กลุ่มอสังหาฯ เตรียมรับซีฟโก้เข้าซื้อขายวันที่ 3 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เป็นลำดับที่ 6 ในปี2547 โดยกำหนดให้ซื้อขายได้ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 47 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SEAFCO”
บมจ. ซีฟโก้ มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วรวม 210 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 160 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น (คิดเป็นร้อยละ 23.8 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท SEAFCO ระดมทุนโดยการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ราคาหุ้นละ 4 บาท ระหว่างวันที่ 23 —24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ ชำระคืนเงินกู้ให้แก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
นอกจากนี้ บริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิในหุ้นสามัญแก่กรรมการและพนักงานจำนวน 5 ล้านหน่วย อัตราใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาใช้สิทธิ 5 บาทต่อหุ้น อายุ 3 ปีนับตั้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ทั้งนี้บริษัทกำหนดเวลาการใช้สิทธิครั้งแรกคือวันทำการสุดท้ายของเดือนที่ใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุครบ 1 ปี นับแต่วันที่ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ และวันทำการสุดท้ายของทุก 6 เดือน
SEAFCO ประกอบธุรกิจรับก่อสร้างงานฐานรากและงานโยธาส่วนที่อยู่ใต้พื้นดินทั้งในภาครัฐและเอกชน ในช่วงไตรมาสหนึ่งและสองของปี 2547 มีรายได้รวม 227 และ 183 181 ล้านบาท เป็นรายได้จากงานเสาเข็มเจาะ งานกำแพงดินประเภทไดอะแฟรม (Diaphragm Wall) งานก่อสร้างโยธา และงานบริการทดสอบต่างๆ ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการพร้อมดำเนินการอีก 7 โครงการประเภทงานเสาเข็มเจาะและโครงสร้างงานฐานรากที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2547 อีกรวม 362.6 ล้านบาท สำหรับการจ่ายเงินปันผล SEAFCO มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สามอันดับแรกของ SEAFCO ได้แก่ กลุ่มทัศนนิพันธ์ ถือหุ้นร้อยละ 45 กลุ่มประเวศวรารัตน์ ถือหุ้นร้อยละ 18 และกลุ่มวิสุทธิพิทักษ์กุล ถือหุ้นร้อยละ 9 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังไอพีโอ
สำหรับผู้สนใจข้อมูลของบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.seafco.co.th ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ www.set.or.th แลของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ