กสิกรไทยสัมมนาลูกค้ารับศึกน้ำมันและดอกเบี้ย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยจัดสัมมนาลูกค้าเอสเอ็มอีครั้งใหญ่สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ เน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ การเตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำมัน
แพงและอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น พร้อมจัดแคมเปญปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำหนุนช่วยผู้ประกอบการ ตั้งเป้าปล่อยกู้ 400 ล้านบาท
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์สินเชื่อ วิภัชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมัน ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและอัตราดอกเบี้ย ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอย่างกว้างขวางและรุนแรง ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงจะจัดการสัมมนา เรื่อง “คู่ค้า คู่คิด ...ธุรกิจเข้มแข็ง” ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค โดยจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มยานยนต์และชิ้น ส่วนยานยนต์ อัญมณีและเครื่องประดับ วัสดุก่อสร้าง ขนส่ง และในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 600 ราย
การสัมมนาครั้งน มีจุดมุ่งหมายให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้เข้าใจถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง รวมทั้งสถานการณ์ และผลกระทบของ ราคาน้ำมัน และอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของธุรกิจ ทั้งนี เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการที่จะต้องปรับตัวให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อ ไปได้ ในสถานการณ์ที่มีปัจจัยลบเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการตลาด และฮวงจุ้ย...ศาสตร์ความสำเร็จแห่งธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ นอก จากนั้นยังต้องการให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญในการสร้างพันธมิตรธุรกิจในลักษณะคู่ ค้า คู่คิดเพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลร่วมกันทำธุรกิจให้ เข้มแข็ง สามารถแข่งขันในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้
นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของธนาคารกสิกรไทย ก็พร้อมที่จะเข้าไปสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในการสัมมนาครั้งนี้ธนาคาร ได้จัดไพรซิ่ง แคมเปญ (Pricing Campaign) ซึ่งเป็นสินเชื่อเอสเอ็มอีอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนาในงานดังกล่าว โดยธนาคารจะคิด อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ในอัตราเอ็มแอลอาร์ลบ 1 ถึง เอ็มอาร์อาร์บวก 0.5% (MLR-1 ถึง MRR+0.5%) หรือปัจจุบันจะอยู่ประมาณ 4.5 — 6.5 % เท่านั้น โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจยื่นขอใช้บริการสินเชื่อประมาณ 400 ล้านบาท และในงานนี้ธนาคารได้พัฒนากระบวนการอนุมัติสินเชื่อ Fast-track Pre-qualifying สำหรับกลุ่มเอสเอ็มอีที่เป็นกลุ่มลูกค้ารายย่อยมียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ยื่นขอกู้พร้อมเอกสารครบถ้วนในตอนเช้า ของวันงานฯ จะสามารถทราบผลการอนุมัติสินเชื่อเบื้องต้นในเย็นวันเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้การพิจารณาสินเชื่อมีความรวดเร็วขึ้นอย่างมาก โดย ธนาคารได้นำกระบวนการดังกล่าวนี้มาทดลองใช้ในงานสัมมนานี้เป็นครั้งแรก--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ