บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ ประกาศใช้ ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ของบริษัทไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ เป็นเทคโนโลยีสนับสนุนธุรกิจการบริหารกองทุน

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ มุ่งขยายการให้บริการแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมบริการการเงินและการธนาคารของไทย
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ (เอเจเอฟ) หนึ่งในบริษัทกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีเงินทุนภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 1,500 ล้านเหรียญ-สหรัฐ ประกาศเลือกใช้ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซ็ส (Flexcube Investor Services) เพื่อยกระดับการให้บริการสำหรับนักลงทุนในส่วนงานปฏิบัติการของบริษัท ทั้งนี้ เอเจเอฟ เป็นบริษัท ร่วมทุนระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดอันดับห้าของไทย และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เจพี มอร์แกน เฟลมมิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารจัดการการลงทุนรายใหญ่ที่สุดของโลก
ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ มีคุณสมบัติที่สามารถปรับขยายระบบให้สอดคล้องกับความต้องการในการใช้งาน ของเอเจเอฟ ทั้งยังช่วยสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ โดยเป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนแผนบริหารการตลาดธุรกิจกองทุน การบริหารจัดการเครือข่ายผู้จัดจัดหน่าย และการบริหารจัดการเวลาในการทำธุรกรรมของนักลงทุน
ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซ็ส เป็นโซลูชั่นในตระกูลเฟล็กซ์คิวบ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของบริษัท ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ สำหรับระบบเฟล็กซ์คิวบ์ คือ โซลูชั่นการเงินและการธนาคารที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากสถาบันอินเตอร์เนชั่นแนลแบงกิ้ง ซิสเต็มส์ แห่งสหราชอาณาจักร ให้เป็นโซลูชั่นการธนาคารยอดเยี่ยมของโลกติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน (ในปี 2545 และ 2546)
ปัจจุบัน ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ ได้รับความเชื่อถือจากผู้ใช้บริการกว่า 190 รายใน 85 ประเทศทั่วโลก โดยมี ลูกค้ารายใหญ่ เช่น ธนาคารซิตี้แบงก์ ซึ่งใช้“เฟล็กซ์คิวบ์” เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในประเทศไทย รวมทั้งการดำเนินงานในส่วนอื่นๆ อีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งสิงคโปร์ และธนาคารชินเซอิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด กล่าวถึงเหตุผลที่เอเจเอฟตัดสินใจเลือกใช้ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ว่า “จากการที่บริษัทมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดกองทุนรวมไทย ทำให้เราต้องการระบบการทำงานที่สามารถปรับขยายได้ รวมทั้งมีความยืดหยุ่นสูง เพื่อช่วยสนับสนุนให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวลว่า ระบบที่เราใช้อยู่ มีขีดความสามารถในการปรับขยายได้หรือไม่ ซึ่งเราได้พิจารณาคุณสมบัติของระบบเฟล็กซ์คิวบ์ อย่างละเอียดและรอบคอบ และพบว่า ระบบดังกล่าวเป็นโซลูชั่นที่สามารถปรับขยายและมีความยืดหยุ่นสูงสุด จึงเป็นระบบที่ตรงใจเรามากที่สุด และด้วยความสำเร็จในการให้บริการระบบดังกล่าวทั่วโลกของไอ-เฟล็กซ์ จะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนเสริมให้เราสามารถให้บริการที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานระดับสากลได้อย่างรวดเร็ว”
นายคิชอร์ คะพัวร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ พีทีอี จำกัด กล่าวถึงการให้บริการระบบเฟล็กซ์คิวบ์ว่า “ตลาดการเงินและการธนาคารของไทย ถือเป็นตลาดหลักและสำคัญของเรา โดย ไอ-เฟล็กซ์มีโซลูชั่นหลากหลายประเภทที่พัฒนาจากประสบการณ์การให้บริการทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าระบบสถาบันการเงินสามารถตอบสนองสิ่งท้าทายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง และด้วยระบบ เฟล็กซ์คิวบ์ จะทำให้เอเจเอฟสามารถยกระดับมาตรฐานการให้บริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดรวมทั้งช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และอำนวยความสะดวกและคล่องตัวในการจำหน่ายกองทุนใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี”
ข้อมูลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด (เอเจเอฟ) เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับห้าของไทย และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จีพี มอร์แกน เฟลมมิ่ง หนึ่งในบริษัทบริหารจัดการการลงทุนรายใหญ่ที่สุดของโลก เอเจเอฟก่อตั้งขึ้นในปี 2536 และเปิดจำหน่ายกองทุนเพื่อการลงทุนเป็นครั้งแรกในกลางปี 2540
ในระหว่างที่ประเทศไทยเผชิญภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ เอเจเอฟประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนไทยในการคุ้มครองและเพิ่มมูลค่าการลงทุนในกองทุนรวมของบริษัท ส่งผลให้บริษัทมีกองทุนภายใต้การบริหารจัดการ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2547 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 46,000 ล้านบาท
นอกเหนือจากการดำเนินงานที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เอเจเอฟยังมุ่งพัฒนาการให้บริการบนระบบออนไลน์เพื่อให้บริการข้อมูลที่ทันสมัย และสนับสนุนการทำธุรกรรมต่างๆ ให้เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็วและง่ายดาย รวมทั้งมีเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งประกอบด้วยธนาคารและตัวแทนจัดจำหน่าย ซึ่งดูแลและรับผิดชอบการจัดจำหน่ายกองทุนรวมของบริษัทรวม 21 แห่ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมลงทุนในกองทุนของบริษัทได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเจเอฟ กรุณาแวะไปเข้าไปเยี่ยมชมได้
ที่ www.ajffunds.com
ข้อมูลบริษัท ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ พีทีอี จำกัด
ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ (มีชื่อย่อในรอยเตอร์ว่า IFLX.BO & IFLX.NS) เป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในวงการอุตสาหกรรมการเงิน โดยมีลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทกว่า 490 รายในมากกว่า 150 ประเทศ ไอ-เฟล็กซ์ มีผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายประเภทที่ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถลดต้นทุนการดำเนินงาน รวมทั้งตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ และลดความเสี่ยง ด้านต่างๆ
ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของไอ-เฟล็กซ์ ประกอบด้วย ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่เหมาะสำหรับ ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ การลงทุนและการธนาคารบนอินเตอร์เน็ต การจัดการกองทุน และการให้บริการแก่นักลงทุน ระบบเฟล็กซ์คิวบ์เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2540 โดยได้รับความนิยมจากสถาบันการเงินมากกว่า 190 แห่งในมากกว่า 85 ประเทศ ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากธนาคารอินเตอร์เนชั่นแนล แบงกิ้ง ซิสเต็มส์แห่งสหราชอาณาจักรให้เป็นโซลูชั่นการธนาคาร ดีเด่นของโลกในปี 2545 และ 2546 นอกจากนี้ นิตยสาร “เดอะ แบงเก้อร์” ในเครือของไฟแนนเชียล ไทม์ส กรุ๊ปยังได้ ยกย่องให้ระบบเฟล็กซ์คิวบ์ เป็น “ระบบปฏิบัติการยอดเยี่ยม และโซลูชั่นการธนาคารดีเด่นประจำปี 2546-2547"
ปัจจุบันไอ-เฟล็กซ์ มีพนักงานมากกว่า 3,300 ราย และมีศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศอินเดีย สิงคโปร์ และสหรัฐ-อเมริกา บริษัทมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก โดยมีสำนักงานที่รับผิดชอบด้านการขาย การตลาด และสนับสนุนในประเทศต่างๆ กว่า 20 แห่ง รวมทั้งมีบริษัทในเครืออีก 4 แห่ง (2 แห่งในสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และสิงคโปร์) และมีการดำเนินงานในกว่า 50 ประเทศ ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 25 ราย ตลอดจนมีสัมพันธภาพทางธุรกิจอันแข็งแกร่งกับบริษัทผู้นำในวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศหลายราย ได้แก่ ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด ไอบีเอ็ม อินเทล ไมโครซอฟท์ และออราเคิล
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอ-เฟล็กซ์ กรุณาแวะไปเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่www.iflexsolution.com
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ประเวศ อะหมัด บริษัท ไอ-เฟล็กซ์ โซลูชั่นส์ พีทีอี จำกัด
โทร.: +91-80-2208 3000 หรือ 5759 3000, ต่อ 7515
โทรสาร : +91-80-5666 5271อีเมล์ : parvez.ahmad@iflexsolutions.com
ศิริมา อติกุล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด
โทร.: 02-657-5757 ต่อ 2570
โทรสาร : 02-657-5777
อีเมล์ : sirima@ajf.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ