เดินเครื่อง ร.ร. อินเตอร์ CIS ประกาศเพิ่มการสอนเกรด 6-7 ดีเดย์ 16 สิงหาคม นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 25, 2004 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โอเอซีส มีเดีย
กระแสโลกาภิวัติน์ส่งผลภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองทั่วโลก กระตุ้น “ คุณหนู” วรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ ธิดาสาวคนโตเจ้าสัวธนินทร์ เปิดการเรียนการสอนระดับมัธยม เกรด 6, 7 เป็นคลาสแรก 16 สิงหาคม ณ คอนคอร์เดียน อินเตอร์ฯ สคูล ชูการสอนแบบ IB Program ควบทั้ง 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษ เพิ่มทักษะและไอคิวเด็ก
นางนาดีน ไทโร ผู้อำนวยการโรงเรียน คอนคอร์เดียน อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยถึง การเพิ่มการเรียนการสอนระดับมัธยมในเกรด 6 และ 7 ในภาคการศึกษาใหม่ของปี 2547 เริ่มวันที่ 16 สิงหาคม 2547 นี้ว่า เพื่อให้สอดรับกับนักเรียนกลุ่มเดิมที่สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถม และก้าวขึ้นสู่ระดับมัธยมขณะเดียวกันเพื่อรองรับนักเรียนกลุ่มใหม่ที่ผู้ปกครองสนใจให้บุตรหลานได้รับการศึกษาแบบอินเตอร์เนชั่นแนล 3 ภาษาไทย- จีน-อังกฤษ อีกด้วย โดยจุดเด่นของการเรียนการสอนของโรงเรียน CIS เป็นการเรียนการสอนระบบ IB (International Baccalaureate ) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ และเป็นหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนที่มีความเข้มข้นในเนื้อหาด้านวิชาการอย่างมาก ทั้งยังสามารถสร้างให้นักเรียนที่จะเติบโตขึ้นไปในอนาคต มีบุคลิกของความเป็นผู้นำ และมีความสามารถพิเศษเฉพาะทาง
“CIS เป็นโรงเรียนนานาชาติ ที่ใช้ระบบการสอน 3 ภาษา เพราะเราเชื่อมั่นว่านักเรียนที่จะเป็นนานาชาติได้อย่างแท้จริงนั้นควรจะสามารถสื่อสารได้หลายภาษา เป็นบุคคลที่มีความคิดแบบโลกาวิวัฒน์สามารถก้าวเข้าสู่ทุกสังคมในโลกอย่างมั่นใจ สามารถเข้าถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของแต่ละชาติแต่ละภาษาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามุ่งเน้นที่จะปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับนักเรียนในโรงเรียน CIS โรงเรียนเราตั้งอยู่ที่ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ในโครงการ ธนาซิตี้ กม.14 ถนนบางนา-ตราด ปัจจุบัน โรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 240 คน และมีคณาจารย์ในส่วนของภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ทั้งนี้อาจารย์ทั้งหมด
ของโรงเรียนได้จบการศึกษาด้านการเรียนการสอนโดยตรง ระดับอย่างน้อยปริญญาตรี บางท่านจบปริญญาโทจนถึงปริญญาเอง ที่สำคัญจะต้องมีประสบการณ์การสอนเด็กในแต่ละวัยและเป็นเจ้าของภาษาเดียวกับภาษาที่สอนให้กับนักเรียนนอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้ส่งบรรดาคณาจารย์ของโรงเรียนเข้าอบรมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”
คุณวรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ ผู้บริหารโรงเรียน คอนคอร์เดียน กล่าวเสริมถึงความตั้งใจจริงในการจัดตั้งโรงเรียน คอนคอร์เดียนว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างให้เยาวชนเป็นผู้นำที่มีคุณธรรมและจริยธรรมในสังคม รวมทั้งได้เชิญอาจารย์ที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศมาเยี่ยมชมโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้แนวคิดในการดำเนินงานที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาให้โรงเรียนมีระบบการเรียนการสอนที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงและเหมาะสมในการสร้างการเรียนรู้แบบผสมผสานกับการใช้ชีวิต อีกทั้งยังเปิดให้มีการชุมนุม พบปะสังสรรค์ร่วมกันระหว่างผู้ปกครอง อาจารย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันทุกๆ ภาคการศึกษาอีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
โทรศัพท์ 0-2937-4518-19 แฟกซ์ 0-2937-4596 หรือ 0-1300-2633--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ