สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงาน "Thailand Press Fair 2004"

ข่าวบันเทิง Thursday August 26, 2004 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--คิธ แอนด์ คิน
2-5 ก.ย. คนข่าวผนึกกำลัง จัดงาน "Thailand Press Fair 2004" ตั้งกองทุนช่วยนักข่าว ร่วมฉลอง 50 ปี สมาคมฯ สื่อมวลชนทุกแขนง ผนึงองค์กรภาครัฐ และเอกชนชั่นนำ จัดมหกรรม "รวมพล... คนข่าว" หรือ "Thailand Press Fair 2004" 2-5 ก.ย. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พบกิจกรรมข่าว สาระบันเทิง โดยคนข่าว ดารา และพิธีกรชื่อดังที่จะมาจัดรายการสด ในงาน และพลาดไม่ได้กับคนขายข่าวมาขายของ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และ SMEs ในราคาพิเศษ ร่วมฉลอง 5 ปี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นำรายได้ตั้งกองทุนช่วยเหลือสวัสดิการนักข่าว
สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนกว่า 10 แห่ง ร่วมประกาศความพร้อม และเปิดตัวกิจกรรมพิเศษที่จะร่วมแสดงในงาน Thailand Press Fair 2004 หรือ รวมพลคนข่าว ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2547 อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของคนในวงการสื่อสารมวลชนจากหลายสังกัด ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ และสื่ออินเตอร์เน็ตออนไลน์ ครั้งแรกในประเทศไทย
นางผุสดี คีตวรนาฎ นายกสามาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน Thailand Press Fair 2004 ซึ่งทางสมาคมฯ เป็นแกนนำจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในโอกาสฉลองสมาคมฯ ครบรอบ 50 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินรายได้จากการจัดงานส่วนหนึ่งจัดตั้งเป็นกองทุนสำหรับช่วยเหลือนักข่าวที่ประสบปัญหา และกองทุนช่วยเหลือการศึกษาบุตรของนักข่าว โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนค่ายต่างๆ มาร่วมแสดงบูธจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือ จากองค์กรภาครัฐ หน่วยงานราชการ และบริษัท เอกชนรายใหญ่ กว่า 10 รายให้การสนับสนุนการจัดงาน และนำกิจกรรมที่น่าสนใจมาร่วมแสดงในงาน ซึ่งทางสมาคมฯ คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะบรรลุตาม วัตถุประสงค์ และจะมีส่วนช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชน และแหล่งข่าว รวมทั้งประชาชนทั่วไปจะได้สัมผัสกับชีวิตคนทำข่าว มุมมอง วิสัยทัศน์ ซึ่งจะทำให้เข้าใจชีวิตคนข่าวอย่างมากขึ้น
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า " งานนี้จะเป็นเหมือนเวทีสำคัญอีกเวทีหนึ่ง ที่สื่อแขนงต่างๆ จะได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน เป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมทั้งเผยแพร่เทคโนโลยี และความก้าวหน้าของสื่อมวลชนไทยด้วย ด้านขององค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ม.ท. ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษหลายอย่างที่จัดขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ อาทิ ยกเวทีถึงลูกถึงคน ตอนรู้ทันสื่อ มาจัดกันแบบสดๆ โดย สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ นอกจากนี้จะเปิดรับสมัครผู้ประกาศข่าว และพิธีกร จำนวนมาก โดยจะสัมภาษณ์ และทดสอบการอ่านข่าว และจัดรายการกันแบบสดๆ ในงานอีกด้วย ซึ่งทาง อ.ส.ม.ท. มั่นใจว่าจะมีผู้มาสมัคร และเข้าชมกิจกรรมในบูธจำนวนมาก
นายทวีศักดิ์ ธีระเกียรติกำจร ประธานที่ปรึกษา บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารการจัดงาน เปิดเผยว่า "ผมให้ความสำคัญกับการจัดงานครั้งนี้มาก ไม่เคยเห็นมาก่อน ที่คนข่าวจะมารวมตัวกันมากขนาดนี้ ในด้านของสถานที่ ทางอิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อม ทั้งการจัดการ และการแบ่งโซนแสดงสินค้า และกิจกรรม ไว้เป็นสัดส่วน โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายเข้าร่วมแสดงสินค้า โดยมีองค์กรภาครัฐ และบริษัทเอกชนชั้นนำ อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรฯ, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง, กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, การบินไทย, การท่าอากาศยาน, ร้านภูฟ้า, บริษัท เอ็นพาร์ค ,ดีเทค ,ซีพี กรุ๊ป, เอไอเอส ร่วมออกบูธ เป็นต้น ขณะเดียวกัน สื่อสังกัดค่ายต่างๆ ก็ได้ร่วมออกบูธ พร้อมนำกิจกรรมพิเศษร่วมโชว์ในงานมากมาย อาทิ ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ,ไทยทีวีสีช่อง 3, หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ, กลุ่มผู้จัดการ, หนังสือพิมพ์เดลินิวส์, กลุ่มมติชน, หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์, สยามกีฬา และหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้า OTOP และ SMEs ในราคาพิเศษ ทั้งอาหาร เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง เครื่องประดับ หนังสือราคาพิเศษจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ ของตกแต่งบ้าน และที่สำคัญ เราได้เตรียมเวทีใหญ่ ซึ่งจะจัดให้มีการแสดงจากสื่อค่ายต่างๆ หมุนเวียนกันจัดการแสดงโชว์ตลอดทั้ง 5 วัน นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล อุปนายก สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวย้ำถึงภาพรวมของ กิจกรรมพิเศษว่า งานรวมพล...คนข่าว ถือเป็นงานครั้งประวัติศาสตร์ของสื่อไทย คือเป็นครั้งแรกของสื่อทุกแขนง ทุกฉบับ ทุกคลื่น ทุกช่อง รวมถึงผู้ผลิตรายการค่ายต่างๆ ได้รวมตัวกันยกกิจกรรมเด่นๆ ของแต่ละค่าย ที่อยู่ในความนิยมมาจัดแสดงให้ประชาชนได้ชมกันสดๆ อาทิ รายการแฟนพันธุ์แท้ ตอนพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา, รายการชูรัก…ชูรส ตอน ชูรัก….มุมมองแห่งรัก, เกมส์ทศกัณฑ์ภาคพิเศษ, ซุปเปอร์จิ๋ว, สภาโจ๊กสัญจร, บ้านเลขที่ 5, พร้อมพบกับเสวนา เรื่อง "สื่อ..กับอนาคตของสังคมไทย", รายการถึงลูกถึงคนสัญจร ตอนรู้ทันสื่อ, สัมภาษณ์พิเศษ ดารากับนักการเมือง อย่างไหนเป็นยากกว่ากัน และพบกับตัวจริงเสียงจริงของผู้ว่า กทม.คนใหม่ ในรายการ บทบาทใหม่ผู้ว่า กทม. และพลาดไม่ได้สำหรับคอหุ้น พบกับกลเม็ดเคล็ดลับการเล่นหุ้นอย่างมีประสิทธิภาพใน เสวนา "เทคนิคเล่นหุ้น ยามวิกฤต"
นอกจากนี้ เหล่าพิธีกร ดาราชื่อดัง และสุดยอดคนข่าว ยกขบวนกันมาพูดคุย และจัดรายการโชว์สดๆในงาน อาทิ สรยุทธ์ สุทัศนจินดา , กนก รัตน์วงศ์สกุล, จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงค์, ยุรนันท์ ภมรมนตรี, อดิศักดิ์ ศรีสม, กิตติ สังหาปัด, มณฑานี ตันติสุข, พร้อมกระทบไหล่ดารา ด้วยมินิคอนเสิร์ท และการสัมภาษณ์สดดารานักร้องแบบใกล้ชิด จากค่าย จีเอ็มเอ็มแกรมมี่, อาร์เอส โปรโมชั่น, ค่ายออลสตาร์ และทีมดาราวัยซน คนมหัศจรรย์ จากค่ายกันตนา เป็นต้น และที่พลาดไม่ได้สำหรับคอการเมือง เชิญพูดคุยกับนักการเมืองแบบใกล้ชิด ในบูธ "การเมือง" โดยจะมีนักการเมืองจากพรรคต่างๆ สลับกันมา พบปะพูดคุย และตอบคำถามด้วยบรรยากาศที่ใกล้ชิดและเป็นกันเอง " สำหรับผู้ที่เข้าชมงาน "รวมพล ... คนข่าว" ในครั้งนี้ จะได้ทั้งรับสาระบันเทิง ครบถ้วน และสินค้าถูกใจ ราคาประหยัด จากผลิตภัณฑ์ OTOP และ SMEs สินค้าพิเศษจาก "คนข่าวขายของ" ซึ่งจะหาไม่ได้จากงานอื่น เพราะคนข่าวทุกคน ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อทุกท่าน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือนักข่าว และครอบครัวต่อไป ตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน" นายดำฤทธิ์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ชลนัท จูประสม บ.คิธ แอนด์ คินฯ 02-6633226-9 ต่อ 30 /01-4011369--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ