เอมิเรตส์ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงบนเที่ยวบิน ช่วงแนะนำลดค่าบริการ 50%

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
สายการบินเอมิเรตส์เปิดบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงด้วยมาตรฐาน Wi-Fi บนเครื่องแอร์บัส เอ340-500 รับส่งอีเมล์ติดต่อกับเพื่อนร่วมงานและครอบครัวได้โดยสะดวกจากแลป ท็อปส่วนตัวบนความสูง 40,000 ฟุต พิเศษช่วงแนะนำมอบส่วนลด 50% ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 30 กันยายนนี้
ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงบริการอีเมล์บนอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องรับสัญญาณไร้สายบนเครื่องได้ตลอดเที่ยวบิน ทั้งนี้เอมิเรตส์เป็นสายการบินแรกที่นำเทคโนโลยี Wi-Fi มาติดตั้งบนเครื่องบินเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง โดยนำร่องให้บริการครั้งแรกบนเที่ยวบินของแอร์บัส เอ345 เมื่อเดือนธันวาคมปีกลาย
ไมค์ ไซมอน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเอมิเรตส์ กล่าวว่า “บริการอีเมล์จากที่นั่งโดยสารเป็นเครื่องยืนยันว่าผู้โดยสารของเอมิเรตส์จะสามารถสื่อสารออนไลน์และทำธุรกรรมต่างๆ ได้ทั่วโลกขณะอยู่บนเที่ยวบิน เพราะเราตระหนักดีว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่าสำหรับผู้โดยสาร”
“เอมิเรตส์เข้าใจความต้องการของลูกค้า จึงลงทุนติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อให้ผู้โดยสารไม่พลาดการติดต่อแม้ขณะเดินทางบนเครื่องบิน เทคโนโลยี Wi-Fi เป็นทางเลือกหนึ่งในการเชื่อมต่อกับการสื่อสารภาคพื้นดินที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อนำเทคโนโลยีล่าสุดมาให้บริการผู้โดยสาร ไม่ว่าเทคโนโลยีนั้นจะหายากหรือแพงแค่ไหน”
ปัจจุบันเอมิเรตส์ได้ติดตั้งระบบ Wi-Fi ในเครื่องบินแอร์บัส เอ340-500 จำนวน 5 ลำ ให้บริการเที่ยวบินไปกลับระหว่างดูไบกับปลายทาง 5 เมือง คือ นิวยอร์ค ซิดนีย์ เมลเบอร์น โอ๊คแลนด์ และไครส์ทเชิร์ช และคาดว่าจะเพิ่มการให้บริการในเครื่องบินรุ่นนี้อีก 5 ลำในเดือนต่อไป
แอร์บัส เอ340-500 เป็นเครื่องบินพาณิชย์รุ่นแรกของแอร์บัสที่ประสบความสำเร็จในการใช้งานเทคโนโลยี Wi-Fi โดยเอมิเรตส์ได้ทดสอบระบบการให้บริการบนเครื่องบินมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนขณะนี้มีผู้โดยสารจำนวนมากที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงบนเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริการล่าสุดนี้สามารถรับส่งอีเมล์และข้อความสั้น (SMS) จากที่นั่งโดยสารตลอดการเดินทาง โดยรับส่งข้อมูลได้ผ่านแป้นคีย์บอร์ดที่ปรากฏบนหน้าจอ เอมิเรตส์ยังติดตั้งเทคโนโลยี Wi-Fi ที่ห้องรับรองผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของสายการบินที่สนามบินนานาชาติดูไบด้วย
เอมิเรตส์นำซอฟต์แวร์ของบริษัทเทนซิ่ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด มาให้บริการและเชื่อมโยงเครือข่าย โดยมีเอรินส์ และโกลบอล ลิงค์เมล์ ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
อัตราค่าบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (Wi-Fi)
บริการมาตรฐาน: อัตราค่าบริการเหมาจ่ายตลอดเที่ยวบินอยู่ที่ 20 เหรียญ (ประมาณ 800 บาท) ผู้โดยสารสามารถรับส่งอีเมล์ได้ถึง 4 กิโลไบท์ (ประมาณ 3 หน้ากระดาษ) และเพิ่มค่าบริการเพียง 60 เซ็นต์ (ประมาณ 24 บาท) ต่อกิโลไบท์ สำหรับการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดข้อมูลหรือเอกสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
บริการเช็คอีเมล์: อัตราค่าบริการเหมาจ่ายตลอดเที่ยวบินอยู่ที่ 10 เหรียญ (ประมาณ 400 บาท) ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบอีเมล์ที่อยู่ในกล่องรับจดหมาย (email inbox) และเพิ่มค่าบริการเพียง 60 เซ็นต์ (ประมาณ 24 บาท) ต่อกิโลไบท์ สำหรับการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดข้อมูลหรือเอกสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ก่อตั้งเมื่อปี 2528 ได้รับรางวัลนานาชาติด้านการบริการที่เหนือชั้นมาแล้วกว่า 250 รางวัล มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วและมั่นคง โดยสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องมาตลอด 17 ปี คิดเป็นปีละกว่าร้อยละ 20 อีกทั้งเป็นสายการบินที่ค้ำจุนตนเองด้านการเงิน
ในปีบัญชี 2546-2547 เอมิเรตส์บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 10.4 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนเกือบ 2 ล้านคน และสามารถทำกำไรมากเป็นประวัติการณ์ถึง 429 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 73.5 จากปีที่ผ่านมา โดยมียอดรายได้ 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นเกือบ 1 พันล้านเหรียญหรือมากกว่าปีก่อนหน้า ร้อยละ 37
เอมิเรตส์เป็นสายการบินข้ามทวีปที่ให้บริการเต็มรูปแบบและเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ทำกำไรมากที่สุด และ 1 ใน 20 สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ที่ดูไบ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองเพียงไม่กี่แห่งของโลกที่ดำเนินนโยบายเปิดน่านฟ้า เพื่อสนับสนุนการแข่งขันด้านการบินเสรีกับสายการบินกว่า 100 แห่งทั่วโลก
ปัจจุบันเอมิเรตส์มีเครื่องบินลำตัวกว้างทั้งหมด 69 ลำประจำการ รวมถึงเครื่องบินโบอิ้ง 747 จำนวน 5 ลำซึ่งให้บริการในการขนส่งสินค้าเพียงอย่างเดียว และยังเป็นฝูงบินที่มีอายุการใช้งานน้อยที่สุดในโลก เฉลี่ยเพียง 46 เดือน โดยมีแผนเพิ่มขนาดฝูงบินกว่าสองเท่าภายในปี 2553
เอมิเรตส์ประกาศจัดหาฝูงบินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การบินพาณิชย์ ที่งานแสดงเทคโนโลยีการบินปารีส แอร์ โชว์ เมื่อปี 2546 โดยสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน 71 ลำ คิดเป็นมูลค่า 19,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทำให้ขณะนี้มียอดการสั่งซื้ออากาศยานจำนวนเกือบ 88 ลำ รวมมูลค่า 26,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเป็นสายการบินแรกที่นำเครื่องบินแอร์บัส เอ340-500 พิสัยไกลรุ่นทันสมัยที่สุดออกให้บริการบนเส้นทางสู่ซิดนีย์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2546
นอกจากนี้เอมิเรตส์ยังเป็นสายการบินแรกที่สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส แบบสองชั้น รุ่นเอ380-800 เมื่อปี 2544 และจะนำแอร์บัส รุ่นเอ340-600 ซึ่งสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้มากออกให้บริการเป็นครั้งแรก โดยจะรับมอบแอร์บัส รุ่นเอ380-800 จำนวน 45 ลำ ในปี 2549 ซึ่งจะทำให้เอมิเรตส์เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดที่สั่งซื้อและให้บริการเครื่องบินแอร์บัสซุปเปอร์จัมโบ้
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการสู่ 77 เมืองใน 54 ประเทศทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง อาฟริกา คาบสมุทรอินเดีย และเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่เดือนมกราคม 2547 สายการบินได้เพิ่มเส้นทางบินสู่ลากอส อัครา กลาสโกว เซี่ยงไฮ้ บูดาเปส (ขนส่งสินค้าอย่างเดียว) เวียนนา และนิวยอร์ค และไคร้สท์เชิร์ช ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.emirates.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กษมา ภุมรี #118 (kasama@mdkpr.com)
สุจิรา เทวอักษร #120 (sujira@mdkpr.com)
โทร. 02 658 6111-20 แฟกซ์. 02 658 6122-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ