ทริสเรทติ้งทบทวนอันดับเครดิตองค์กร หุ้นกู้ และตั๋วแลกเงิน “พฤกษา เรียลเอสเตท”พร้อมจัดอันดับเครดิตตั๋วแลกเงินชุดใหม่ ที่ “BBB” และให้แนวโน้ม “Stable”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 08:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด รวมทั้งหุ้นกู้ไม่มีประกัน 500 ล้านบาท (PS069A) และตั๋วแลกเงินระยะยาว 100 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB” ในขณะเดียวกันได้จัดอันดับเครดิตตั๋วแลกเงินมูลค่า 120 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB” โดยอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนความสำเร็จของบริษัทในการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรสำหรับผู้มีรายได้น้อย การมีต้นทุนในการก่อสร้างที่ต่ำ และสถานะทางการเงินที่ยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยบวกดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากการมีโครงสร้างการบริหารงานที่ยังคงพึ่งพิงตัวบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ ตลอดจนความเสี่ยงของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความผันผวนและมีการแข่งขันในระดับสูง
ทริสเรทติ้งยังประกาศยืนยันแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” ให้แก่อันดับเครดิตของบริษัท ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหมายที่บริษัทจะยังคงรักษาสถานภาพทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีไว้ได้จากการที่บริษัทมีสถานภาพที่แข็งแกร่งในตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ในระดับปานกลางถึงต่ำ
ทริสเรทติ้งยังกล่าวอีกว่า ตามความเห็นในทางกฎหมาย ตั๋วแลกเงินของบริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท ให้สิทธิแก่ผู้ถือเท่าเทียมกับหนี้ไม่มีประกันอื่นๆ ของบริษัททั้งที่เป็นหนี้ในปัจจุบันและในอนาคต อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มีข้อผูกพันจากผู้ออกตั๋วแลกเงินในการทำหน้าที่ต่างๆ โดยทั่วไปเหมือนกับที่ระบุในข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้ ดังนั้น ผู้ถือตั๋วแลกเงินจึงต้องติดตามสถานะของผู้ออกตั๋วแลกเงินอย่างใกล้ชิดเพื่อปกป้องสิทธิตามกฎหมายของตน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ