หลายเขตเร่งประชาสัมพันธ์โค้งสุดท้ายของการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday August 25, 2004 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--กทม.
เขตบึงกุ่ม นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นโค้งสุดท้ายของการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เขตฯ ได้เร่งประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นไปให้ประชาชนในพื้นที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยส่งเอกสารเชิญชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไปตามบ้านทุกบ้านแล้ว จำนวน 49,255 หลังคาเรือน รวมทั้งยังได้ออกประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ประกาศเชิญชวนใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมกับแจกแผ่นปลิว และเอกสารเชิญชวนใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามซอยทุกซอย และทุกหมู่บ้าน ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเดินรณรงค์ โดยมีคณะครู อาจารย์ และนักเรียน จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่ จำนวน 8 โรงเรียน พร้อมใจกันเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยพร้อมเพรียงกันอีกด้วย
ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้เขตฯ ยังได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวบึงกุ่มที่มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบดูบัตรประจำตัวประชาชน หากพบว่าชำรุด สูญหาย ก็ให้รีบไปติดต่อขอทำใหม่ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบึงกุ่ม ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-16.00 น. เนื่องจากบัตรประจำตัวประชาชนเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้แสดงตนที่หน่วยเลือกตั้ง หากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนก็จะไม่สามารถเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค. 47 นี้ได้
เขตราษฎร์บูรณะ นางเปรมวดี ทรัพย์บุญมี ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนและเร่งเร้าให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุด เขตฯ ได้เน้นหนักการประชาสัมพันธ์ในโค้งสุดท้าย โดยในวันพุธที่ 25 ส.ค. 47 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ได้จัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้ร่วมรณรงค์ประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้าง เขตราษฎร์บูรณะ วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม โรงเรียนวัดบางปะกอก โรงเรียนแจงร้อนวิทยา โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ และผู้ประกอบการในเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งจะเริ่มเดินรณรงค์ตั้งแต่หน้าวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน ถนนประชาอุทิศ เลี้ยวซ้ายผ่านเข้าถนนสุขสวัสดิ์ ผ่านหน้าธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน เลี้ยวขวาผ่าน
รพ.ราษฎร์บูรณะ โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส และสิ้นสุดที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ
ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ คาดว่า การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในโค้งสุดท้ายนี้ จะทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่านมีความตื่นตัวและออกไปใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค. 47 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน
เขตบางกอกใหญ่ น.ส.อภิญญา ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ กทม. เปิดเผยว่า เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค. 47 ให้มากที่สุด สำนักงานเขตได้การประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ เช่น การแจกเอกสารแผ่นพับ การติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามสะพานลอยในพื้นที่ รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ของเขต การส่งหนังสือเชิญชวนเลือกตั้งถึงเจ้าบ้าน และกำหนดจัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์ทั้งทางบกและทางน้ำ ให้ทั่วพื้นที่เขต ในวันที่ 25-27 ส.ค. 47 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ กล่าวต่อไปว่า การรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งครั้งนี้สำนักงานเขตร่วมกับสถาบัน การศึกษา ประชาชนในพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนี้ คือ วันพุธที่ 25 ส.ค. 47 เวลา 09.00 น. หลังจากพิธีเปิด กิจกรรมรณรงค์ที่ใต้สะพานตลาดพลู จะจัดเดินรณรงค์ 3 ชุด คือ ชุดที่ 1 เดินจากฝั่งตรงข้ามสำนักงานเขต ถนนรัชดาภิเษก เลี้ยวขวาถนนเพชรเกษม เลี้ยวใต้สะพานเนาวจำเนียร เดินตรงไปสี่แยกท่าพระ เลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ถึงวัดท่าพระ ผู้ร่วมรณรงค์ประกอบด้วย ครูและนักเรียน ร.ร.วัดท่าพระ ร.ร.ฤทธิณรงค์รอน ร.ร.สายประสิทธิวิทยา รวมนักเรียน 500 คน ชุดที่ 2
เดินจากฝั่งสำนักงานเขต ถนนรัชดาภิเษก เดินข้ามสี่แยกท่าพระ เข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ เดินไปถึงซอยจรัญฯ 13 และซอยจรัญฯ 12 ผู้ร่วมรณรงค์ประกอบด้วย ร.ร.เทคโนโลยีสยาม ร.ร.วัดเจ้ามูล ร.ร.วัดดีดวด วิทยาลัย-อาชีวศึกษา และร.ร.เสสะเวชวิทยา รวมนักเรียน 500 คน ชุดที่ 3 เดินจาก ฝั่งสำนักงานเขต ถนนรัชดาภิเษก ไปถึงสี่แยกท่าพระ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม ไปเลี้ยวกลับใต้สะพานบางไผ่ถึงสี่แยกท่าพระ ข้ามเข้าซอยเพชรเกษม 15, 17 ผู้ร่วมรณรงค์ประกอบด้วย ร.ร.วัดประดู่ฉิมพลี ร.ร.วัดประดู่ในทรงธรรม ร.ร.วิบูลย์บริหารธุรกิจ รวมนักเรียน 400 คน
วันพฤหัสบดีที่ 26 ส.ค. 47 เวลา 09.00 น. หลังจากพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ที่ ร.ร.พณิชยการราชดำเนินธนบุรี จะจัดเดินรณรงค์ 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 เดินออกจาก ร.ร.พณิชยการราชดำเนินธนบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอิสรภาพ ถึงแยกโพธิ์สามต้นตรงไปจนสุดถนน ริมคลองบางกอกใหญ่ เลี้ยวขวาเดินตรงไปตามถนนอิสรภาพอีกฝั่ง เข้าซอยวัดสังข์กระจาย ซอยวัดใหม่พิเรนทร์ และกลับเข้า ร.ร.พณิชยการราชดำเนินฯ ผู้ร่วมรณรงค์ประกอบด้วย ร.ร.พณิชยการราชดำเนินธนบุรี ร.ร.วัดใหม่พิเรนทร์ ร.ร.ชาตศึกษา ร.ร.วัดราชสิทธาราม ร.ร.วัดสังข์กระจาย รวมนักเรียน 800 คน ชุดที่ 2 เดินจาก ร.ร.พณิชยการราชดำเนินฯ เลี้ยวขวาผ่านหน้า ร.ร.ทวีธาภิเศก เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนอรุณอัมรินทร์ตัดใหม่ ตรงไปริมคลอง มัสยิดต้นสน เดินกลับเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวังเดิม ผ่าน สน.บางกอกใหญ่ และไปเลี้ยวขวา ก่อนถึงแยกโพธิสามต้น กลับผ่านหน้า สน.เลี้ยวซ้ายเดินตามถนนอรุณอัมรินทร์ตัดใหม่และไปเลี้ยวซ้ายเข้า ร.ร.พณิชยการราชดำเนินฯ
วันศุกร์ที่ 27 ส.ค. 47 เวลา 09.00 น. รณรงค์ประชาสัมพันธ์ทางเรือ เริ่มจากท่าเรือใต้สะพานตลาดพลู ไปตามคลองบางกอกใหญ่และคลองมอญ ประกอบด้วยข้าราชการลูกจ้างสำนักงานเขต คณะกระตั้วแทงเสือ จาก ร.ร.วัดประดู่ฉิมพลี รวม 100 คน
เขตพญาไท นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ส.ค. 47 เวลา 09.30 น. เขตฯ จัดรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. 47 โดยใช้พลังเยาวชนและข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพญาไทกว่า 500 คน เดินรณรงค์พร้อมแจกแผ่นพับเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เขตพญาไทไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิไปใช้สิทธิมากที่สุด
ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวอีกว่า การเดินรณรงค์จะแบ่งออกเป็นหลายขบวน โดยนักเรียนจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย จะเดินรณรงค์เคาะประตูบ้านประชาชนบริเวณถนนประดิพัทธ์เลียบคลองประปาถึงถนนพระรามที่หก นักเรียนจากโรงเรียนรุจิเสรีวิทยา จะเริ่มเดินรณรงค์จากสี่แยกสะพานควายถึงถนนสุทธิสารวินิจฉัยทั้งสองฝั่ง สำหรับข้าราชการ เจ้าหน้าที่เขตฯ จะเดินรณรงค์เคาะประตูบ้านประชาชนบริเวณถนนพหลโยธินทั้งสองฝั่ง จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทุกท่าน โปรดให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งและพร้อมใจไปทำหน้าที่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่อ ในวันที่ 29 ส.ค. 47 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ