การแสดง Science Show เพื่อกระตุ้นให้เด็กสนใจวิทยาศาสตร์ ณ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday August 23, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย
นายยุคล พิริยะกุล ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่า การแสดงทางวิทยาศาสตร์เป็นการแสดงเชิงสาธิต การทดลองที่ผสมผสานเทคนิค การนำเสนอ เพื่อให้ผู้ชมเกิดความสงสัย อยากรู้ผลการทดลองและมีความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน และเมื่อสิ้นสุดการแสดงแล้ว ผู้ชมจะได้รับคำตอบและการเฉลยข้อสงสัยด้วยหลักการหรือทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์ที่นำเสนอและมีศิลปะในการถ่ายทอดความรู้ ดังนั้นการแสดงไซน์โชว์ที่ดี จึงต้องมีความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการทดลองวิทยาศาสตร์ที่นำเสนอ และมีศิลปะในการถ่ายทอดความรู้ ดังนั้นการแสดงไซน์โชว์ จึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
นางจริยา ถนอมถิ่น นักวิชาการศึกษา ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์วิทยาศาสตร์ วันที่ 18-24 สิงหาคม 2547 นี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้จัดให้มีการประกวดการแสดงไซน์โชว์ ระดับประเทศ ครั้งที่ 4 ขึ้น โดยมีเขตการศึกษา 12 เขต และกรุงเทพฯ รวมทั้ง ปทุมธานี เข้ามาแข่งขันในวันที่ 23 สิงหาคม 2547 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ รวมทั้งปทุมธานีเข้ามาแข่งขันนักเรียนและผู้ปกครองมาชมได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้นักเรียนรู้สึกว่าวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เรื่องยากแล้วเขาสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างนักเรียนและเพื่อน ๆ ด้วยกัน หากไม่เข้าใจก็ปรึกษาครูทำให้มีความสุขสนุกสนานในการเรียนรู้ ทำให้วิทยาศาสตร์เป็นวิชาไม่น่าเบื่อหน่าย
ผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการที่จัดแสดงได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2547 นี้
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ โทร. 02-392-1773 และ 02-391-0544 โทรสาร 02-392-0508--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ