แฟมมิลี่ โนฮาว จับมือทราฟฟิกคอร์นเนอร์ฯ จัดการแข่งขัน MM Award 2004 เปิดสมองคิด พิชิตเงินล้าน

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2004 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ทราฟฟิกคอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์
คาดได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ที่สนใจการลงทุน พร้อมเงินรางวัล และทุนดูงานในต่างประเทศ มูลค่าหลายล้านบาท เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 10-29 ส.ค.นี้
นายวิเชฐ ตันติวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขัน Money Management Award หรือ MMA ครั้งที่ 2 เพื่อสรรหาคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจ และทัศนคติที่เหมาะสมเกี่ยวกับการบริหารเงินส่วนบุคคล โดยผู้ชนะจะได้รับตำแหน่ง MM Ambassador 2004 พร้อมถ้วยรางวัล และทุนดูงานที่ เทเลวิชั่น เซ็นเตอร์ ภายในตลาดหุ้นลอนดอน (London Stock Exchange) สถานีโทรทัศน์ บีบีซี และเมอร์ริล ลินซ์ ฮ่องกง หรือสิงคโปร์ นอกจากนี้ ผู้ชนะยังจะได้เริ่มต้นลงทุน จากรางวัลในรูปของหน่วยลงทุนของกองทุนรวมด้วย
นอกจากรางวัลจำนวนมูลค่าหลายล้านบาท ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับประสบการณ์ ความรู้ และแนวคิดในการบริหารเงินที่ถูกต้อง การพัฒนาบุคลิกภาพในการเป็นผู้นำทางความคิด จากกิจกรรม การอบรม ดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้บริหารในภาคการเงินโดยตรง ซึ่งรูปแบบของการแข่งขันในแต่ละขั้นตอน เน้นทดสอบทั้งในด้านความรู้ และทัศนคติของผู้เข้าแข่งขัน เปิดโอกาสให้สามารถแสดงออก และใช้ไหวพริบ ได้อย่างเต็มความสามารถ ถือได้ว่าการแข่งขันเป็นเวทีเปิดไปสู่โอกาสด้านการทำงานในตลาดทุนเช่นกัน
นายวิเชฐ กล่าวต่ออีกว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้การสนับสนุนโครงการ MM Award ครั้งแรกเมื่อปี ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก มีผู้สมัครเข้ามาถึง 1,400 คน ซึ่งปีนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขัน เพียงแต่เป็นผู้มีอายุไม่เกิน 25 ปี และมีความสนใจด้านการบริหารเงิน รู้เรื่องการลงทุนในเชิงชีวิตจริงเท่านั้น ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่จำเป็นต้องศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์หรือบัญชีซึ่งผมเห็นว่าโครงการนี้ให้ประโยชน์กับทั้งผู้แข่งขันซึ่งจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ และรางวัล ทั้งยังสามารถนำสิ่งที่ได้จากแต่ละขั้นตอนการแข่งขันไปใช้ประโยชน์ในชีวิตจริงด้วย
นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ทราฟฟิกคอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเข้าร่วมสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และการจัดแข่งขันในปีนี้ มีความคิดเห็นต่อโครงการนี้ว่า เนื่องจากต้องการร่วมสร้างคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจ และเข้าใจการบริหารเงิน เพราะการลงทุนในตลาดทุน จริง ๆ แล้วเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวประจำวันของเศรษฐกิจไทย และคนไทย การแข่งขันดังกล่าวา จึงจะช่วยปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่มีจิตสำนึก และเป็นผู้นำด้านการบริหารการเงิน และการลงทุนที่เหมาะสม นอกจากนี้ MM Award จะเป็นโครงการหนึ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้ก้าวขึ้นมาสมทบกับกลุ่มนักลงทุนกลุ่มเดิม ในบ้านเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 35 ปี ขึ้นไป เพราะการเงินเป็นเรื่องใกล้ตัว หากคุณบริหารการเงินได้ดี ชีวิตข้างหน้าก็จะก้าวหน้ามั่นคง
นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ชนะการแข่งขันในปี 2547 เปิดเผยถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมแข่งขันปี 2546 ว่า ได้มีโอกาสเยี่ยมชมการทำงานของสถาบันการเงินชั้นนำ และหน่วยงานทางการเงิน เช่น เทเลวิชั่น เซ็นเตอร์ ภายใน London Stock Exchange สถานีโทรทัศน์ บีบีซี และที่เมอร์ริล ลินซ์ ฮ่องกง ซึ่งถือเป็นประสบการณ์พิเศษ ที่ไม่สามารถหาได้จากการแข่งขันทั่วไป เป็นการเปิดโลกทัศน์รับการทำงานจริงจากผู้มีประสบการณ์ตรง ทำให้เข้าใจตลาดทุนและการทำงานที่เกี่ยวข้องในภาพของการปฏิบัติได้เป็นอย่างดี ซึ่งข้อมูลและประสบการณ์ เหล่านี้ผมได้นำมาถ่ายทอดให้กับคนรอบข้าง ได้มีโอกาสนำเสนอในการเสวนาต่าง ๆ และปรับใช้เป็นเทคนิคในการบริหารเงินของตัวเอง จึงอยากให้เพื่อนๆ สนใจและเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
โครงการ Money Management Award 2004 สนับสนุนโดย บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด, ในเครือตลาดหลักทรัพย์, บริษัท ทราฟฟิกคอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา เจเอฟ จำกัด, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม, สายการบิน แอร์ เอเชีย, SETTRADE.COM, TSI, TSD, MAI และ TFEX ฯลฯ
ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน Money Management Award 2004 สามารถยื่นใบสมัครได้ระหว่างวันที่ 10-29 สิงหาคม ณ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และเข้ารายงานตัว ในวันที่ 28 — 29 สิงหาคม 2547 เพื่อเข้าแข่งขันในรอบแรก ในวันที่ 5 กันยายน 2547 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารคณะศึกษาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ S-E-T Call Center 02-229-2222
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทราฟฟิกคอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
คุณเพื่อนใจ โพธิ์พะเนาว์
คุณอภิญญา เจษฎาบัณฑิต / คุณชนัญญา ศรีกฤษณ์
คุณวิภาพรรณ อมรศักดิ์/ นลัทพร ภัทรวลี
โทร. 02-718-1999 / โทรสาร 02-718-1444--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ