนโว คือผู้ผลิตพีซีชั้นนำของโลกกลุ่มแรกที่ให้การสนับสนุน AMD Sempron-
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศเผยโฉมโพรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ ภายใต้ชื่อ AMD Sempron หวังพลิกโฉมระบบคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน ชูจุดขายความคุ้มค่าสุงสุดสำหรับผู้ใช้ทั้งประเภทเดสก์ท็อป และโน้ตบุ้คคอมพิวเตอร์ เผยพันธมิตรผู้ผลิตพีซีระดับโลกให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยฮิวเลตต์-แพ็คการ์ด และลีโนโวเตรียมเผยโฉมพีซีที่ขับเคลื่อนด้วย AMD Sempron แล้ว ส่วนโพรเซสเซอร์ในตระกูล AMD Athlon 64 ยังคงเดินเครื่องผลิตทำตลาดตอบสนองกลุ่มผู้ใช้เครื่องเดสก์ท็อปสมรรถนะสูงต่อไป
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัทเอเอ็มดี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวโพรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ภายใต้ชื่อ AMD Sempron เพื่อพลิกโฉมระบบคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันแบบใหม่ เนื่องจากเล็งเห็นว่างานคอมพิวติ้งที่ผู้ใช้ทั้งโฮมและบิซิเนสยูสเซอร์เรียกใช้อยู่บ่อยๆในการทำงานในแต่ละวัน ได้แก่ อีเมล, เว็บเบราซิ่ง และเวิร์ดโพรเซสซิ่ง เพื่อการดาวน์โหลดเพลง, แก้ไขภาพถ่าย, ดูหนัง, ประชุมผ่านเว็บและงานออฟฟิศอื่นๆ ซึ่ง AMD Sempron สามารถตอบสนองความต้องการที่กล่าวมาทั้งหมดได้อย่างครบถ้วน และให้ความคุ้มค่าสูงสุด
"วันนี้ เอเอ็มดีกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในวงการคอมพิวเตอร์อีกครั้ง ด้วยการปฏิวัติระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานในแต่ละวัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ โพรเซสเซอร์ตระกูล AMD Sempron คือการผสมผสานฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพในการทำงานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนและลงตัว
เพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับงานคอมพิวติ้ง" รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว
การเปิดตัวโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรรายสำคัญๆ อาทิ ฮิวเลตต์-แพ็คการ์ต และลีโนโว ส่วนผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำรายอื่นๆ อาทิ เอเซอร์, มีเดียน (Medion), ทวินเฮด (Twinhead) และผู้ผลิตพีซีส่วนใหญ่ มีกำหนดวางจำหน่ายโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อปที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
"การทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างเอเอ็มดี ช่วยให้เราสามารถนำเสนอพีซีที่เหมาะสมที่สุด
แก่ลูกค้าได้ไม่ว่าพวกเขาจะต้องการแบบไหนก็ตาม ทั้งโฮมออฟฟิศพีซี กราฟฟิกพีซีเพื่องานกราฟฟิกหนักๆ ตลอดจนงานด้านบันเทิงดิจิตอลประเภทสมรรถนะสูงสำหรับชาวเกมเมอร์” มร.แซม สเตนบัม รองประธาน
กลุ่มคอนซูเมอร์คอมพิวติ้ง ประจำภาคพื้นอเมริกาเหนือ บริษัทเอชพี กล่าว และว่าผลิตภัณฑ์ ในตระกูล HP Pavilion และ Compaq Presario ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Sempron จะออกสู่ตลาดได้ในสิ้นปีนี้ และบริษัทมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ ในระดับราคาที่คุ้มค่าที่สุด
ด้านบริษัทลีโนโวกรุ๊ปจำกัด เป็นอีกหนึ่งในผู้ผลิตพีซีชั้นนำที่เลือกใช้ AMD Sempron ในสายผลิตภัณฑ์พีซี และวางจำหน่ายในประเทศจีนเปิดเผยว่าพีซีของลีโนโวที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Sempron คือโอกาสทองของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในการเป็นเจ้าของพีซีที่มีสมรรถนะสูงสุด และฟีเจอร์มากมาย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการในแต่ละวันของโฮมและบิซิเนสยูสเซอร์ได้อย่างครบถ้วน
มร.ลู หยาน รองประธานกลุ่มบริษัทลีโนโว กล่าวว่า "อะไรก็ตามที่ลูกค้าต้องการจากพีซี ไม่ว่าจะเล่นอินเทอร์เน็ต, ส่งภาพดิจิตอล, อีเมล์ หรือฟังเพลง AMD Sempron ให้ทุกอย่างได้ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมที่สุด เทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดขณะนี้"
อย่างไรก็ตาม เอเอ็มดียังคงทำตลาดโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ต่อไป โดยมีเป้าหมายหลักคือ ผู้ที่ต้องการความเพียบพร้อมของคอมพิวเตอร์ทั้งสมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 32 บิต และความสามารถในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 64 บิตสำหรับอนาคต และซีเคียวริตี้ระดับสูงสุดจาก Enhanced Virus Protection ซึ่งอยู่ใน Windows XP Service Pack 2
เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD Sempron
โพรเซสเซอร์ AMD Sempron คือการปฏิวัติระบบคอมพิวเตอร์ด้วยความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับ
ผู้ซื้อเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คพีซี โพรเซสเซอร์ AMD Sempron และ Mobile AMD Sempron ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน เพื่อผู้ใช้พีซีที่ต้องการในสิ่งที่มากกว่าจากการใช้งานพีซีของพวกเขาที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือในระหว่างเดินทาง และด้วยฟีเจอร์ที่ครบถ้วนจึงทำให้ AMD Sempron เป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุดเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันสำหรับการรันโฮมและบิซิเนสแอพพลิเคชั่น
กำหนดวางจำหน่าย
โพรเซสเซอร์ AMD Sempron 3100+, 2800+, 2600+, 2500+, 2400+, 2300+ และ 2200+ ได้มีวางจำหน่ายแล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวโพรเซสเซอร์ดังกล่าวเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาส่วนโพรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron 2600+, 2800+ และ 3000+ ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊คประเภทฟูลไซส์ และ Mobile AMD Sempron 2600+ และ 2800+ ซึ่งออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊คประเภทบางและเบา จะเริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนสิงหาคมปีนี้เป็นต้นไป
ราคา
ราคาโมบายล์โพรเซสเซอร์จะเป็นราคาต่อการสั่งซื้อคราวละ 1,000 หน่วย เช่นเดียวกับเดสก์ท็อปโพรเซสเซอร์ก็เป็นราคาต่อการสั่งซื้อคราวละ 1,000 หน่วยเช่นกัน โดยราคาของโพรเซสเซอร์ Sempron 2600+, 2800+ และ 3000+ สำหรับโน้ตบุ๊คจะอยู่ที่ 84, 108 และ 120 ดอลลาร์ ตามลำดับ โพรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron 2600+ และ 2800+ สำหรับโน้ตบุ๊คประเภทบางและเบาจะมีราคาอยู่ที่ 107 และ 134 ดอลลาร์ และเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Sempron ประเภท PIB 2200+, 2300+, 2400+, 2500+, 2600+, 2800+ และ 3100+ จะมีราคาอยู่ที่ 39, 45, 61, 74, 85, 109 และ 126 ดอลลาร์ ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com/pricing
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
(02) 971-3711
sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ