เคาน์เตอร์เซอร์วิส ชี้การแข่งขันสูงขึ้น ปี 47 เร่งเดินหน้าขยายสาขาเป็น 847 แห่งตอกย้ำชีวิตง่าย จ่ายสะดวก

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น
เคาน์เตอร์เซอร์วิส ขยายจุดให้บริการ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” รับชำระเงินแบบออนไลน์ ตอกย้ำรูปแบบ “ชีวิตง่าย จ่ายสะดวก” ให้คนทั่วประเทศ รวมเป็น 847 สาขา ชี้ตลาดรับชำระเงินเติบโตสูงขึ้น
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ กำลังเร่งดำเนินการขยายสาขาของจุดให้บริการชำระเงินแบบออนไลน์ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” เพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อรองรับรูปแบบ ชีวิตง่าย จ่ายสะดวก ให้คนไทยได้มากยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทฯ ได้ทำการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 100 สาขาภายในเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมีสาขาของ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” เพิ่มขึ้นจาก 747 สาขาเมื่อเดือนที่แล้ว เป็น 847 สาขา
สำหรับภาวะการแข่งขันของธุรกิจรับชำระเงินในปัจจุบันนั้น นายประเสริฐ ยอมรับว่า มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ทำให้ตลาดธุรกิจแบบนี้คึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งจำนวนผู้ใช้บริการที่มากขึ้น และจำนวนคู่แข่งที่มากขึ้น แสดงว่าบริการรับชำระเงินตามจุดบริการต่างๆตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของคนประชาชนอย่างแท้จริง และมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงมาก โดยในครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเติบโตสูงขึ้น 16% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันมีคู่แข่งใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นมากมาย ทั้งทางตรง และทางอ้อมอย่างธนาคาร และไปรษณีย์ แต่เมื่อเปรียบเทียบถึงการให้บริการที่หลากหลาย เคาน์เตอร์เซอร์วิสยังคงครองตลาดอยู่ และคาดว่าใน 3 — 5 ปีข้างหน้า จะยังสามารถครองตลาดบริการด้านนี้อยู่ โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดการรับชำระจำนวน 52 ล้านบิล เพิ่มขึ้นจาก 45 ล้านบิลเมื่อปีที่แล้ว
นายประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้นำการให้บริการด้านธุรกิจรับชำระเงิน ซึ่งมีสาขามากที่สุดในประเทศ ได้มุ่งเน้นสร้างสรรค์รูปแบบชำระเงินเพื่อชีวิตรูปแบบใหม่ ให้กับคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยประชาชนไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางไปชำระค่าบริการ และสาธารณูปโภคต่างๆ หลายแห่ง ซึ่งบริษัทก็ได้พยายามนำเอารูปแบบบริการใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุด ก็ได้มีการรับชำระค่าตั๋วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการให้บริการในรูปแบบนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี
Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ