Gymboree รุกธุรกิจศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก หลังเล็งเห็นศักยภาพตลาดในเมืองไทยโตแบบก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 18:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- พบพ่อแม่ไทยเน้นส่งเสริมทักษณะการเรียนรู้ของลูกวัย 0-3 ขวบมากขึ้น มุ่งขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ-
Gymboree แฟรนไชส์ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กอันดับหนึ่งของโลกจากอเมริกา ที่มีสาขากว่า 500 สาขาทั่วโลก สบช่องพฤติกรรมพ่อแม่ชาวไทยเริ่มเปลี่ยนไป หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของลูกตั้งแต่แรกเกิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ยกหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลกมาพัฒนาใช้กับเด็กไทยอย่างมีประสิทธิภาพ เผยเตรียมพร้อมขยายธุรกิจในแบบขายแฟรนไชส์กับผู้ที่พร้อมเพื่อรักษามาตรฐานเป็นเลิศ
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์ แอนด์ มิวสิค จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์ Gymboree Play & Music ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ปกครองไทยให้ความสำคัญกับการเสริมพัฒนาการเด็กเล็กมากขึ้น สังเกตง่ายๆ จากหนังสือที่เกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับคุณแม่ก่อนคลอด และหนังสือที่เกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก ซึ่งในอดีตจะมีคู่มือการเลี้ยงลูกไม่กี่เล่ม และจะเน้นไปในเรื่องของการดูแลด้านศักยภาพเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันผู้ปกครองเข้าใจถึงความสำคัญของสามปีแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สมองพัฒนาสูงที่สุด ทำให้คุณแม่ก่อนคลอดมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี มีการศึกษาจากหนังสือต่างๆ และเมื่อคลอดแล้วก็ยังให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในสังคมไทยในปัจจุบันคุณพ่อยังมีบทบาทในการเลี้ยงดูลูกมากกว่าสมัยก่อน ซึ่งจะมีผลที่ทำให้ครอบครัวที่เป็นหน่วยเล็กที่สุดของสังคมแข็งแรงมากขึ้น ทั้งนี้ แนวโน้มในการให้ความสำคัญสำหรับเด็กเล็กมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแนวโน้มของครอบครัวไทยยุคใหม่มีลูกจำนวนน้อยลง ทำให้แต่ละครอบครัวให้ความสำคัญแก่ลูกมากขึ้น
"ในต่างประเทศ GYMBOREE ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับอย่างมาก Gymboree เป็นแฟรนไชส์ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กอันดับหนึ่งของโลก โดยในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา มีสาขากว่า 300 สาขา เมื่อรวบกับสาขาในอีก 25 ประเทศทั่วโลก Gymboree มีสาขากว่า 500 สาขา นิตยสาร Entrepreneur ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ได้จัด Gymboree ในหมวด Children services เป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 7 ปี Gymboree มีการจัดหลักสูตรแยกเป็นกิจกรรม 3 ประเภทแตกต่างกันได้แก่ Gymboree Play Program, Gymboree Music class และ Gymboree Arts ซึ่งทั้งสามกิจกรรมมุ่งเน้นเสริมพัฒนาการทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการด้านร่างกาย พัฒนาการด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ และพัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์ Gymboree มุ่งเน้นที่จะเสริมพัฒนาการโดยคำนึงถึงควมแตกต่างของเด็กแต่ละคน และการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง เพื่อให้พัฒนาการของเด็กไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในแต่ละสัปดาห์ เด็กๆ จะมาเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับผู้ปกครองสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยที่แต่ละกิจกรรมจะแบ่งระดับตามช่วงพัฒนาการของเด็ก และคัดเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมสำหรับช่วงพัฒนาการนั้นๆ นำกิจกรรมโดยครูผู้นำกิจกรรม ซึ่งได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในทุกกิจกรรม ก็จะมีอุปกรณ์นานาชนิดที่จะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ใช้เพื่อเสริมพัฒนาการรอบด้าน" นายพิเชษฐกล่าว
ทั้งนี้ GYMBOREE มีการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยแต่เดิม Gymboree มีเพียงกิจกรรมการเล่นหรือ Play Program และในราวปี 2000 ได้เริ่มพัฒนากิจกรรมดนตรี และในปี 2003 มีกิจกรรมศิลปะ นอกจากนี้ ในแต่ละกิจกรรมยังมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เช่นในปัจจุบัน Gymboree อยู่ระหว่างการปรับปรุงกิจกรรม GymBabies เพื่อเพิ่มกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเด็กเล็กมากยิ่งขึ้น
"ด้านแผนการขยายสาขาของ GYMBOREE นั้น เรามีนโยบายการขยายสาขาด้วยวิธีการขายแฟรนไชส์ โดยปัจจุบันมีสาขารวม 9 สาขาในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งในอนาคต Gymboree จะเน้นการขยายสาขาไปยังจังหวัดหัวเมืองในภูมิภาค Gymboree มุ่งเน้นหาผู้สนใจที่มีความตั้งใจที่จะทำธุรกิจเด็กเล็ก โดยในแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณในการจัดตั้งประมาณ 5 ล้านบาท Gymboree ให้ความสำคัญในมาตรฐานการสอน โดยการจัดตั้งแผนก Program & Training ซึ่งจะคอยฝึกอบรมครูผู้นำกิจกรรมทุกคน ตั้งแต่เริ่มเข้าเป็นครู และหลังจากนั้นยังมีการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง การมุ่งเน้นที่จะฝึกอบรมแก่ผู้สอนอย่างต่อเนื่องด้วยหลักสูตรสากล เพื่อคงระดับการสอนที่ได้มาตรฐานเทียบเคียงกันทั่วโลก อย่างที่ได้กล่าวแล้วว่า Gymboree มีการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ในระดับสากล Gymboree สหรัฐอเมริกา มีการประชุมแฟรนไชส์ทั่วโลกเป็นประจำทุกปี ซึ่งในการประชุมดังกล่าว Gymboree จะฝึกอบรมเจ้าของแฟรนไชส์ในสหรัฐอเมริกาและ Master franchise จากทั่วโลก ซึ่งเมื่อ master franchise กลับมาประเทศของตน ก็จะฝึกอบรมต่อให้กับแฟรนไชส์ในประเทศนั้นๆ ทำให้ gymboree ทั่วโลกมีมาตรฐานเดียวกัน" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์ แอนด์ มิวสิค จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์ Gymboree Play & Music ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กในประเทศไทยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ อุดมลักษณ์ จิระฤทธิ์ดำรง
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด อภิชญา กียาพีระพัฒน์
02-651-9119, 01-890-3568,
01-515-0561, 09-536-7724--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ