“เกมคนเก่งกับ LG” ส่งเสริมการศึกษาเด็กไทย จัดแข่งรอบ Quarter Champion นักเรียนคนเก่งจาก ร.ร. มหิดลวิทยานุสรณ์ คว้าทุนการศึกษาก้อนโต 100,000 บาท

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
การแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างมันสมองและเปิดโลกทัศน์ให้กับเยาวชนไทยให้มีการพัฒนาอย่างรอบด้านได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้เกิดขึ้นกับวงการการศึกษาไทยของเราด้วย และรายการ “เกมคนเก่งกับ LG” ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ที่เป็นการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท แอลจี อิเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ยังคงยืนหยัดที่จะทำรายการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม เพราะได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของการศึกษาของเยาวชนไทยเสมอมา ภายใต้ประสบการณ์ยาวนาน และความตั้งใจที่จะมุ่งสนับสนุนรายการเพื่อการศึกษาสำหรับเยาวชนให้คงอยู่ในสังคมไทยต่อไป
และเมื่อเร็วนี้ๆ รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” ได้จัดให้มีการแข่งขันในรอบ Quarter Champion เพื่อชิงทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท จาก บริษัท แอลจี อิเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบมาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลก้อนโตถึง 4 โรงเรียนด้วยกันคือ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์, โรงเรียนปัญญาวรคุณ, โรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ซึ่งแต่ละโรงเรียนต่างก็มีดีกรีเป็น Monthly Champion การันตรีได้ถึงความสามารถทางวิชาการจากรายการ “เกมคนเก่งกับ LG” มาแล้ว เกมการแข่งขันในรอบ Quarter Champion จึงเต็มไปด้วยความเข้มข้น คับเคี่ยวกันชนิดถึงพริงถึงขิง คละเคล้าไปกับความสนุกสนานของเด็กๆ เพื่อหาเยาวชนสุดยอดคนเก่งที่จะพิชิตทุนการศึกษาก้อนใหญ่ไปครอง
การแข่งขันในรอบแรก “ENGLISH HIDDEN WORD” บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ครื้นเครง และความตื่นเต้น ของผู้เข้าร่วมการแข่งขันและบรรดากองเชียร์ ที่มานั่งชมนั่งเชียร์และให้กำลังใจจนแน่นห้องสตูดิโอ เพราะทั้ง 4 โรงเรียนจะต้องใช้ทักษะความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาเป็นตัวช่วยในการทำคะแนน และโรงเรียนที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุดในเกมแรกคือ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โดยทำคะแนนได้ 230 คะแนน
การแข่งขันยิ่งเข้มข้นเพิ่มมากขึ้น เมื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบที่สอง “JIGSAW PUZZLE QUIZ” ซึ่งเกมนี้จะต้องใช้ความเร็วบวกกับความรู้รอบตัวที่มีกดปุ่มตอบคำถามให้ได้ภายใน 5 วินาที ซึ่งทีมที่ตอบถูกจะได้ 20 คะแนน และมีสิทธิ์ได้ไปเปิดป้ายจิ๊กซอว์ เพื่อทายภาพที่ซ่อนอยู่ และหากทายภาพถูกจะได้รับ โบนัส 50 คะแนน
การแข่งขันในรอบนี้ทั้ง 3 ทีมคือ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์, โรงเรียนปัญญาวรคุณ, โรงเรียนเทพศิรินทร์ จึงเร่งในการทำคะแนนเพื่อให้ไล่ทันโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จบเกมที่สอง โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ก็สามารถไล่คะแนนขึ้นแซงโรงเรียนเซนต์คาเบรียลได้สำเร็จด้วยคะแนน 340 คะแนน
เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย “DIGITAL CHAMPION QUIZ” การแข่งขันในรอบนี้ถือเป็นการ แข่งขันชี้ขาดว่าโรงเรียนใดจะได้ Quarter Champion ซึ่งถือว่าทั้ง 4 ทีมยังมีสิทธิ์ในการลุ้น Quarter Champion เพราะทุกทีมยังคงทำคะแนนที่คู่คี่สูสี แม้แต่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ที่ทำคะแนนสูงสุดในรอบที่ผ่านมาก็ยังเร่งเครื่องทำแต้มชนิดที่ไม่ยอมให้คะแนนหลุดไปให้คู่แข่งได้ ในที่สุดเมื่อจบเกมการแข่งขันโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ก็สามารถทำคะแนนสูงสุดถึง 500 คะแนน ได้เป็น Quarter Champion รับทุนการศึกษา 100,000 บาทไปครองสมกับความตั้งใจ
น้องเอม-ทิพย์อาภา ธรรมมงกุฎ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ Quarter Champion ว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้แชมป์ในวันนี้ เพราะใช้เวลาเตรียมตัวในการแข่งขันมานานทั้งอ่านหนังสือเรียนและอ่านหนังสือความรู้รอบตัว คิดว่าเหตุผลที่เราสองคนชนะในวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเราเป็นนักเรียนโรงเรียนประจำจึงทำให้มีเวลาในการอ่านหนังสือมากกว่าเพื่อนๆ ทีมอื่นๆ เช่น เวลาเลิกเรียนเราก็สามารถอยู่ในห้องสมุดนานๆ โดยไม่ต้องรีบกลับบ้าน หรือ ตอนกลางคืนเราก็มีเวลาอ่านหนังสือมากกว่าดูทีวี สิ่งนี้คิดว่าน่าจะเป็นข้อได้เปรียบอีกจุดหนึ่ง ส่วนเงินรางวัลที่ได้จะให้คุณแม่ เพื่อเก็บไว้ใช้เป็นทุนการศึกษาในอนาคต
สำหรับเคล็ดลับการเรียนเก่งนั้น น้อมเอมกระซิบบอกว่า ไม่มีอะไรมากขอแค่ตั้งใจเรียน และอ่านหนังสือให้มากๆ ควบคู่กันไปทั้งหนังสือเรียนและหนังสือความรู้ทั่วไป”
น้องบาส-ณัฐวัฒน์ กล่อมจิตร์ กล่าวว่า “การแข่งขันในวันนี้ตื่นเต้นมากกว่าการแข่งขันรอบ ที่ผ่านๆ มา เพราะเพื่อนๆ ทั้ง 3 ทีม ต่างก็เก่งและมีความสามารถกันทุกโรงเรียน แต่ที่ชนะในวันนี้ได้อาจเป็นเพราะเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และได้เปรียบในเรื่องของความรู้รอบตัว จึงทำให้เราสองคนพิชิต Quarter Champion มาได้ ส่วนการแข่งขันในรอบต่อไปคือ Annual Champion หรือแชมป์ประจำปีนั้นคงต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะโรงเรียนที่เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายจะต้องเป็น โรงเรียนที่เก่งมากๆ”
เยาวชนที่มีความรู้ ความสามารถ ย่อมก้าวไปสู่อนาคตอันแข็งแกร่งของชาติ ร่วมลุ้นและพิสูจน์ความสามารถของเด็กไทยได้ ในรายการ “เกมคนเก่งกับ LG” วันศุกร์ 3 กันยายนนี้ เวลา 17.30-18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี แล้วจะรู้ว่ากว่าจะได้เงินแสนไปครองไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับเด็กไทยคนเก่งของเราที่มีความตั้งใจ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : นิลธรา มะเดชา
โทร 0-2691-6302-4 , 0-2274-4961-2--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ