CLS 55 AMG : การรวมกันของสองสุดยอด เครื่องยนต์และรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2005 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย)
ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ที่แสดงออกถึงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและรายละเอียดภายในที่เป็นศูนย์รวมของความเป็นเลิศในทุกด้าน และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Mercedes-AMG ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ชั้นนำภายใต้ชื่อรุ่น Mercedes-Benz CLS 55 AMG ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ขับเคลื่อนด้วยพลังอันทรงประสิทธิภาพจากเครื่องยนต์ V 8 ซูเปอร์ชาร์จ ขนาดความจุ 5.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดถึง 350 kW หรือ 476 hp ขณะที่ให้แรงบิดมหาศาล 700 นิวตัน-เมตร CLS 55 AMG พุ่งทะยานจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็วที่ 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. (ระบบอีเล็คโทรนิคจำกัดความเร็ว) ใช้ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตของ AMG เช่นเดียวกับระบบเบรกรวมถึงชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกล้วนแต่ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของ AMG ทั้งสิ้น
เช่นเดียวกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ติดตั้ง AMG รุ่นอื่นๆ ที่พละกำลังจากเครื่องยนต์ถูกถ่ายทอดลงไปยังล้อทั้งสี่ผ่านทางระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 5 สปีดพร้อมระบบ SPEEDSHIFT ของ AMG ที่ให้ผู้ขับสามารถเลือกที่จะเล่นกับระบบเกียร์ทั้งแบบเกียร์ อัตโนมัติและแบบเกียร์ธรรมดา โดยการเลื่อนคันเกียร์ที่คอนโซลเกียร์หรือจะใช้ปุ่มปรับตำแหน่งเกียร์ที่พวงมาลัยแบบสปอร์ตของ AMG นอกจากนี้พละกำลังที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะนี้ยังได้รับการสนองตอบด้วยระบบช่วงล่างแบบสปอร์ตของ AMG ระบบกันสะเทือนของ CLS 55 AMG เลือกใช้แบบ AIRMATIC DC semi-active air suspension พร้อมระบบปรับระดับความสูงของรถโดยอัตโนมัติ โดยได้รับการปรับปรุงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพื่อให้รับกับพละกำลังของเครื่องยนต์และอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขับมากที่สุด ส่วนระบบเบรกเป็นแบบดิสค์เบรกแบบมีรูระบายความร้อนทั้งสี่ล้อ รวมถึงมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เพื่อให้ความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุด
ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมชุดแต่งบ่งบอกถึงสมรรถนะอย่างแท้จริง
สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะและพละกำลังของ CLS 55 AMG มีให้เห็นอย่างชัดเจนตั้งแต่ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้วพร้อมยางหน้ากว้างขนาด 255/40 ที่ด้านหน้าและ 285/35 ที่ด้านหลัง ลวดลายของล้ออัลลอยนอกจากให้ความสวยงามในแบบสปอร์ตแล้ว ยังสอดรับประสานกันได้เป็นอย่างดีกับชุดตกแต่งภายนอกของ CLS 55 AMG ใหม่ ชุดตกแต่งภายนอกของสุดยอดสปอร์ตคูเป้ 4 ประตูนี้ ประกอบด้วย กระจังด้านหน้าที่นอกจากจะแสดงถึงความเป็นหนึ่งในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับการปรับแต่งจากสำนัก AMG แล้วยังมีช่องขนาดใหญ่ให้อากาศไหลเข้าเพื่อช่วยระบายความร้อน สเกิร์ตด้านข้าง และความโดดเด่นเป็นพิเศษทางด้านท้าย ด้วยปลายท่อไอเสียโครเมี่ยมแบบท่อคู่ ตัวอักษร V 8 KOMPRESSOR ที่ด้านข้างของตัวรถ สปอยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้ายที่นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิดฝากระโปรงท้ายแล้วยังช่วยลดการลอยตัวของตัวรถทางด้านท้ายอีกด้วย
อุปกรณ์ตกแต่งภายในทำจากวัสดุชั้นเยี่ยมหุ้มด้วยหนัง Nappa
CLS 55 AMG เลือกใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมเพื่อนำมาตกแต่งภายในห้องโดยสารทั้งนี้เพื่อให้ความรู้สึกในแบบรถยนต์นั่งแบบสปอร์ตชั้นแนวหน้า เบาะนั่งแบบสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดของ AMG ซึ่งเป็นรูปแบบมีรูระบายอากาศอยู่โดยทั่วด้านข้างของตัวเบาะหุ้มผ้าเย็บริมแบบตะเข็บคู่ บริเวณที่รับกับช่วงใหล่เป็นแบบอัลแคนทาร่า (Alcantara) นอกจากนี้อุปกรณ์ตกแต่งภายในอื่นๆ ยังหุ้มด้วยหนัง Nappa ที่มีให้เลือกถึง 3 สี แผงหน้าปัดแบบสปอร์ตของ AMG ที่มาตรวันความเร็วรถระบุความเร็วสูงสุดไว้สูงถึง 320 กม./ชม. บันไดประตูแบบโครเมี่ยมพร้อมสัญญลักษ์ AMG
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, ฝ่ายสื่อสารองค์กร,
โทรสาร 0-2676-5685
Website: media.daimlerchrysler.com
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ 0-2344-6120 0-1836-0014
chatvithai.tantraporn@daimlerchrysler.com
เยาวเรศ เลิศลือชาชัย 0-2344-6121 0-1805-3492
yaowaret.lertluechachai@daimlerchrysler.com
อรดา ดลกิจ 0-2344-6122 0-1853-4222
orada.dolkit@daimlerchrysler.com
หรือคุณกัลยารัตน์ แสนปัญญา (ไอน์) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ 0-2257-0300 ต่อ 340
0-1622-5135
kallayaratana@golinharris.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก mercedes benz  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ