Gymboree รุกธุรกิจศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก หลังเล็งเห็นศักยภาพตลาดในเมืองไทยโตแบบก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2004 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- พบพ่อแม่ไทยเน้นส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ของลูกวัย 0-3 ขวบมากขึ้น มุ่งขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ -
Gymboree แฟรนไชส์ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กอันดับหนึ่งของโลกจากอเมริกา ที่มีสาขากว่า 500 สาขาทั่วโลก สบช่องพฤติกรรมพ่อแม่ชาวไทยเริ่มเปลี่ยนไป หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของลูกตั้งแต่แรกเกิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ยกหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลกมาพัฒนาใช้กับเด็กไทยอย่างมีประสิทธิภาพ เผยเตรียมพร้อมขยายธุรกิจในแบบขายแฟรนไชส์กับผู้ที่พร้อมเพื่อรักษามาตรฐานเป็นเลิศ
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์ แอนด์ มิวสิค จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์Gymboree Play & Music ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ปกครองไทยให้ความสำคัญกับการเสริมพัฒนาการเด็กเล็กมากขึ้น สังเกตง่ายๆ จากหนังสือที่เกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับคุณแม่ก่อนคลอด และหนังสือที่เกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก ซึ่งในอดีตจะมีคู่มือการเลี้ยงลูกไม่กี่เล่ม และจะเน้นไปในเรื่องของการดูแลด้านกายภาพเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันผู้ปกครองเข้าใจถึงความสำคัญของสามปีแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สมองพัฒนาสูงที่สุด ทำให้คุณแม่ก่อนคลอดมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี มีการศึกษาจากหนังสือต่างๆ และเมื่อคลอดแล้วก็ยังให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในสังคมไทยในปัจจุบันคุณพ่อยังมีบทบาทในการเลี้ยงดูลูกมากกว่าสมัยก่อน ซึ่งจะมีผลที่ทำให้ครอบครัวที่เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของสังคมแข็งแรงมากขึ้น ทั้งนี้ แนวโน้มในการให้ความสำคัญสำหรับเด็กเล็กมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแนวโน้มของครอบครัวไทยยุคใหม่มีลูกจำนวนน้อยลง ทำให้แต่ละครอบครัวให้ความสำคัญแก่ลูกมากขึ้น
“ในต่างประเทศ GYMBOREE ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับอย่างมาก Gymboree เป็นแฟรนไชส์ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กอันดับหนึ่งของโลก โดยในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา มีสาขากว่า 300 สาขา เมื่อรวมกับสาขาในอีก 25 ประเทศทั่วโลก Gymboree มีสาขากว่า 500 สาขา นิตยสาร Entrepreneur ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ได้จัด Gymboree ในหมวด Children services เป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 7 ปี Gymboree มีการจัดหลักสูตรแยกเป็นกิจกรรม 3 ประเภทแตกต่างกันได้แก่ Gymboree Play Program, Gymboree Music class และ Gymboree Arts ซึ่งทั้งสามกิจกรรมมุ่งเน้นเสริมพัฒนาการทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการด้านร่างกาย พัฒนาการด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ และพัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์ Gymboree มุ่งเน้นที่จะเสริมพัฒนาการ โดยคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคน และการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง เพื่อให้พัฒนาการของเด็กไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในแต่ละสัปดาห์ เด็กๆจะมาเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับผู้ปกครองสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยที่แต่ละกิจกรรมจะแบ่งระดับตามช่วงพัฒนาการของเด็ก และคัดเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมสำหรับช่วงพัฒนาการนั้นๆ นำกิจกรรมโดยครูผู้นำกิจกรรม ซึ่งได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในทุกกิจกรรม ก็จะมีอุปกรณ์นานาชนิดที่จะเปิดโอกาสให้เด็กๆได้ใช้เพื่อเสริมพัฒนาการรอบด้าน”นายพิเชษฐกล่าว
ทั้งนี้ GYMBOREE มีการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยแต่เดิม Gymboree มีเพียงกิจกรรมการเล่นหรือ Play Program และในราวปี 2000 ได้เริ่มพัฒนากิจกรรมดนตรี และในปี 2003 มีกิจกรรมศิลปะ นอกจากนี้ ในแต่ละกิจกรรมยังมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เช่นในปัจจุบัน Gymboree อยู่ระหว่างการปรับปรุงกิจกรรม GymBabies เพื่อเพิ่มกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเด็กเล็กมากยิ่งขึ้น
“ด้านแผนการขยายสาขาของ GYMBOREE นั้น เรามีนโยบายการขยายสาขาด้วยวิธีการขายแฟรนไชส์ โดยปัจจุบันมีสาขารวม 9 สาขาในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งในอนาคต Gymboree จะเน้นการขยายสาขาไปยังจังหวัดหัวเมืองในภูมิภาค Gymboree มุ่งเน้นหาผู้สนใจที่มีความตั้งใจที่จะทำธุรกิจเด็กเล็ก โดยในแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณในการจัดตั้งประมาณ 5 ล้านบาท Gymboree ให้ความสำคัญในมาตรฐานการสอน โดยการจัดตั้งแผนก Program & Training ซึ่งจะคอยฝึกอบรมครูผู้นำกิจกรรมทุกคน ตั้งแต่เริ่มเข้าเป็นครู และหลังจากนั้นยังมีการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง การมุ่งเน้นที่จะฝึกอบรมแก่ผู้สอนอย่างต่อเนื่องด้วยหลักสูตรสากล เพื่อคงระดับการสอนที่ได้มาตรฐานเทียบเคียงกันทั่วโลก อย่างที่ได้กล่าวแล้วว่า Gymboree มีการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ในระดับสากล Gymboree สหรัฐอเมริกา มีการประชุมแฟรนไชส์ทั่วโลกเป็นประจำทุกปี ซึ่งในการประชุมดังกล่าว Gymboree จะฝึกอบรมเจ้าของแฟรนไชส์ในสหรัฐอเมริกา และ Master franchise จากทั่วโลก ซึ่งเมื่อ master franchise กลับมาประเทศของตน ก็จะฝึกอบรมต่อให้กับแฟรนไชส์ในประเทศนั้นๆ ทำให้ Gymboree ทั่วโลกมีมาตรฐานเดียวกัน”กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์ แอนด์ มิวสิค จำกัด ผู้บริหารแฟรนไชส์Gymboree Play & Music ศูนย์กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กในประเทศไทยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ อุดมลักษณ์ จิระฤทธิ์ธำรง
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด อภิชญา กียาพีระพัฒน์
02-951-9119, 01-890-3568,01-515-0561, 09-536-7724--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ