ภูเก็ต แอร์ เปิดเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ เชื่อมสองเมืองหลวงแห่งอารยธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 1, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ภูเก็ต แอร์ รุดหน้าขยายเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ โดยล่าสุดแนะนำเที่ยวบินสู่กรุงย่างกุ้ง นครหลวงแห่งวัฒนกรรมอันล้ำค่าของประเทศเมียนม่าร์
หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ-ลอนดอน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม และก่อนหน้านั้น ภูเก็ต แอร์ ได้เปิดเส้นทาง กรุงเทพฯ-ดูไบ โดยแวะจิตตะกอง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง ซึ่งจะเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะเป็นการเชื่อมต่อสองเมืองหลวงแห่งอารยธรรมของภูมิภาคเอเชียนตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสานความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเมียนม่าร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
คุณชัยรัตน์ เมฆศุกรีย์ รองประธานกรรมการ บริษัท ภูเก็ต แอร์ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า "กรุงย่างกุ้งเป็นเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ที่เหมาะสมของภูเก็ต แอร์ เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างหลงใหลในความงดงามของศิลปวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งเส้นทาง กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง ยังเป็นหนทางหนึ่งในการสร้างเครือข่ายการติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น"
ภูเก็ต แอร์ จะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์สำหรับเส้นทาง กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้โดยจะให้บริการทุกวัน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้ 118 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะใช้เวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 9.15 น. ถึงกรุงย่างกุ้งเวลา 10.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น สำหรับเที่ยวบินขากลับ จะออกเดินทางจากกรุงย่างกุ้ง เวลา 11.00 น. และถึงกรุงเทพฯ เวลา 12.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น
คุณชัยรัตน์ กล่าวเสริมว่า "ประเทศเมียนม่าร์ มีแหล่งโบราณคดีอันเลื่องชื่อมากมาย จึงทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูเก็ต แอร์ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพสำคัญของเส้นทางการบิน กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง เราจึงภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินเอกชนรายหนึ่งของไทยที่มอบบริการการบินที่ดีที่สุดสู่กรุงย่างกุ้ง แก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ"
สายการบิน ภูเก็ต แอร์ เริ่มดำเนินธุรกิจในเดือนมกราคม ปี 2544 ที่ผ่านมา ภายใต้นโยบายเปิดน่านฟ้าเสรีของรัฐบาลไทย ในระยะแรก ได้เปิดให้บริการในสองเส้นทางบินเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ระนอง และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต โดยเป้าหมายหลักของภูเก็ต แอร์ คือ การเป็นสายการบินในการขนส่งผู้โดยสารชั้นนำของประเทศไทย ปัจจุบัน ภูเก็ต แอร์ มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่อำนวยความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้โดยสาร ด้วยฝูงบินจำนวน 13 ลำ สู่เส้นทางบิน 11 เส้นทาง เป็นเส้นทางบินภายในประเทศ 9 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ ระนอง หาดใหญ่ เชียงใหม่ แม่สอด อุดรธานี บุรีรัมย์ และล่าสุด นราธิวาส และมีเส้นทางบินระหว่างประเทศ 2 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-ดูไบ โดยแวะจิตตะกอง และ กรุงเทพฯ-ลอนดอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ศรีเบญจาเสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
อีเมล์ s_sribenja@th.bm.com
อีเมล์ s_satida@th.bm.com
โทร. 66-2 252-9871
นวรัตน์ กิติยากร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด
สายการบิน ภูเก็ต แอร์
อีเมล์ navarat_k@phuketairlines.com
โทร. 66-2 679-8999
หรือ บุษกร แก้วมรกต
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
สายการบิน ภูเก็ต แอร์
อีเมล์ busakorn@phuketairlines.com
โทร. 66-2 679-8999--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ