ไซเบอร์แพลนเน็ตจัดแคมป์ต่อต้านยาเสพติดสำหรับเด็กไอที อีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ของโครงการเกมมูนทรา คิด

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
ไซเบอร์แพลนเน็ตจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัด “มูนทรา คิดแคมป์” แคมป์มุ่งเน้นให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่เยาวชนผ่านกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งแนะนำการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์เพ้นท์เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆสำหรับการเข้าร่วมกับอีกสองกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ได้แก่ การประกวดวาดภาพด้วยคอมพิวเตอร์ และการแข่งขันเกมโชว์ตอบปัญหา
นายไกรภพ แพ่งสภา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเกมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด มูนทรา คิด (Moontra Kid) เมื่อวันศุกร์ ที่ 25 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา ณ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปแล้วนั้น ขณะนี้ บริษัท ไซเบอร์ แพลนเน็ต ฯ ได้เริ่มจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยการเข้าไปจัดกิจกรรมต่างๆในโรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานครกว่า 100 โรงเรียนและล่าสุดก็ได้จัด “มูนทรา คิดแคมป์” ขึ้น ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งภายในแคมป์ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมายที่ให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่เยาวชน มีการเล่นเกมตอบปัญหาต่างๆเกี่ยวกับยาเสพติดเพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนเข้าไปแข่งขันเกมโชว์ตอบปัญหาในรายการโทรทัศน์ รวมถึงการเสวนาในหัวข้อเรื่องยาเสพติดโดยมีวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) มาให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดแต่ละชนิดและนอกจากนี้ยังมีการแนะนำการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์เพ้นท์ให้แก่เยาวชนอีกด้วยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนในการเข้าร่วมโครงการประกวดวาดภาพด้วยคอมพิวเตอร์ในหัวข้อ “มูนทรา คิดพิชิตยาเสพติด” ซึ่งการแข่งขันประกวดวาดภาพด้วยคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และมีความสามารถทางด้านการใช้โปรแกรไมโครซอฟท์เพ้นท์เยาวชนท่านใดสนใจสามารถส่งผลงานมาที่ ตู้ ปณ. 1498 บางรัก กรุงเทพฯ 10500 วงเล็บมุมซอง “Moontra Kid” หรือ moontrakid@cyberplanet-i.com ภายในวันอังคาร ที่ 31 สิงหาคม 2547 และจะทำการประกาศผลและมอบทุนการศึกษา ณ พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ ที่ 11 กันยายน 2547 ที่จะถึงนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2275-8773, 0-2691-5422
โครงการเกมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด มูนทรา คิด เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด และบริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เพื่อร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์เกมที่มีเนื้อหารณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมี บริษัท แอ็ดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กรีนสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านกิจกรรมต่างๆของโครงการฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบญจพร บรรเจิดกิจ (เบญ)
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2253-8616-8 ต่อ 220 โทรสาร 0-2253-8604
e-mail address: benjaphorn@cyberplanet-i.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ