เอไอเอส และ สสว. ร่วมพลังสร้างความแกร่งด้านการเงิน การตลาด และเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 25, 2004 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส และ สสว. ร่วมพลังสร้างความแกร่งด้านการเงิน การตลาด และเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายในงาน เอสเอ็มอี ฟอรั่ม 2004 เพื่อยกระดับเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตในตลาดโลก
เอไอเอส ร่วมมือกับ สสว. จัดงานสัมมนาเอสเอ็มอี ฟอรั่ม 2004 จุดประกายเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวทันตลาดโลก ด้วยการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการเงิน การตลาด และเทคโนโลยี สื่อสารไร้สายภายใต้บริการ AIS Smart Solution พร้อมโชว์สินค้าและบริการต่างๆ ที่พิเศษสุดเพื่อผู้ประกอบการไทยอย่างแท้จริง
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม ได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในการจัดงาน เอสเอ็มอี ฟอรั่ม 2004 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งใหญ่ระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ในการส่งเสริมให้เอสเอ็มอี เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ภายในงานมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และโอทอป ในทุกกลุ่มธุรกิจที่กำลังมองหาลู่ทางเพื่อส่งออกสินค้าและบริการ รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ กว่า 2,000 ราย มาร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ ซึ่งทำให้เข้าใจถึงแนวทางและนโยบายของภาครัฐในการผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลก การร่วมออกบูธจากเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจด้านไอทีต่างๆ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ภายใต้ คอนเซปท์ SMEs Ready Solution นอกจากนี้ยังมีการออกร้านของผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ที่ได้รับการส่งเสริมการส่งออกสู่ตลาดโลก และถูกคัดเลือกขึ้นสู่อินไฟล์ท แคตาลอก ของสายการบินไทย ซึ่ง เอสเอ็มอีที่มาร่วมงานสามารถร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด ประสบการณ์ ในการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทยที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเพื่อการส่งออกเหล่านี้ได้ภายในงาน”
ในส่วนของ เอไอเอส นั้น เราได้นำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ภายใต้การให้บริการจาก เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น อัจฉริยะการสื่อสารเพื่อธุรกิจ มานำเสนอพร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญมาช่วยแนะนำ ประสิทธิภาพ และวิธีการใช้งานที่สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และช่วยลดต้นทุนแก่ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยได้จำลองบรรยากาศในบูธเป็นธุรกิจเอสเอ็มอีในกลุ่มต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 โซน
Communication Zone โซนแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับการติดต่อสื่อสาร ได้แก่ Smart Cashier บริการส่งข้อมูลรายการการขายหรือยอดรายรับจากร้านสาขาส่งไปยังสำนักงานใหญ่, VPN Solution บริการที่ใช้ติดต่อสื่อสารกับบุคคลในองค์กร โดยการกดรหัส 4 ตัว เหมือนการกดเบอร์ Extension บนโต๊ะทำงาน, และ M-EDC บริการจับจ่ายหรือชำระสินค้าบริการผ่านเครื่องรูดบัตร โดยมีการติดต่อระบบตัดบัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร ด้วยเครือข่าย GPRS ของ AIS
Boardcasting Zone โซนแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับการโปรโมทสินค้าและบริการ ได้แก่ Mobile Alert บริการส่ง SMS เพื่อเตือนการนัดหมาย , Mobile Paging บริการที่เพิ่มความคล่องตัวให้กับทีมงาน และเข้าถึงลูกค้าได้สะดวก รวดเร็วกว่าเดิมด้วยการส่ง SMS ถึงโทรศัพท์มือถือของทุกคนได้ทีเดียวพร้อมกันผ่านทางเว็บไซด์, Mobile Paging บริการที่เพิ่มความคล่องตัวให้กับทีมงาน และเข้าถึงลูกค้าได้สะดวก รวดเร็วกว่าเดิมด้วยการส่งSMS ถึงโทรศัพท์มือถือของทุกคนได้ทีเดียวพร้อมกันผ่านทางเว็บไซด์, Mobile Advertising เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้เจ้าของกิจการสามารถส่ง SMS เพื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ ไปยังกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย
Mobile Office Zone แนะนำโซลูชั่นที่ทำให้ไร้ข้อจำกัดในการทำงานในสำนักงาน เสมือนมีออฟฟิศเคลื่อนที่ไปด้วยทุกที่ ทุกเวลา ได้แก่ Mobile Sales Force บริการเช็คสต็อกสินค้าสำหรับพนักงานขายผ่าน PDA ที่รวดเร็วและทันเวลา, Watch Guard บริการที่อาศัยอุปกรณ์เสริม กล้อง Observation Camera เป็นกล้องจับภาพ และทำการส่งภาพที่มีการถ่ายภาพนั้นๆ มายังมือถือหรือโน้ตบุ๊คที่มีการเซ็ตค่าของการส่งภาพเหล่านั้นในรูปแบบของ MMS, Wall Board บริการที่ใช้เก็บรวบรวมภาพต่างๆ จากการถ่ายภาพ MMS จากนอกสำนักงานส่งมายัง Server กลาง เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวของภาคสนาม
Smart Tracking Zone แนะนำโซลูชั่นสำหรับการติดตาม ได้แก่ Smart Mobile Location บริการติดตามตำแหน่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อตรวจสอบตำแหน่งของพนักงานหรือลูกค้า และ Smart Fleet บริการติดตามตำแหน่งและสถานภาพของยานพาหนะ เพื่อป้องกันการโจรกรรมสินค้าและบริการ
ด้านสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดย นางจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า “ สสว. ได้จัดเตรียมบูธให้ ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนร่วมลงทุน และมีที่ปรึกษาทางด้านการร่วมลงทุนมาให้คำปรึกษา ซึ่งกองทุนร่วมลงทุน หรือ Venture Capital ของ สสว. นั้น ได้ตั้งขึ้นมาภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งระดมเงินทุน (Source of Fund) ของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ หรือ SMEs ที่อยู่ในข่ายการสนับสนุน และส่งเสริมตามยุทธศาสตร์แผนปฏิบัติการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อยกระดับขีดความสามารถเชิงการแข่งขันของประเทศ รวมทั้งสนับสนุน ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs โดยการเพิ่มทุน เพื่อให้สัดส่วนของหนี้สินต่อทุนของ SMEs ที่มีศักยภาพและ SMEs เป้าหมายให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานด้านบริหารจัดการ ด้านการเงิน ด้านการตลาด ด้านระบบบัญชี และอื่น ๆ รวมถึงการจดทะเบียนสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property) จนสามารถพัฒนาตนเองเข้าระดมเงินทุน (Equity Financing) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) อีกทั้งยังเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยมีกลุ่ม SMEs เป้าหมายในการให้การสนับสนุน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจด้านการออกแบบและแฟชั่น (Fashion & Design Based) กลุ่มธุรกิจด้าน Software และ IT กลุ่มธุรกิจอาหารและสมุนไพร (Food & Herbs) กลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ (Automotive) กลุ่มธุรกิจด้านท่องเที่ยว (Tourism) กลุ่มธุรกิจที่มุ่งสู่การส่งออก (Export Oriented) กลุ่มธุรกิจที่สนับสนุนการดำเนินงาน (Supporting Industry) ตามข้อ 1 ถึง 6 กลุ่มโครงการสนับสนุน หรือเชื่อมโยง SMEs ตามนโยบายของ รัฐบาล (Government Policy) นอกจากนี้ สสว. ยังได้ประสานงานหน่วยงานภาครัฐ 3 หน่วยงานด้วยกัน ได้แก่ SME Bank Exim Bank และ BOI เพื่อมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในการประกอบธุรกิจ SMEs “
เอไอเอส มั่นใจว่าการจัดงาน เอสเอ็มอี ฟอรั่ม 2004 ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการนำความรู้เชิงธุรกิจ และเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายที่ได้รับฟังภายในงานไปประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับการพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างมั่นคง” นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
จินรี ตัณมณี, ปรีดาภรณ์ ธรรมสิทธิ์ โทร. 0 2299 5814, 0 2299 5762--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ