ซิป้าพร้อมซอฟต์แวร์ พาร์คร่วมจัดไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
สนับสนุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย ทั้งผู้ผลิต ผู้พัฒนา และผู้ใช้งาน เน้นแนวคิดรวมทุกความต้องการครบทุกโซลูชั่นไว้ในงานเดียว
ซิป้าและซอฟต์แวร์ พาร์ค กำหนดภารกิจหลักส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศ รองรับการขยายตัวตลาดซอฟต์แวร์ ดันไทยก้าวไกลสู่ความล้ำหน้าเท่าสากล ผุดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 เน้นเป้าหมายรวบรวมผู้พัฒนา ผู้ผลิต และผู้ซื้อ พร้อมแสดงผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องครบวงจร ร่วมด้วยสัมมนาวิชาการเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ และความรู้ด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์อย่างแท้จริง
นายมนู อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาการจัดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 กล่าวว่าขณะนี้สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ ซิป้า ได้ร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยผลักดันการจัดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 ซึ่งจะเป็นการจัดงานนิทรรศการและสัมมนาทางวิชาการทางด้านอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี เพื่อแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยในวันนี้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับธุรกิจซอฟต์แวร์ไทย
นายมนู กล่าวต่อไปว่า “ขณะนี้ อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตที่สูง โดยตลาดในประเทศมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 2-3 หมื่นล้านบาท และยังมีการพัฒนาซอฟต์แวร์สู่ตลาดต่างประเทศเน้นที่การส่งออกแข่งขันกับนานาชาติ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการทำงานทุกสาขา อาชีพในภาคเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม และการปกครอง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลของคนทั่วไป จึงเป็นอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทั่วโลก เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้ที่ทำธุรกิจต่างๆ ที่มุ่งพัฒนาองค์กรของตนให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยถ้าองค์กรธุรกิจนั้นใช้ซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการ จะสามารถทำให้การดำเนินงานทางธุรกิจมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีและความล้ำหน้าทางด้านซอฟต์แวร์เป็นหลักในการผลักดันให้สู่เป้าหมาย ผู้ที่จะนำองค์กรสู่ความสำเร็จได้ต้องมีทั้งการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในธุรกิจของตนอย่างดีเยี่ยม และยังต้องอาศัยบุคลากรที่มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสูงและกว้างขวาง ซิป้าได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงมีการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ด้วยการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างทักษะ ส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้วยการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างงาน ส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้วยการขับเคลื่อนให้เกิดช่องทางการตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ”
“สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ ซิป้า ได้ร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ผลักดันการจัดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2547 ที่ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นส่วนผลักดันการก้าวสู่ความล้ำหน้าทางทางอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ที่มีแนวโน้มขยายตัวเป็นอย่างสูงในขณะนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการพบปะกันระหว่างผู้พัฒนา ผู้ผลิต และผู้ที่มีความต้องการด้านซอฟต์แวร์ ในตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ทุกประเภท งานนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและบทบาทของซอฟต์แวร์ต่อองค์กรธุรกิจขนาดต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยด้านความรู้ แนวคิดและการพัฒนาธุรกิจซอฟต์แวร์เพื่อการพาณิชย์ และให้ความรู้เชิงวิชาการด้านซอฟต์แวร์แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันและกระตุ้นให้บุคคลทั่วไปสนใจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์” นายมนูกล่าว
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 จะเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมให้ผู้ผลิต และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ไทยทั้งขนาดใหญ่ และกลุ่มเอสเอ็มอี จะใช้เป็นเวทีในการแสดงผลงาน แสดงศักยภาพ และเป็นการเจรจาทางธุรกิจระหว่างกัน โดยที่ในงานยังเน้นการให้ความรู้โดยเป็นเวทีสำหรับการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการ การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด และการพัฒนาซอฟต์แวร์ ทั้งในเชิงเทคโนโลยีและการพาณิชย์ และยังเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมและ บทบาทของซอฟต์แวร์ต่อวิถีการดำรงชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้ใช้เทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ในสำนักงาน คอมพิวเตอร์พกพา หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างๆ ได้เกี่ยวพันและเล็งความสำคัญกับซอฟต์แวร์สูงขึ้นมากกว่าแต่ก่อน เพราะถ้าปราศจากซอฟต์แวร์ที่ตรงต่อความต้องการใช้งานแล้ว ฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้เทคโนโลยีนั้นๆ จะไม่ได้แสดงประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานออกมาได้เลย”
“ทางเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญถึงการพัฒนาบุคลากรด้านไอทีที่จะรองรับการเติบโตทางด้านซอฟต์แวร์ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยองค์ประกอบพื้นฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาคือ การมุ่งเน้นให้องค์กรได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่ตรงตามเป้าหมายทางธุรกิจและเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประสิทธิภาพสูงสุด และที่สำคัญยิ่งคือบุคลากรด้านไอทีต้อง รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างพอเพียง จึงต้องมีการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทั้งผู้พัฒนา ผู้ผลิต และผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์พร้อมๆ กัน โดยในงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 ยังมุ่งเน้นให้ผู้ใช้ได้เล็งเห็นความสำคัญทั้งกลุ่มผู้ใช้งานระดับองค์กร กลุ่มเอสเอ็มอี กลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะด้าน กลุ่มข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ กลุ่มบุคลากรในภาคการศึกษา และกลุ่มประชาชน ทั่วไป สำหรับการประชุมเชิงวิชาการในงานได้กำหนดให้มีหัวข้อการประชุมเสวนาที่จะครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ประกอบการ ทั้งที่เพิ่งเริ่มต้น และรายย่อย โดยเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน การตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้งานทางภาคธุรกิจ เช่น ธนาคาร โรงพยาบาล และภาคการศึกษา ในส่วนนี้จะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับ การใช้แอพพลิเคชั่น และการให้ความเข้าใจในการใช้งานอย่างดีที่สุด และที่สำคัญในงานนี้กลุ่มผู้ผลิตซอฟต์แวร์จะพูดถึงทิศทางของซอฟต์แวร์ที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดแห่งปีอีกด้วย” ดร. รอม กล่าว
นายสมเกียรติ อึงอารี อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดงานไทยแลนด์ซอฟต์แวร์แฟร์ 2004 ในครั้งนี้สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทยมีความหวังว่าอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยในอนาคตจะมีทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถเป็นส่วนหนึ่งของรายได้ที่เข้าสู่ประเทศ โดยเชื่อมั่นว่าภาคเอกชน และองค์กรธุรกิจต่างๆ จะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อการพัฒนาและเติบโตของซอฟต์แวร์ในประเทศไทย การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นในสังคมมีการตื่นตัวในเรื่องของไอทีโดยเฉพาะซอฟต์แวร์ที่หลายคนมักจะมองข้าม ซึ่งถ้าจะพูดถึงซอฟต์แวร์ถือเป็นสิ่งจำเป็นในธุรกิจต่างๆ มากมาย เพราะปัจจุบันนี้วิถีชีวิตของคนล้วนแต่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น
เกี่ยวกับการจัดงาน
งานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2004 (Thailand Software Fair 2004) เป็นการจัดงานโดยริเริ่มขึ้นจากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย และบริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยเป็นการจัดงานนิทรรศการและสัมมนาทางวิชาการทางด้านอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยที่สมบูรณ์แบบอันดับ 1 ของประเทศไทย และได้รับความสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เน็คเทค) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย และสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นายสงคราม กิ่งกลาง หรือ นายจตุพล ศิริเดช
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 39 หรือ 41
มือถือ 0 1835 8747 หรือ 0 1423 8606--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ