กองกำลังฝ่ายไทย เดินทางไปร่วมการฝึกผสม RIMPAC WEST 2004

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๖ สิงหาคม ๒๕๔๗) เวลา ๐๘.๐๐ น. กองกำลังฝ่ายไทย เดินทางไปร่วมการฝึกผสม RIMPAC WEST 2004 ณ ฐานทัพอากาศ Andersen เกาะกวม สหรัฐอเมริกา โดยใช้เส้นทางออกจากกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ - สาธารณรัฐสิงคโปร์ - รัฐซาราวัค ประเทศมาเลเซีย - กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ - เกาะกวม สหรัฐเมริกา โดยมี พลเรือตรี นิคม หอมเจริญ ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการ กองอำนวยการฝึกผสม ฯ
กองทัพเรือไทย ร่วมกับ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา จะทำการฝึกผสม RIMPAC WEST 2004 ณ ฐานทัพอากาศ Andersen เกาะกวม สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ ๒๙ สิงหาคม ถึงวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๔๗ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี อากาศ - สู่ - พื้น แบบฮาร์พูนจากอากาศยาน และทดสอบขีดความสามารถที่ต้องการตามยุทธศาสตร์ของหน่วยต่าง ๆ โดยใช้พื้นที่ฝึกบริเวณ ฐานทัพอากาศ Andersen เกาะกวม สหรัฐอเมริกา เป็นฐานบินหลัก และพื้นที่ทางด้านใต้ของเกาะกวมเป็นสนามยิงอาวุธปล่อย ฯ สำหรับหมู่บินฝึกผสมฝ่ายไทย ประกอบด้วย เครื่องบินต่อต้านเรือผิวน้ำ แบบที่ ๑ (F - 27 MK 200) จำนวน ๒ เครื่อง เครื่องบินลำเลียง แบบที่ ๑ (F - 27 MK 400) จำนวน ๑ เครื่อง
สำหรับการฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี อากาศ - สู่ - พื้น แบบฮาร์พูน ในครั้งนี้ นับเป็นการยิงครั้งแรกของกองทัพเรือไทยที่ได้ร่วมฝึกยิงกับกองทัพที่มีประสบการณ์และความชำนาญในเรื่องนี้สูง ดังนั้น การฝึกยิงดังกล่าวจึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับกำลังพลของกองทัพเรือในการใช้อาวุธได้เป็นอย่างดี ซึ่งการฝึกยิงในครั้งนี้ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึก ฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ