อีเอ็มซีเสนอโปรแกรมพิเศษ ทางเลือกใหม่ของผู้ใช้โซลูชั่น ILM โครงการ “EMC Select” ช่วยลูกค้าติดตั้งโซลูชั่นการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูล ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ EMC Select เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าที่ต้องการจัดซื้ออุปกรณ์เครือข่ายสตอเรจ หรือ “อุปกรณ์เสริมสำหรับโซลูชั่น” จากผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยสามารถซื้อได้โดยตรงจากอีเอ็มซี และจะได้รับการรับรองว่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลของอีเอ็มซีได้ด้วย ทั้งนี้โปรแกรมดังกล่าวเป็นการเอื้อประโยชน์และเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (ILM)
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่นำเสนอผ่านโครงการ EMC Select ได้แก่ เทปไลบรารี, โฮสต์บัสอะแดปเตอร์ (Host Bus Adapter - HBA) และผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อบางประเภท ซึ่งได้ผ่านการทดสอบจาก EMC E-Lab? และได้รับการรับรองว่าสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่นของอีเอ็มซีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการ EMC Select ดังกล่าวจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางการขายตรงและคู่ค้าของอีเอ็มซี
อีเอ็มซีเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการสำหรับการจัดเก็บ ตลอดจนการจัดการข้อมูลที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยลูกค้าของอีเอ็มซีหลายรายต้องการผนวกรวมผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ เข้ากับโซลูชั่น ILM และได้ขอให้บริษัทช่วยจัดหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โครงการ EMC Select จึงเป็นโครงการที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดซื้ออุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้งโซลูชั่น ILM จากอีเอ็มซีได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผ่านโครงการ EMC Select ในระยะแรกได้แก่ เทป — เทปไลบรารีแบบอัตโนมัติในตระกูล ADIC Scalar HBA — โฮสต์บัสอะแดปเตอร์ QLogic SANblade และ Emulex LightPulse และ อุปกรณ์เชื่อมต่อ — CNT FC/9000 FICON Director, UltraNet Edge 3000 Storage Router & UltraNet Storage Director - eXtended (USD-X)
นายวินัยกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้โครงการ EMC Select ดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดเกี่ยวกับคุณสมบัติ และความสามารถในการทำงานร่วมกัน สำหรับลูกค้าที่ใช้เทปเป็นส่วนหนึ่งในระบบสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น โครงการ EMC Select จะนำเสนอเทปไลบรารีในตระกูล ADIC Scalar ส่วนอุปกรณ์ HBA ของ QLogic และ Emulex สามารถใช้ในการเชื่อมต่อโฮสต์บนเครือข่าย SAN ผ่านสัญญาณการเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์ และสำหรับลูกค้าที่ต้องการการเชื่อมต่อ FICON, การขยายช่องสัญญาณบน ESCON หรือการขยายระยะทางของสัญญาณการเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์บน IP ก็จะสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ CNT ที่ได้รับการทดสอบตามโครงสร้างเฉพาะภายใต้โครงการ EMC Select
ภายใต้โครงการดังกล่าว คู่ค้า EMC Select จะจัดหาบริการ และการสนับสนุนโดยตรงสำหรับผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด ขณะที่ฝ่ายบริการลูกค้าของอีเอ็มซีจะยังคงให้บริการเกี่ยวกับการวินิจฉัยปัญหาสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด โดยประสานงานร่วมกับผู้ผลิตทุกรายภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการสนับสนุนลูกค้า (Customer Support Agreement — CSA) โครงการนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากความร่วมมือด้านการให้บริการและการตอบสนองอย่างฉับไวเพื่อให้ระบบของลูกค้าพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา
ด้าน มร. เกรก ชูลซ์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Evaluator Group กล่าวว่า อีเอ็มซีตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าในการลดความยุ่งยากซับซ้อน และความเสี่ยงสำหรับการติดตั้งสตอเรจบนเครือข่าย การจัดซื้ออุปกรณ์ทั้งหมดจากแหล่งเดียวกัน โดยที่มั่นใจว่าอุปกรณ์เหล่านั้นได้ผ่านการทดสอบการใช้งานร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ย่อมจะช่วยประหยัดเวลาและลดปัญหาในการติดตั้งระบบ ในขณะที่โซลูชั่นจากอีเอ็มซีมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การนำเสนอผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ เพิ่มเติมจะช่วยเสริมสร้างนโยบายของอีเอ็มซีในการเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลอย่างครบวงจร ทั้งยังตอกย้ำจุดยืนของอีเอ็มซีในฐานะบริษัทไอทีที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้อย่างเต็มที่
การวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้โครงการ EMC Select มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South AsiaTel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร. 02-971-3711
แฟ็กซ์ 02-521-9030
อีเมล์ : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ