โครงการให้ความรู้เรื่อง "เภสัชกรห่วงใยการใช้ยาในสตรีและเด็ก"

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2004 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย
เภสัชกรหญิง ทัศนี เขียวขจี นายกสมาคมเภสัชกรโรงพยาบาล กล่าวว่า สภาเภสัชกรรมได้จัดงาน "สัปดาห์เภสัช" เป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนบทบาทของเภสัชกรต่อสังคมและเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพเภสัชกรรม
สำหรับปีนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระเกียรติในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบมราชินีนาถ มีพระชนม์มายุครบ 72 พรรษา จึงกำหนดจัดงาน "สัปดาห์เภสัช 2547" ขึ้น ระหว่างวันที่ 22 -28 สิงหาคม 2547 นี้ ภายใต้คำขวัญ "เภสัชกรรวมใจ เทิดไท้ 72 พรรษามหาราชินี" โดยมีกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ความรู้ การใช้ยาที่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพ และการใช้ยาในสตรีเป็นกรณีพิเศษ
นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะไปเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2547 นี้ ที่คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ตรงข้ามศูนย์การค้ามาบุญครอง) ซึ่งเป็นวันเปิดงาน สัปดาห์เภสัช 2547 คณะกรรมการได้จัดให้มีโครงการให้ความรู้แก่ประชาชน เรื่อง "เภสัชกรห่วงใยการใช้ยาในสตรีและเด็ก" เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับยาที่ใช้บ่อยในสตรีและเด็ก ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ยาได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมชมโครงงานได้ตามวันดังกล่าว และถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ภญ. ทัศนี เขียวขจี เบอร์โทร. 01 - 926 - 4843--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ