กองทัพเรือ ขอเชิญเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2004 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ เป็นพิพิธภัณฑสถานแบบพิเศษ ทำหน้าที่ รวบรวม อนุรักษ์ วัตถุพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน และโบราณคดี ที่เกี่ยวกับกิจการทหารเรือ ภายในพิพิธภัณฑ์เป็นที่รวบรวมข้อมูลทางประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับวัตถุพิพิธภัณฑ์สมัยโบราณของกองทัพเรือไทย ยุทธนาวีการรบครั้งสำคัญ ๆ ตลอดจนอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ที่เคยใช้ในการรบเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีเรือจำลองสมัยต่าง ๆ เช่น เรือที่ใช้ในพระราชพิธีกระบวนเรือพยุหยาตราชลมารคในสมัยรัชกาลที่ ๕ เรือหลวงพระร่วง เรือเหรา และเรือหลวงมัจฉานุ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในพิพิธภัณฑ์ทหารเรือที่หาชมได้ยาก ก็คือ เรือหลวงมัจฉานุ ซึ่งเป็นเรือดำน้ำรุ่นแรกของกองทัพเรือไทยที่บางส่วนได้ถูกเก็บรักษาไว้ ณ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้
สำหรับการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๕.๓๐ น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
ขอเชิญผู้ที่สนใจเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือมากด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สามารถติดต่อเข้าชมเป็นรายบุคคลหรือหมู่คณะได้ทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๕.๓๐ น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หัวหน้าพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๙๔ ๑๙๙๗ หรือ ๐ ๒๔๗๕ ๓๘๐๘--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ