‘เลดี้ โซน’ แนะ! วิธีถ่วงเวลาผู้ร้ายเมายาบ้า ซื้อเวลาตำรวจตะครุบตัวทัน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 31 สิงหาคมนี้ สองพิธีกร “วุ้นเส้น-ตี้” มีเทคนิควิธีที่จะยับยั้ง การตกเป็นตัวประกันของคนร้ายเมายาบ้า ที่สามารถยื้อเวลาให้ตำรวจสามารถเข้ามาช่วยได้ทัน โดยผู้เชี่ยวชาญอย่าง “อาจารย์ปราโมทย์ เมษะมาน” ผู้อำนวยการโรงเรียนศิลปการต่อสู้ปราโมทย์ยิม พุทไธสวรรย์ โดยอาจารย์ปราโมทย์แนะนำว่า
“หากมีคนเมายาบ้าหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน มีการจี้ตัวประกันอาจจะจับชาวบ้าน จับเด็ก สังเกต ตามข่าวจะเห็นว่ามีตัวประกันเสียชีวิตอยู่บ่อยๆ ในลักษณะอย่างนี้หากเราศึกษาไว้บ้าง แล้วถ้าเกิดเหตุ กับตัวเราเอง เราก็จะสามารระงับเหตุได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งถ้าเราตกอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ เราต้องตั้งสติและยับยั้งคนร้ายให้ได้สักพัก เพื่อยื้อเวลาให้ตำรวจได้เข้ามาช่วย เพียงยับยั้งหยุดการกระทำของเขา สัก 10 วินาทีเท่านั้น ฟังดูแล้วมันอาจจะยาก เราอาจจะกลัวและหวาดเสียวจนทำอะไรไม่ถูก เพราะมีด มันจ่อคออยู่
วิธีการยับยั้งก็คือ ตัดสินใจล็อคมือของคนร้ายที่เขาถือมีดจ่อคอเราไว้ แล้วกดลงไป และค้างไว้ ที่หน้าอกของเราให้แน่นที่สุด เหมือนตอกตะปู ซึ่งเขาจะขยับไม่ได้สักประมาณ 10 วินาที ซึ่งในช่วงระยะเวลานั้น ตำรวจเขาจะสามารถเข้ามาช่วยเราได้ทันเวลาพอดี”
ติดตามชมเทคนิควิธีการป้องกันตัวและยับยั้งการก่อเหตุจากคนร้ายเมายาบ้าได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 31 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 —17.00 น.
ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ