รอ 12 ปี สลีปปิง ชีพ ฝันเป็นจริง เปิดตัวอัลบั้มแรก พร้อมสังกัดใหม่ คีออซค์เร็คคอร์ด

ข่าวทั่วไป Thursday November 10, 2005 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค
ใช้เวลาฟอร์มวงเพื่อทำงานเพลงมานานจนครบ 1 รอบ 12 ปีพอดิบพอดี สำหรับวงร็อคทางเลือกใหม่ฝีมือดี อย่าง สลิปปิง ชีพ Sleeping Sheep ที่ฝันเป็นจริงเสียทีด้วยการตบเท้าเข้าสังกัดเพลงน้องใหม่ บ้านเล็กๆ แต่อบอุ่นอย่างค่าย คีออซค์เร็คคอร์ด ในเครือ สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ประกาศตัวสนับสนุนนักร้องนักดนตรีฝีมือดีทุกคน โดยอัลบั้มแรกของพวกเขาใช้ชื่อว่า สลิปปิง ชีพ อัลบั้มที่พวกเขาทุ่มเทเวลาทำงานยาวนานถึง 12 ปี โดยสมาชิกทั้ง 5 ของวงประกอบไปด้วย อนุชา ทรงวงษ์-นิว เบส , อนุชิต บุญอุดม-ชิต กีตาร์ , สุรพงษ์ แสงสำลี-เอก กีตาร์ , สุทธิเทพ สัตนาโค-เอก ร้องนำ , ณัฐกร แจ้งรัตนตระกูล-ตุ๊ กลอง พวกเขาจะมาพร้อมกับเพลงร็อค ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก แนวกรั๊นจ์ ในยุค 90’s นั่นเอง ซึ่งตอนนี้เพลงซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาอย่าง ฟ้อง ก็กำลังเป็นที่จับตามองจากบรรดานักฟังเพลงคุณภาพอยู่ในขณะนี้
ตลอดระยะเวลา 12 ปี ของวง นิว-อนุชา ทรงวงษ์ แกนนำหลักของวง เผยถึงที่มาของ สลิปปิง ชีพ Sleeping Sheep ว่า”.... ที่มาของชื่อวงเรานะครับ สลีปปิง ชีพ Sleeping sheep หมายถึงพวกคนขี้เซา ครับ ชื่อนี้เราได้มาจากการ์ตูนเรื่องนึง มันค่อนข้างตรงกบวงของเราที่ เริ่มต้นทำงานกันไปอย่างช้าๆ ไม่รีบร้อน เพื่อให้ได้งานเพลงที่ดีที่สุดออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ วงเราเริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อนกันก่อนครับ โดย ผม กับ ชิต เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก เริ่มเล่นดนตรีมาพร้อมๆ กัน วันนึงพวกเราคิดอยากจะตั้งวงดนตรีขึ้นมา พวกเราก็เลยไปลงประกาศหาสมาชิกมาร่วมเล่น ในนิตยสารฉบับหนึ่ง จากนิตยสารฉบับนั้นพวกเราก็ได้ ตุ๊ มือกลองเข้ามาร่วมทีม ซึ่งตอนนั้น ตุ๊ เป็นครูสอนกลองอยู่ที่รร.ดนตรีสยามกลการ หลังจากนั้นเราก็ได้เจอกับ เอก นักร้องนำ ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย เข้ามาร่วมเป็นงานกับเรา และ สุดท้ายก็ได้เจอกับมือกีตาร์ฝีมือดีอย่าง เอก ที่เขามาร่วมทีมเป็นคนที่ 5 ครับ สำหรับการทำงานเพลงของเรา ที่เราทำงานได้ช้า เพราะข้อแม้หลายๆ อย่าง สิ่งหนึ่งก็คือเราจำเป็นต้องให้เวลากับการทำงานประจำของแต่ละคนในวง ด้วย ตรงนี้ก็เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราทำงานได้ช้าลง แต่เมื่อเรากลับมารวมตัวกันเมื่อไร ถึงเราจะมีงานมากแค่ไหน เราก็มักจะมีการบ้านมาฝากกันเสมอ เพราะว่าการทำเพลงคือส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งในชีวิตของเราครับ พวกเราอาจจะมีวิธีการคิดที่ต่างออกไปจากวงอื่นนะครับ เราจะพูดถึงเรื่องราวที่ต่างมุมออกไป เลือกพูดถึงเรื่องที่คนอื่นเขามักจะมองข้ามน่ะครับ สำหรับแนวทางของวง วงของพวกเราเป็นวงร็อคที่ได้รับอิทธิพลมาจากดนตรีกรั๊นจ์ในยุค 90 นะครับ เพราะฉะนั้น พวกเราก็มักจะเล่าเรื่องราวของชีวิตคน แต่เรามามองในมุมมองที่เศร้า เพลงของเราอาจจะแตกต่างจากเพลงร็อค ที่จะมีจังหวะแบบตามสมัยนิยมทั่วไปนะครับ เราเปรียบเพลงของเราเอาไว้ว่าทุกเพลงของพวกเรานะครับ ถ้ามีสี ก็อาจจะกลายเป็นสีเทา เพราะความเศร้า แต่ถึงจะมีสีเทาทุกเพลงนะครับ แต่เพลงของเราก็จะยังอยู่บนพื้นฐานของเมโลดี้ที่สวยงาม ที่เรานำมารวมกันไว้อย่างลงตัวครับ จนวงเรากลายเป็นวงดนตรีที่เกิดขึ้นบนพื้นฐานของความเข้าใจในกัน และ กัน ของพวกเราทั้ง 5 ครับ...” นิว กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามฟังเพลงจากซิงเกิ้ลแรกจากพวกเขา ฟ้อง จาก สลิปปิง ชีพ สังกัด คีออซส์เร็คคอร์ด ได้แล้ววันนี้ ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ และ ติดตามอัลบั้มเต็มของพวกเขาได้ต้นเดือนพฤศจิกายน นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัทมาพร นารถเสวี ( แก้ว ) 09-131-9881 , 04-004-2828
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ