สำนักอนามัย มอบเกียรติบัตรชุมชนสร้างเสริมสุขภาพดีเด่น

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2004 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กทม.
สำนักอนามัย มอบเกียรติบัตรและรางวัลสำหรับชุมชนพึ่งพาตนเองและมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพดีเด่น จำนวน 48 ชุมชน ในวันที่ 31 ส.ค.47 ณ ห้องประชุมสำนักอนามัย ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.เปิดเผยว่า การสร้างเสริมสุขภาพของประชาชนถือเป็นนโยบายหลักด้านหนึ่งของสำนักอนามัยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งในปี 2547 นี้ สำนักอนามัย ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพแบบบูรณาการ 2 โครงการ โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมและการพึ่งพาตนเองของประชาชนในการสร้างเสริมสุขภาพในชุมชน
สำหรับโครงการแรก คือ การประกวดชุมชนจัดกิจกรรมรณรงค์เรื่องเอดส์ดีเด่น เป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของชุมชนในการแก้ไขปัญหาเอดส์ในแต่ละชุมชน และโครงการที่ 2 ได้แก่ โครงการประกวดสุขศึกษาดีเด่นในชุมชน ซึ่งการประกวดจะพิจารณาการส่งเสริมการสร้างสุขภาพของประชาชนในชุมชน 6 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก ด้านการส่งเสริมสุขภาพอนามัยผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) ด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดในชุมชน ด้านการเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก ด้านการส่งเสริมสุขภาพตามหลักสุขบัญญัติ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ตลอดจนการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานของชุมชน
การดำเนินงานทั้ง 2 โครงการ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี ชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 74 ชุมชน
ในการนี้ สำนักอนามัยจะจัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ชุมชนที่ร่วมกิจกรรมครบถ้วนตลอดระยะเวลา 6 เดือน จำนวน 48 ชุมชน ณ ห้องประชุมสำนักอนามัย ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง ในวันที่ 31 ส.ค.47 นี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก เสริมสุข   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ