กทม.ส่งชุดปฏิบัติการเกี่ยวก้อยคนหนุ่มสาวย่านเซ็นเตอร์พอยต์-อนุสาวรีย์ชัยฯไปเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--กทม.
เหลืออีก 10 วัน เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ นำทีมดารานักร้อง และชุดปฏิบัติการออกเกี่ยวก้อยชวนคนหนุ่มสาวย่านเซ็นเตอร์พอยต์ รถไฟฟ้า BTS และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปเลือกตั้ง ระบุคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่สามารถชี้อนาคตกรุงเทพฯ ได้ อย่าพลาดโอกาส 4 ปี มีสิทธิเลือกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
เมื่อวานนี้(19 ส.ค.47) เวลา 15.00 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง กทม. นำโดยนายพิชัย พิชญเดชะ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์กทม. จัดกิจกรรมรณรงค์ “เกี่ยวก้อยคนหนุ่มสาวไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” โดยมี นายอิศราเมศร์ คชานุกูลย์ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยการเขตพญาไท และนายสว่าง บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ร่วมนำ “ชุดปฏิบัติการเกี่ยวก้อย” ซึ่งสวมเสื้อยืดรณรงค์สีแดงสด ออกเดินรณรงค์ เชิญชวนคนหนุ่มสาว และประชาชน บริเวณเซ็นเตอร์พอยต์ สยามสแควร์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมแจกเอกสารเผยแพร่ แผ่นพับ และกทม.สารฉบับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมี ดารานักร้อง อาทิ เดบบี้ บาซู , รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, ณัฐพงศ์ เตชะปัญญา และ เอวิตรา สิรศาสตร์ มาร่วมเพิ่มสีสันในการรณรงค์ด้วย
จากนั้น ชุดปฏิบัติการฯ พร้อมทั้งพล.ต.ต.วราห์ เอี่ยมมงคล ที่ปรึกษา บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ณ สถานีสยามสแควร์ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ แจกเอกสารประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งบนรถไฟฟ้า BTS และลงรถไฟฟ้า ณ สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณรอบอนุสาวรีย์ พร้อมทั้งติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 4 มุม รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า นับจากวันนี้เหลืออีก 10 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันสำคัญที่ชาวกรุงเทพฯ จะได้ไปทำหน้าที่ เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2547 ซึ่งอนาคตของกรุงเทพมหานครในช่วง 4 ปีต่อไปนี้ รวมถึงทิศทางในวันข้างหน้า ฝากไว้ในมือของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 3,985,410 คน ที่จะใช้โอกาสนี้แสดงพลังด้วยการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนที่มั่นใจว่าเหมาะสมจะเป็นผู้ว่าฯกทม. เข้ามากำหนดนโยบาย บริหารงานเมืองหลวงของประเทศให้น่าอยู่น่าอาศัย และดูแล แก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ โดยใช้งบประมาณปีละกว่า 30,000 ล้านบาท รวมระยะ 4 ปี เป็นเงินกว่า 120,000 ล้านบาท ให้เกิดประโยชน์ กับชาวกรุงเทพฯมากที่สุด
“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ว่าฯกทม.คนใหม่จะมาจากเสียงส่วนใหญ่ของคนกรุงเทพฯ ซึ่งเกิดจากประชาชนไปทำหน้าที่เลือกผู้ว่าฯกทม.ไม่น้อยกว่า 70% โดยเฉพาะคะแนนเสียงจากคนหนุ่มสาวยุคใหม่ ที่เห็นความสำคัญของบ้านเมือง จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะผลักดันให้คนกรุงเทพฯได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ตรงใจ จึงไม่อยากพลาดโอกาสสำคัญนี้ เพราะ 4 ปี มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่จะได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” ผู้อำนวยการเขตปทุมวันกล่าวและเชิญชวนกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่อายุยังไม่ถึง 18 ปี ในย่านเซ็นเตอร์พอยต์ว่า แม้ครั้งนี้จะยังไม่มีสิทธิเลือกตั้ง ก็สามารถร่วมรณรงค์เชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ไปเลือกตั้งได้
สำหรับวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม นี้ เวลา 08.00-15.00 น. เป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีไม่อายุต่ำกว่า 18 ปี คือผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 3 มกราคม 2529 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ เช่น บัตรข้าราชการ ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ หรือหนังสือเดินทางที่มีหมายเลขประจำตัวประชาชน ไปแสดงตัวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ สำหรับผู้ที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งจะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยยื่นคำร้องด้วยตนเอง หรือแจ้งเป็นหนังสือทางไปรษณีย์ รอบก่อนวันเลือกตั้ง ภายในวันที่ 21 ส.ค.47 หรือรอบสองตั้งแต่วันเลือกตั้ง- 4 ก.ย.47--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ