ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมลงนามความร่วมมือ ม.มหิดล เพิ่มเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามใน MOU โครงการ University Networking เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุน พร้อมมอบมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) เพื่อประโยชน์ในการ ค้นคว้าข้อมูลการลงทุนของนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และ ประชาชนที่สนใจทั่วไป ที่สำนักหอสมุด ม. มหิดล ศาลายา
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในวันนี้(20 กันยายน 2548) ได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดลในโครงการ University Networking เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่มนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนที่สนใจทั่วไป ผ่านเครือข่ายที่มีศักยภาพของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศทั้งใน ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
"กรอบของความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์และมหาวิทยาลัยมหิดลนั้น ยังคงมุ่งเน้นด้านการร่วมมือสนับสนุนพัฒนา หลักสูตรการศึกษาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน โดยผลักดันให้วิชาการบริหารการเงินส่วนบุคคล (Personal Finance) เป็นหลักสูตรหนึ่ง สำหรับนักศึกษาทุกคณะที่สามารถลงเรียนได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการรู้จักวางแผน และตัดสินใจทางการเงินและการลงทุนอย่างมีหลักเกณฑ์ เหมาะสมกับการดำรงชีวิตในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่าง รวดเร็ว" กรรมการและผู้จัดการกล่าว
นอกจากนี้ จะมีการร่วมกันจัดอบรมให้ความรู้ในหลักสูตรเงินทองต้องใส่ใจ การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น รวมทั้งโปรแกรมการเรียนรู้ e-Learning ผ่าน www.tsi-thailand.org ด้วย
ศาสตราจารย์เกียรติคุณพรชัย มาตังคสมบัติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "ด้วยบทบาทของมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการวิจัย การศึกษาบริการวิชาการ และเป็นศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้ เพื่อคุณภาพแห่งชีวิตและสังคม การได้ร่วมทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความรู้เรื่องการลงทุนกับ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเรื่องที่น่าสนใจและจะเป็นพลังสำคัญต่อการเกิดวัฒนธรรมการลงทุนที่ดี ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบที่จะนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้า และ พัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป " อธิการบดีกล่าว
นอกเหนือจากกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินการลงทุนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้มอบมุมความรู้ตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Corner) แก่มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งจะเปิดให้บริการ ณ บริเวณสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ. นครปฐม ซึ่งมีการให้บริการหนังสือ นิตยสาร และข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน และบริการข้อมูล SET Smart ซึ่งเป็นข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ online เพื่อการค้นคว้าของนักศึกษาและผู้สนใจการลงทุนทั่วไปด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ