ยุติธรรมแต่งตั้งโฆษก - รองโฆษกชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรมประกาศแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกกระทรวงยุติธรรมชุดใหม่เพื่อดำเนินการ ประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน สื่อมวลชน ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ให้รับทราบความเคลื่อนไหว บทบาท ภารกิจ ที่ถูกต้อง รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกระทรวงยุติธรรมมีภารกิจสำคัญในการอำนวยความยุติธรรม และรักษาผลประโยชน์ของรัฐและคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน รวมทั้งเป็นหน่วยงานที่ให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่ประชาชน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประชาสัมพันธ์ในเชิงรุกเพื่อให้ประชาชน สื่อมวลชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนหน่วยงานหรือองค์กรระหว่างประเทศมีความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของกระทรวงยุติธรรมที่ถูกต้อง รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ จากเหตุผลดังกล่าว กระทรวงยุติธรรม จึงยกเลิกคำสั่งกระทรวงยุติธรรมที่ 57 / 2546 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2546 และมีคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ 6 / 2548 แต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกกระทรวงยุติธรรมชุดใหม่ ดังนี้
1. รศ.ธงทอง จันทรางศุ เป็นโฆษกกระทรวงยุติธรรม
2. นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ เป็นรองโฆษกกระทรวงยุติธรรม คนที่ 1
3. นายชัยพร ธนถาวรลาภ เป็นรองโฆษกกระทรวงยุติธรรม คนที่ 2
4. นายสุรชัย พันธุมาศ เป็นรองโฆษกกระทรวงยุติธรรม คนที่ 3
ทั้งนี้ให้โฆษกและรองโฆษกกระทรวงยุติธรรมมีอำนาจหน้าที่ในการให้ข่าวและบริการข่าวสารของทางราชการ ทั้งในส่วนของข่าวที่เกี่ยวกับนโยบายของกระทรวงยุติธรรม ข่าวที่เกี่ยวกับ การปฏิบัติงานประจำหรือภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และข่าวสารในลักษณะวิชาการ ซึ่งสมควรเผยแพร่ แก่ประชาชน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการติดต่อประสานงาน การอำนวยความสะดวกในการให้ข่าวสาร ข้อเท็จจริงต่าง ๆ แก่สื่อมวลชน และเพื่อให้การประชาสัมพันธ์ในภาพรวมของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2548
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ