คนเสื้อแดงรวมพลังชวนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--กทม.
เหลืออีก 4 วันเลือกตั้ง กทม.นัดคนเสื้อแดงทั่วกรุงเทพฯกว่า 10,000 คน พร้อมทั้งดารา นักร้อง ศิลปิน มารวมพลเดินขบวนรณรงค์จากสนามหลวงถึงลานคนเมือง เพื่อกระตุ้นคนกรุงเทพฯ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ออกไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มากที่สุด พร้อมปล่อยผีไปเกิดใหม่แสดงสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ยุติธรรม
เมื่อวานนี้(25 ส.ค.47) เวลา 15.00 น. คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คณะกรรมการการเลือกตั้งกทม. (กกต.กทม.) และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกทม. (กกต.ทถ.กทม.) รวมทั้งสิ้น กว่า 10,000 คน สวมเสื้อสีแดงสดเดินรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จากท้องสนามหลวงมายังลานคนเมือง จากนั้นทำพิธีปล่อยผีไปเกิดใหม่ เป็นสัญลักษณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะดำเนินการด้วยความสุจริต บริสุทธิ์ยุติธรรม และร่วมกันกล่าวแสดงเจตนารมย์ในการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การรณรงค์ใหญ่ “คนเสื้อแดง รวมพลัง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนตื่นตัวในการออกไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กันให้มากที่สุด ขณะนี้เหลืออีก 4 วันเท่านั้น จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม ข้าราชการและลูกจ้างกทม. รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมแสดงพลังในวันนี้ จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนส่วนใหญ่ที่แสดงความ มุ่งมั่นในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะถือเป็นหน้าที่สำคัญประการหนึ่งของคนกรุงเทพฯ และขอให้ทุกคนร่วมเป็นสื่อชักชวนคนในครอบครัวและญาติมิตรไปเลือกตั้งกันด้วย ทั้งนี้การปล่อยผีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความทุจริตไปเกิดใหม่ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของชาวกรุงเทพฯที่จะใช้วิจารณญาณตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะเลือกคนดีเข้ามาดูแลบ้านเมือง และเป็นการยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะดำเนินการด้วยความสุจริต บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยขอให้ข้าราชการและลูกจ้างทุกคนยึดถือกฎระเบียบและปฏิบัติตัวเป็นกลาง
สำหรับขบวนรณรงค์ “คนเสื้อแดง รวมพลัง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง ข้าราชการและลูกจ้างทั้ง 6 กลุ่มเขต ได้เริ่มเคลื่อนขบวนจากสนามหลวงตั้งแต่เวลา 15.00 น. ผ่านถนนราชดำเนิน สี่แยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเลี้ยวเข้าถนนดินสอ มาหยุดที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. โดยมีการถือป้ายคำขวัญเชิญชวน และแฟนซีเลือกตั้ง สร้างสีสันในขบวนของกลุ่มเขตต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ บนเวที ต่อเนื่องไปถึง 20.00 น. ณ ลานคนเมือง โดยมีศิลปิน ดารา นักแสดง ขวัญใจประชาชน นักร้องรับเชิญ สิทธิพร สุนทรพจน์ และสุดา ศรีลำดวน พร้อมแดนเซอร์ และคณะตลกรับเชิญ คณะเตี้ย พิจิตร มาให้ความบันเทิง และร่วมรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งการยอวาที โดยนักพูดชื่อดังจากรายการ “สภาโจ๊ก” ซึ่งยอวาทีเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ