โรงพยาบาลสมิติเวชผงาด รับรางวัลเกียรติยศ PM Award ตอกย้ำชื่อเสียงความเป็นเลิศด้านบริการในระดับสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
สมิติเวชประกาศศักดิ์ศรีโรงพยาบาลไทย ขึ้นรับประกาศเกียรติ-คุณ PM Award ด้านบริการที่มีชาวต่างประเทศเข้าใช้บริการมาก (Most Recognised Service) ตีตรา คุณภาพแบรนด์สมิติเวชในฐานะโรงพยาบาลชั้นนำของภูมิภาค พิสูจน์ความสำเร็จอีกขั้นภายใต้นโยบาย We Care
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศสูงสุดแห่งวงการส่งออกไทย Prime Minister’s Export Award: PM Award 2004 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์ของคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการไทยในตลาดโลก ตลอดจนเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ผลิตสินค้าไทยส่งออกให้พัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่องให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกอย่างถาวร รางวัลดังกล่าวแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ผู้ส่งออกไทยดีเด่น การใช้ตราสินค้าของตนเอง การออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง ธุรกิจบริการ และธุรกิจบริการที่มีชาวต่างประเทศมาใช้บริการมาก ซึ่งโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เป็นหนึ่งในสี่โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลประเภทหลังสุดนี้ โดยแพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นตัวแทนรับมอบประกาศเกียรติคุณ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โรงพยาบาลอีก 3 โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลนี้คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลบางกอกเนอร์สซิ่งโฮม และโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม
แพทย์หญิงสมสิริ เปิดเผยว่า “นับว่าเป็นเกียรติ ศักดิ์ศรี และความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับ โรงพยาบาลสมิติเวชที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ ตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลเมื่อปี 2522 เราได้ดำเนินตามนโยบาย We Care มาตลอด ยึดถือหลักการดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยความเอาใจใส่ใกล้ชิดเสมือนบุคคลในครอบครัว ไม่เลือกชั้นวรรณะหรือชาติศาสนา นโยบายดังกล่าวได้กลายมาเป็นหลักปฎิบัติและกลยุทธในการบริหารโรงพยาลาลสมิติเวชด้วย เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาโรคด้านต่างๆ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้คนมาใช้บริการได้เป็นอย่างดี ดังนั้นประกาศเกียรติคุณที่เราได้รับครั้งนี้จึงเป็นบทพิสูจน์อีกชิ้นหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่า เราได้วางนโยบายที่ดีและเดินมาถูกทางแล้ว ทั้งยังเป็นการการันตีมาตรฐานด้านการรักษาและบริการของเราอันเป็นที่ยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ”
“ที่ผ่านมาเราได้รับรางวัลใหญ่ๆ ในระดับสากล เช่น โรงพยาบาลสายสัมพันธ์แม่-ลูก จากกระทรวงสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก และองค์การยูนิเซฟ รวมทั้งประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาล หรือ Hospital Accreditation และครั้งนี้เราได้รับ PM Award ดิฉันเชื่อว่ารางวัลที่บ่งบอกถึงคุณภาพบริการและการรักษาเหล่านี้จะเป็นกำลังใจชั้นดีที่จะทำให้พนักงานและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนของโรงพยาบาลร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่คนในสังคมให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงยิ่งขึ้น และเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาที่สมิติเวชได้รับการบริการที่ดีเลิศและความพึงพอใจสูงสุด” แพทย์หญิงสมสิริ กล่าวทิ้งท้าย
อนึ่ง รางวัล PM Award หรือรางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดที่รัฐบาลมอบให้กับผู้ส่งออก เพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์และมาตรฐานของสินค้าไทยในตลาดโลก ริเริ่มโดย นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ภายใต้นโยบายสนับสนุนและให้ความสำคัญต่อผู้ประกอบการที่ส่งออกสินค้าและบริการโดยใช้ชื่อทางการค้าและออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง รวมทั้งสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรอันมีส่วนผลักดันการส่งออกและบริการโดยรวมของประเทศด้วย รัฐบาลได้กำหนดให้มีการประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลแก่ผู้ส่งออกสินค้าไทยและธุรกิจบริการอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจแก่ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่เวทีการแข่งขันในระดับโลก
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในปี 2522 ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา
โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิทผ่านการรับรองเป็น “โรงพยาบาลสายสัมพันธ์แม่-ลูก” จากกระทรวงสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก และองค์การยูนิเซฟ เมื่อปี 2542 ได้รับประทานประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาล (Hospital Accreditation: HA) จากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันที่ 18 มีนาคม 2547 ตอกย้ำชื่อเสียงในฐานะโรงพยาบาลชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีศูนย์เฉพาะทางการแพทย์ เครื่องมือและอุปกรณ์อันทันสมัย ตลอดจนบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านการฝึกอบรมในระดับสากลไว้คอยให้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.samitivej.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
วรณิกา นาควัชระ / วราภรณ์ เกียรติชัยวณิชย์
โทร 0-2658-6111-20 แฟกซ์ 0-2658-6122-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ