ไร้เทียมทาน อสมท ดีแทค ยูแคท ทุ่มสุดยอดเทคโนโลยี รายงานข่าวนาทีต่อนาที

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 25, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ดีแทค
ไร้เทียมทาน อสมท ดีแทค ยูแคท ทุ่มสุดยอดเทคโนโลยี รายงานข่าวนาทีต่อนาที ใช้ SMS MMS GPRS และเทคโนโลยีผ่านดาวเทียมติดตามข่าว “ตามหาผู้ว่าฯเมืองหลวง”
หลังประกาศความร่วมมือระหว่าง บมจ. อสมท กับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนในกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ ตามระบบประชาธิปไตยเพื่อสร้างสถิติใหม่ของการเลือกตั้ง
ล่าสุด อสมท ดีแทค นำ ยูแคท พันธมิตรรายล่าสุด ประสานทุ่มใช้เทคโลยีทันสมัยที่สุดเท่าที่มีในปัจจุบัน เพื่อการรายงานข่าวที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของผู้ชม นอกเหนือจากที่ได้เตรียมการไว้แล้ว เช่น การทำโพลล์ หรือการรายงานผล ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง อสมท ดีแทค และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ระดมทรัพยากรบุคคลจากทั้งสามองค์กรกว่าสองพันชีวิต ในการทำรายงาน รวมทั้งการร่วมมือกับ พานาโซนิค นำโทรศัพท์พานาโซนิค รุ่นล่าสุด X 300 ป๊อปอัพ วิดีโอโฟน นำเทคโนโลยี MMS รับ-ส่งข้อมูลภาพ พร้อมเสียง หรือเชื่อมต่อ WAP ด้วยเทคโนโลยี GPRS มารายงานผลให้รวดเร็วและแตกต่างในการวิเคราะห์จากที่อื่น ๆ
แต่เทคโนโลยีเพิ่มเติมที่ทำให้ทิ้งห่างสถานีช่องอื่น ๆ ภายใต้เครือข่ายคุณภาพของดีแทคคือได้มีการตัดสินใจนำเทคโนโลยี SMS ในการประมวลผลและรายงานด้วยความถูกต้อง ฉับไว และทันสมัยอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในการเลือกตั้งของประเทศ ด้วยการเขียนโปรแกรมขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้
และความพิเศษและเหนือกว่าอีกประการหนึ่งคือ อสมท ผนึกกำลัง ดีแทค และ ยูแคท คอมมูนิเคชั่น ผู้ชำนาญงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนานกว่า 10 ปี และมีเครือข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วโลกส่ง “WISETRAK” ระบบออนไลน์ติดตามและแจ้งพิกัดยานพาหนะอัตโนมัติ (Automatic Vehicle Locating and Fleet Management System - AVLS) โดยใช้เทคโนโลยีดาวเทียม GPS (Global Positioning System) รายงานทิศทางการเคลื่อนที่แบบ Real Time บนแผนที่ ณ ศูนย์ควบคุม มาใช้สำหรับการรายงานผลการเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของผู้สมัครได้ตลอดเวลา นับเป็นนวัตกรรมของการรายงานข่าวอย่างแท้จริงจาก อสมท อย่าง “ทันการณ์ ฉับไว ทั่วไทย ทุกสถานการณ์” ภายใต้การสนับสนุนจากพันธมิตรคุณภาพดังกล่าว
นอกจากนั้นทีมงาน นักศึกษา ทีมข่าว และผู้ประกาศข่าว จะมีเสื้อที่ออกแบบพิเศษ เฉพาะรายการ “ตามหาผู้ว่าฯ เมืองหลวง” ใส่เวลาลงสนาม อีกทั้งยังมีรายการร่วมสนุกกับผู้ที่ติดตามชมทางรายการอย่างต่อเนื่องอีกด้วย.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร. 0-2202-8090 แฟกซ์ 0-2202-8895 e-mail: pr@dtac.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ