กทม.เปิดอาคารเขตบางบอนแห่งใหม่ พร้อมศูนย์จุดเดียวเบ็ดเสร็จ และศูนย์บริหารเงินออมฯ

ข่าวทั่วไป Monday July 18, 2005 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครเปิดอาคารสำนักงานเขตบางบอนแห่งใหม่ ณ อาคารเลขที่ 1 ซ.เอกชัย 135/1 (ซ.เสือโต) แขวง/เขตบางบอน พร้อมเปิดบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จแห่งที่ 47 และศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวแห่งที่ 6 ของกรุงเทพมหานคร
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(15 มิ.ย. 48) เวลา 09.19 น. ที่สำนักงานเขตบางบอน นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดอาคารสำนักงานเขตบางบอน ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ และศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตบางบอน ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมทั้งจะพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนชาวกรุงเทพฯ ดังนั้นสำนักงานเขตซึ่งเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดประชาชนและให้บริการประชาชนในหลายด้าน จึงต้องพัฒนาปรับปรุงทั้งด้านอาคารสถานที่ รวมถึงศักยภาพผู้ให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชนที่มารับบริการ ในวันเดียวกันนี้นอกจากเปิดอาคารสำนักงานเขตบางบอนแห่งใหม่แล้ว ยังเปิดศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) สำนักงานเขตบางบอน รวมทั้งเปิดศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวสำนักงานเขตบางบอนด้วย
สำหรับการให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นการให้บริการอีกรูปแบบหนึ่งที่กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุง โดยนำระบบการให้บริการในด้านต่างๆ ที่อยู่ภายในสำนักงานเขตมารวมให้บริการในสถานที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่มาติดต่อให้มากที่สุด อีกทั้งได้เพิ่มคุณภาพในการให้บริการ ลดขั้นตอนการติดต่อ และเสริมสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ
ในส่วนของศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวจัดตั้งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน ธนาคารออมสิน สมาคมประกันชีวิตไทย และสถานธนานุบาล กทม. ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และความพร้อมด้านบุคลากร เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนอันเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มผู้มีรายน้อยถึงปานกลาง รู้จักใช้เงินเป็น บริหารเงินได้ มีเงินเหลือเก็บออมเพื่อสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว โดยกทม.มีเป้าหมายจะจัดตั้งศูนย์ฯดังกล่าวขึ้น ณ สำนักงานเขต 12 เขต เป็นโครงการนำร่อง กระจายในพื้นที่ 12 กลุ่มโซน เพื่อให้ประชาชนในเขตต่างๆ ได้ใช้บริการ ปัจจุบันกรุงเทพมานครได้เปิดศูนย์เงินออมฯ แล้วที่สำนักงานเขตพญาไท หลักสี่ สาทร พระโขนง ลาดกระบัง และบางบอน ในอนาคตกรุงเทพมหานครจะเปิดศูนย์ดังกล่าวที่สำนักงานเขตต่างๆ ได้แก่ พระนคร บางพลัด ภาษีเจริญ บางกะปิ คลองสามวา และบางแค ทั้งนี้ศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว ได้จัดบริการตรวจสุขภาพ ทางการเงิน ในรูปแบบสมุดฉีก และแผ่นพับ ซึ่งมีต้นขั้ว เก็บข้อมูลรายละเอียด ให้ประชาชนกรอกเพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงินของตนในเบื้องต้นว่าเป็นอย่างไร มีรายได้พอใช้ หรือเหลือเก็บหรือไม่ การบริหารเงินเหมาะสมแล้วหรือไม่ เป็นต้น เพื่อนำมาวิเคราะห์ผล และรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
และในวันเดียวกันนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้รับมอบชั้นวางหนังสือและหนังสือยอดนิยมด้านการออมและการลงทุน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อมอบต่อให้กับศูนย์บริหารเงินออมทั้ง 12 แห่ง
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ