บมจ.โออิชิ กรุ๊ป ดีเดย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 25 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าทำการ ซื้อขายในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร โดยใช้ชื่อย่อ “OISHI”
OISHI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 375 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 150 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 37.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท โดยได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 35.40 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 19 บาท และเสนอขายให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานจำนวน 2.10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 16.15 บาท ระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 2547 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
OISHI และบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจหลัก 2 ประเภท คือ 1) ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านเบเกอรี่ ดำเนินการโดยบริษัทและบริษัท โออิชิ ราเมน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OISHI ถือหุ้นไว้ทั้งหมด โดยธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านเบเกอรี่ มีสาขารวมทั้งสิ้น 80 สาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 2) ธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว ดำเนินการโดย โออิชิ เทรดดิ้ง เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ชื่อ “โออิชิ กรีนที”
การระดมเงินลงทุนในครั้งนี้ OISHI ต้องการนำไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน รวมทั้งนำไปลงทุนขยาย โครงการเครื่องดื่มชาเขียว และนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ทั้งนี้ OISHI มีโครงการที่จะขยายสาขาร้านอาหารและร้านเบเกอรี่ของกลุ่มโออิชิอย่างน้อยปีละ 10 สาขา ทั้งการขยายด้วยเงินทุนของบริษัทในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และด้วยระบบแฟรนไชส์ในต่างจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้มีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตชาเขียว โดยได้ขยายกำลังการผลิตประเภทกล่อง UHT ไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2547 และคาดว่าจะขยายกำลังการผลิตประเภทขวด PET เพิ่มขึ้นอีกในเดือนกันยายน 2547 รวมทั้งผลิตสินค้าประเภทอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในปี 2548 โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และสำรองตามกฎหมาย
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ OISHI 3 อันดับแรกหลังเสนอขายหุ้นต่อประชาชนได้แก่ 1) กลุ่มนายตัน ภาสกรนที ถือหุ้น ร้อยละ 56.24 2) กลุ่มนายดำรงค์ พฤกษะริตานนท์ ถือหุ้นร้อยละ 7.70 และ3) นายโช เอวี่ย จิ้น ถือหุ้นร้อยละ 4.47
สำหรับผู้สนใจข้อมูลของบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.oishigroup.com และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ www.set.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ