ซีเอส ล็อกซอินโฟ จับมือราชภัฎสวนดุสิต เปิดตัว “Digital Knowledge” ครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ซีเอส ล็อกซอินโฟ
ซีเอส ล็อกซอินโฟ ร่วมมือมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาชุดข้อมูลเพื่อการเรียนรู้ หรือ Digital Knowledge อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย เน้นสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้มัลติมีเดีย จากผลงานของบุคคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ในรูปแบบ Edutainment ที่นำเสนอได้อย่างสนุกสนาน ทัดเทียมกับสื่อเพื่อการเรียนรู้ของต่างชาติ เพื่อเป็นบริการเสริมพิเศษ นอกเหนือจากการให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อีกทั้งเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของสถาบัน การศึกษาสู่โลกการเรียนรู้แบบ Digital Knowledge Center
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์บริการและเครือข่ายอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มคุณค่าบริการ (Value Added) ให้ครอบคลุมและครบวงจรที่สุด ไม่ได้จำกัดการให้บริการเฉพาะแค่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยผลักดันให้เกิดเนื้อหาสาระในแนวทางใหม่ รวมทั้งสนับสนุนสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่มีศักยภาพและความพร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาเนื้อหาสาระความรู้ที่หลากหลาย มีประโยชน์ เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย เพื่อมอบบริการพิเศษเหล่านี้แก่ลูกค้าหรือสมาชิกของซีเอส ล็อกซอินโฟ และประชาชนทั่วไปเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพที่ครบครัน และพร้อมสรรพด้วยบริการข้อมูลมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุขุม เฉลยทรัพย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เปิดเผยถึงที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ว่ามหาวิทยาลัยฯ เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาโลกแห่งการเรียนรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก้าวไปสู่ยุคของ Digital Knowledge ด้วยความพร้อมทางทรัพยากรในด้านต่างๆ อาทิ ข้อมูลวิชาการในด้านอาหาร การโรงแรม ศิลปะ ความพร้อมทางโสตทัศนูปกรณ์ ระบบมัลติมีเดียและบุคลากรที่มีคุณภาพ ประกอบกับบริษัทซีเอส ล็อกซอินโฟ มีแนวคิดและประสบการณ์การผลิตสื่อมัลติมีเดีย และประสบการณ์ด้านการตลาด จึงช่วยเสริมกันและกันได้อย่างลงตัว นำไปสู่ความสำเร็จของโครงการดังกล่าว
“ผมต้องขอขอบคุณซีเอส ล็อกซอินโฟ ที่เล็งเห็นศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต และให้การสนับสนุนผลักดันอย่างเต็มที่ในทุกด้าน เพื่อให้แนวคิด Digital Knowledge สำเร็จเป็นผลงานออกมาสู่สังคมไทย ด้วยระยะเวลาไม่นาน เราก็ผลิตสื่อ Edutainment ออกมาได้เป็นจำนวนมาก ประมาณ 40-50 ชุด ซึ่งนอกจากจะเป็นสื่อการเรียนรู้ที่สนุกสนานแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาบุคลาก ของมหาวิทยาลัยฯ ในอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับผลงานชุดข้อมูลเหล่านี้ก็จะเป็นแม่แบบที่ดีต่อไปในการสร้างสรรค์สื่อดีๆ เช่นนี้เพิ่มมากขึ้น โดยมีซีเอส ล็อกซอินโฟ ในฐานะไอเอสพีชั้นนำของประเทศ ให้คำแนะนำทางการตลาด เพื่อเปลี่ยนข้อมูลเชิงวิชาการ มาเป็นเรื่องราวที่มีสาระ ดูง่ายและสนุกสนานไปพร้อมกัน รวมทั้งพัฒนารูปแบบสีสันให้ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง จึงเป็นโครงการความร่วมมือกันครั้งแรกที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง” ผศ.สุขุม กล่าว
นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทฯ ได้วางแนวทางการตลาดไว้อย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นปี 2547 ที่จะมีส่วนริเริ่มสร้างสรรค์สาระน่ารู้ และเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลมากที่สุดของประเทศต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นบริการเสริมพิเศษของซีเอส ล็อกซอินโฟ โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์รวม “Digital Knowledge” ในลักษณะของ Edutainment ซึ่งเป็นการผนวกสารประโยชน์ควบคู่ไปกับความสนุกสนานและบันเทิง
“ที่ผ่านมา สื่อการเรียนรู้ในลักษณะนี้ เผยแพร่ในประเทศไทยระยะหนึ่งแล้ว แต่ส่วนใหญ่ผลงานที่ดีๆ มักจะเป็นของต่างชาติ บริษัทฯ ตระหนักดีถึงศักยภาพของสถาบันการศึกษาของไทย โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ที่โดดเด่นในด้านการบริหารจัดการที่รวดเร็วฉับไว ทั้งการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาและการส่งเสริมการพัฒนาบุคคลากร หลังจากที่ประชุมหารือร่วมกันหลายครั้ง และได้เห็นผลงานที่มีพัฒนาการที่ดีมาโดยตลอด ทำให้เชื่อมั่นในศักยภาพของสถาบันการศึกษาของเราว่า มีความพร้อมที่จะผลิตสื่อมัลติมีเดียได้อย่างมีคุณภาพ ไม่แพ้ต่างชาติ หากได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอย่างจริงจัง ผมมั่นใจว่าผลงานชุดสื่อการเรียนรู้มัลติมีเดียนี้จะเป็นที่ถูกใจตลาดอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดของบริษัทฯ ที่ต้องการจะเพิ่มมูลค่าให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยในระยะแรกนี้ จัดทำ 40-50 เรื่อง โดยมอบเป็นอภินันทนาการแก่ลูกค้าที่ซื้อ Internet Kit ในรูปแบบของ CD มูลค่าประมาณ 250-500 บาท” นายอนันต์กล่าวในที่สุด
สำหรับในอนาคต ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ และคัดสรรเนื้อหาที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนทั่วไป โดยยังคงยึดแนวคิดและรูปแบบการนำเสนอที่เข้าใจง่าย มีสาระประโยชน์ และสนุกสนาน
ตัวอย่างชุดสื่อเพื่อการเรียนรู้
สื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ในโครงการความร่วมมือระหว่างซีเอส ล็อกซอินโฟและมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว ในระยะแรก ประกอบด้วย
ชุดที่ 1 Dinosaurs The Great Adventure
ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสัตว์โลกล้านปี ยุคไดโนเสาร์ รวมทั้งแนะนำ “สยามโมไทรันนัสอีสานเอนซิล” ซึ่งขุดพบฟอสซิล ณ บริเวณหินลาดยาวภูเวียง จังหวัดขอนแก่น พร้อมเกมสนุกๆ ด้วยรูปแบบและสีสันที่ดึงดูดใจเด็กๆ และง่ายต่อการเรียนรู้
ชุดที่ 2 Click & Cook
คู่มือวิธีการปรุงอาหารไทย 20 เมนูเด่นยอดฮิต เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างง่ายๆ โดยใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในตู้เย็นของคุณให้กลายเป็นอาหารจานเด็ดถูกใจคุณได้อย่างง่ายดาย
ชุดที่ 3 How to slim
สาระน่ารู้เพื่อการดูแลสุขภาพ ความงาม และวิธีการควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเกมสนุกๆ หยิกหยอกอารมณ์คุณผู้หญิงได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู เพื่อทดสอบใจคุณเองในการเลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ
ชุดที่ 4 มาเลี้ยงสุนัขกันเถอะ
โดดเด่นด้วยภาพกราฟฟิกสัตว์ ประกอบกับวิธีการนำเสนอในลักษณะของการ์ตูนที่น่ารัก สีสันสวยงาม เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงดูสุนัขพันธุ์ต่างๆ อย่างถูกต้อง
ชุดที่ 5 วาดภาพด้วยสีชอล์ก
แนะนำเทคนิควาดภาพด้วยสีชอล์ก โดยอาจารย์ธรรมศักดิ์ สิทธิพงศ์ศุทธิ์ ซึ่งนำเสนอแต่ละขั้นตอนอย่างเป็นลำดับ เข้าใจง่าย พร้อมจัดหมวดหมู่ข้อมูลและภาพประกอบไว้อย่างชัดเจน เช่น Workshop, Gallery, Tip & Trick เป็นต้น
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2260 8000 ต่อ 1422, 1424
Email: oukrit@csloxinfo.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ