ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 1 ปี “เอเวอเรสต์”เปิดตัว “รุ่น XLT” ใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 975,000 บาท

ข่าวทั่วไป Wednesday August 25, 2004 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จครบ 1 ปี "เอเวอเรสต์" รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว เปิดตัว “เอเวอเรสต์ XLT” ใหม่ ที่สวยสะดุดตาทั้งภายในภายนอก ให้ความคุ้มค่ายิ่งขึ้น เปิดตัวในช่วงแนะนำ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 975,000 บาท
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ฟอร์ด มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่เหมาะกับความต้องการ วิถีชีวิต และช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความประทับใจในการขับขี่ในทุกเส้นทาง รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา “เอเวอเรสต์” ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ ขนาดกลาง 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว และประสพความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ทั้งยอดขายในไทย และยอดการส่งออก เพื่อฉลองครบ 1 ปีของเอเวอเรสต์ ฟอร์ด ประเทศไทยได้เปิดตัว เอเวอเรสต์ รุ่น XLT ใหม่ ที่สวยทันสมัยทั้งภายในและภายนอก โดยเน้นการทำตลาดไปที่ลูกค้ากลุ่มครอบครัวที่รักการเดินทางที่สะดวกสบาย และต้องการความอุ่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ด้วยราคาใหม่ที่ให้ความคุ้มค่า และผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งการฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปีในครั้งนี้ เราต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นในชื่อฟอร์ดเสมอมา”
“ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเอเวอเรสต์ ประสพความสำเร็จอย่างน่าพอใจ โดยสามารถทำยอดขายในประเทศไทยได้ 2,621 คัน (มิถุนายน 2546 — กรกฎาคม 2547) และมียอดส่งออก 4,952 คัน ไปยังกว่า 55 ประเทศทั่วโลก โดยมีลูกค้ากลุ่มประเทศในอาเซียนเป็นตลาดใหญ่ที่สุด”
มร. ฟิงค์ กล่าวเสริมอีกว่า “เอเวอเรสต์ ประสพความสำเร็จทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก โดยเป็นรถ SUV เครื่องยนต์ดีเซล ที่ผลิตในประเทศไทย เพียงรุ่นเดียว ที่ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออก ในขณะที่คู่แข่งจำหน่ายเฉพาะตลาดในประเทศเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น "เอเวอเรสต์" ยังสามารถครองตำแหน่งรถ SUV เครื่องยนต์ดีเซล ยอดเยี่ยมประจำปี 2547 ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ จากงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาอีกด้วย"
"ด้วยมาตรฐานของสินค้า ที่เป็นสินค้าในระดับ World Class Standard หรือมาตรฐานระดับโลก ทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก โดยฟอร์ดใช้แนวคิดในการพัฒนารถรุ่นนี้ ขึ้นจากความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการพัฒนาระบบช่วงล่างให้นั่งสบาย เหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบรถ SUV 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว การปรับระยะห่างฐานล้อหน้าและหลังให้สั้นลง เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่เหนือกว่ารถ SUV ในระดับเดียวกัน"
"นอกจากนี้ยังเน้นความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ด้วยด้วยแอร์ 3 ตอนแยกส่วนที่ให้ความเย็นฉ่ำตลอดทั้งคัน ช่องลมแอร์ในตำแหน่งที่นั่งแถวที่ 2 และแถวที่ 3 รวมถึงระบบปรับที่นั่งแถว 2 ที่ปรับพับได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การขึ้นลง หรือการขนสัมภาระมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งความสำเร็จตลอดกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา เป็นส่วนสำคัญในการส่งให้ฟอร์ด สามารถครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรถ SUV ของไทย โดยมียอดขายรวมเป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้วเป็นต้นมา”
เอเวอเรสต์ เป็นรถ SUV ขนาดกลาง 7 ที่นั่ง เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง คานเหล็กนิรภัยในประตูด้านข้าง พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ และระบบป้องกันล้อล็อค ABS ทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ EBD และให้ความสะดวกสบายสูงสุดด้วยประตูท้ายที่เปิดได้ง่ายด้วยมือเดียว ขับขี่อย่างมั่นใจด้วยเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงขนาด 2.5 ลิตร อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบ ที่ให้พลังแรงถึง 121 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 1 ปี ฟอร์ด ประเทศไทยได้เปิดตัว เอเวอเรสต์ XLT ใหม่ เกียร์ธรรมดา ซึ่งจะให้ความคุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้นกับโฉมใหม่ที่เน้นความสวยหรู แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความปลอดภัย ทนทานตามแบบฉบับรถ SUV พันธุ์แท้ไว้ได้อย่างครบถ้วน คุณสมบัติใหม่ที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย และความประทับใจในการขับขี่ อาทิ
วิทยุ พร้อมเครื่องเล่นซีดี พร้อมลำโพง 4 ตัว เพื่อความบันเทิงตลอดการเดินทาง
เบาะผ้ากำมะหยี่ ลายใหม่
สวิตช์แอร์ใหม่ที่ปรับได้สะดวก
ฝาครอบล้ออะไหล่ทำจากไวนีล ที่สะท้อนความมีสไตล์ ทนทานมากยิ่งขึ้น
ไฟตัดหมอก
กาบข้าง สีเดียวกับตัวรถ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม และหรูหรา
ระบบเกียร์ธรรมดา มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ
สีเทาไททาเนียม สีใหม่เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น XLT พร้อมสีมาตรฐาน 5 สี คือ สีน้ำเงิน (ใหม่), ขาว, เงิน, เขียวเข้ม และทอง
ส่วนลูกค้าที่ต้องการรถที่เน้นความหรูหรามากยิ่งขึ้น ฟอร์ด ได้จัดเตรียมรถรุ่น Limited เกียร์ออโตเมติค ซึ่งตกแต่งอย่างมีระดับ อาทิ
ภายนอก สีทูโทน พร้อมกาบข้าง หรูหรายิ่งขึ้น
ฝาครอบล้อ สแตนเลส พร้อมลายเส้นยอดเขาเอเวอเรสต์
เครื่องเสียงระบบ MP3 พร้อมลำโพง 6 ตัว รอบทิศทาง
ภายใน เบาะหนัง ภูมิฐาน บ่งบอกความมีรสนิยม
ลายไม้ ที่แผงคอนโซล แผงข้างประตู
พวงมาลัยสุดหรู ทำจากวัสดุลายไม้ พร้อมหุ้มหนัง
หัวเกียร์ หุ้มหนัง ตัดเย็บด้วยฝีมือปราณีต
ระบบเกียร์ออโตเมติค มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ
สีดำไมก้า เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น Limited และมีสีให้เลือกอีก 2 สี คือ สีน้ำเงิน (ใหม่) และทอง
เอเวอเรสต์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด ใช้ชิ้นส่วนในการผลิต จากผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศถึง 80% ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพระดับโลกจากฟอร์ด และนับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างงานให้กับแรงงานชาวไทย ช่วยให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ต้องการของลูกค้าได้อย่างดี โดยเอเวอเรสต์ XLT ใหม่ซึ่งเปิดตัวในช่วงแนะนำ จะมีราคาเริ่มต้นเพียง 975,000 บาทเท่านั้น ถึงแม้ว่าภาษีสรรพสามิตใหม่จะเพิ่มขึ้นจาก 18% มาเป็น 20% แต่การปรับปรุงระบบการผลิตใหม่ ตามมาตรฐาน GLOBAL QUALITY CONCEPTรวมทั้งการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศที่มากขึ้น ทำให้ฟอร์ดสามารถกำหนดราคาจำหน่ายที่ต่ำลงกว่าเดิม และเหมาะสมกับความต้องการของตลาด
ในโอกาสฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี และฉลองการเปิดตัว เอเวอเรสต์รุ่น XLT ใหม่ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า ด้วยการจัดกิจกรรมการมากมายที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสกับ สมรรถนะของเอเวอเรสต์เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายของทั้งครอบครัว ดังนี้
Ford SUV Weekend เป็นกิจกรรการทดลองขับรถ SUV ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายนนี้ โดยในงานจะมีการแสดงบนเวทีที่ตื่นเต้น ท้าท้ายความสามารถ เกมส์และกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การวาดภาพด้วยกาแฟ และการวาดภาพด้วยดิน พร้อมลุ้นโชคเที่ยวฟรี เดินทางสู่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Ford No Boundaries Club เป็นต้น
Happy Birthday Ford Everest ในงานนี้ ฟอร์ด จะแปลงโฉม Pumps Up ร้านอาหารมีสไตล์ในย่านรัชดา ให้เป็นสนามทดสอบรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่สุดแสนจะท้าทาย และเร้าใจ โดยลูกค้าสามารถทดลองขับรถได้ทุกรูปแบบ รวมทั้งมีการสาธิตการขับขี่แบบ No Boundaries ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างเต็มที่ พร้อมกับบูธ กิจกรรม เกมต่างๆ ที่จะให้ความสนุกสนานและประทับใจ พร้อมมอบรางวัล และของที่ระลึกมากมายให้กับลูกค้า ที่แวะมาร่วมสนุกในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 11-12 กันยายนนี้ ระหว่างเวลา 10.30 น. — 20.30 น.
“เรามั่นใจว่า เอเวอเรสต์จะสร้างสีสันและเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าชาวไทยที่ต้องการความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ของครอบครัว ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ความปลอดภัย และสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น พร้อมคุณสมบัติการใช้งานที่ให้ความสะดวกสบายสำหรับทุกครอบครัว ในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด” มร.จอห์น ฟิงค์ กล่าวสรุป
ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อโชว์รูมฟอร์ดใกล้บ้าน เพื่อสัมผัสกับสุดยอดรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว “เอเวอเรสต์” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ