ยกระดับช่างเสริมสวยทั่วประเทศ อาชีวะจับมือกลุ่มสหพัฒน์ เตรียมพร้อมคลอดหลักสูตร เทคโนโลยีความงาม

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 20, 2005 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--โอซีซี
ยกระดับช่างเสริมสวยทั่วประเทศ อาชีวะจับมือกลุ่มสหพัฒน์ เตรียมพร้อมคลอดหลักสูตร เทคโนโลยีความงาม ผลิตกำลังคนคุณภาพป้อนอุตสาหกรรมความงามแสนล้าน
นางกาญจนา สายสิริพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มสหพัฒน์ฯ ผู้นำในธรุกิจผลิตภัณฑ์ด้านความงาม กล่าวว่า “ทางโอซีซี ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา ในการพัฒนาบุคลากรในธุรกิจความงาม ทั้งครูผู้สอนและนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยสารพัดช่าง เป็นเวลากว่า 20 ปี และเราได้ทำการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านความงามจากต่างประเทศสู่ครูผู้สอนและนักเรียน นักศึกษาอย่างต่อเนี่อง ไม่ว่าจะเป็นช่างทำผม ช่างทำเล็บ ช่างนวดหน้านวดตัว และส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันบุคลากรในประเทศไทยมีความรู้ความสามารถทัดเทียมระดับสากล เพียงแต่ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมในส่วนของเคมีภัณฑ์ และปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน ให้มีความทันสมัย ทางบริษัทฯ จึงได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยผลักดันให้สถานศึกษา เปิดหลักสูตรเทคโนโลยีความงามในระดับ ปวช. และปวส. เพื่อยกระดับบุคลากรทางด้านธุรกิจความงามให้ทัดเทียมต่างประเทศ และป้อนตลาดแรงงานที่ยังมีความต้องการบุคลากรสาขานี้เป็นจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท โดยจะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้สำเร็จการศึกษาประมาณ 8,000 ถึง 20,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว”
“ความรู้เรื่องเคมีภัณฑ์เป็นเรื่องยากที่สุดของการทำผม และต้องมีความรู้ด้านสภาพเส้นผมเป็นอย่างดี ซึ่งในบ้านเรายังไม่มีการเรียนการสอนเรื่องนี้อย่างจริงจัง ช่างทำผมที่ดีนอกจากจะวิเคราะห์สภาพผมของลูกค้าได้แล้ว จะต้องมีจิตวิทยาในบริการลูกค้า และใช้ศิลปะในการออกแบบทรงผมอีกด้วย และอาชีพนี้เป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ตลอดชีวิตถ้าเราพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ และมีความซื่อสัตย์ในอาชีพของเรา” คุณโป๊ด (นายอุดมชัย พันธุ์ทรัพย์) ช่างผมมืออาชีพและศิษย์เก่าวิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา กล่าวด้วยความพร้อมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการเรียนการสอนครั้งใหญ่ของอาชีวะ
นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า “อาชีวะทั่วประเทศจะมีการปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบและร่วมมือกับสถานประกอบการกว่าหนึ่งหมื่นบริษัท ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ตลอดจนผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพให้ตรงกับความต้องการของตลาด ที่มีความต้องการกำลังคนเป็นจำนวนมาก”
นางกาญจนา กล่าวปิดท้ายว่า ในงานผู้ประกอบการ ประสานอาชีวะ : พลังขับเคลื่อนกำลังคนของประเทศ ที่จัดขึ้นในวันนี้ 27 — 29 ต.ค. นี้ ที่ Hall 9 อิมแพค-เมืองทองธานี ในบูทของ เทคโนโลยีความงาม ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดแสดงห้องเรียนต้นแบบของการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีความงาม, จัดแสดงห้องตัดผมแห่งอนาคต QB ที่สามารถตัดผมได้ภายใน 10 นาที ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น และได้จัดให้มีการแข่งขันแต่งหน้า ซึ่งผู้ชนะจะได้ร่วมงานกับทางโอซีซี ตลอดจนเปิดรับสมัครพนักงานในตำแน่งอื่นๆ อีกหลายตำแหน่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ